Bliss POV
" Lilyan!" sigaw ko sa telepono. oo crush ko si Lilyan bakit may angal ka ?.
" problema mo?!" sigaw din niya.. haayyyy ung crusshh kooo mahaaaalll akooo~~~ grabee~~~ ako na ~~
" Lilyan Date tayo." oo date kami may angal?. tyka para din naman to sa project eh.
" Ok. when?." yosshh!!! payag siya panigurado kenekeleg na yan ngayon~~~
" Tom.9am sharp. wear something pink." un lang basta surprise na un..
END OF POV
***
Lyn's POV
" Atttteeeeeeee!!!!!!!! wake up ka na pooooooo~~~~~~~~~~" ayyyy ano ba Aylee nakakasakit sa tengaaaa~~~
" ok. ok. ate is up na" wala eh talo ako sa kapatid kong cute eh.
" ate I want to make sama at your school so I can see kuya Bliss.. hihihi" halaaa~~~ ung kapatid ko~~~~ daig pa si atee~~~~
" Bawal ka dun. Dahil ang pagkakaalam ko bawal bugwit dun. eh pasensyahan tayo. wag kana sumama. hahatid ka muna namin wag ka ng magpadriver hah!" sabi ni Lilyan na nag a-ayos ng necktie.
" What's wrong with you ate Lilyan?. do you like kuya bliss ?. *pout*" haayy nakoo bilan niyo nako ng popcorn at may drama nanaman na magaganap.
" Hindi sinasabi ko lang mahal niya ako. kiness nga ako sa pisnge eh kaya ayun. wala kana haggang anak-anakan lang ka niya." haaayyy~~~ Lilyan~~~ well oo kinuwento niya sa akin un pati ung BABE thingy.. so it's clear na ang BABE na inaakala namin ay ang BABE na gusto namin na akalain pero ibang BABE pala ung BABE na BABE na yun. magulo ba?. ay basta bahala na.
" Oy! ikaw maligo na! ikaw kumain na!" maka utos kala mo nanay ko. oo si Lilyan nag sabi nyan.
*** (at the car)
" Ate am I maganda na?, do I need more pabango or more polbo or more chocolate yo give to kuya thunder." ayan nanaman siya.
" Ako nagluto ikaw nag bigay! letche!" haahaha itsura ni Lilyan kanina ayy.. basta di ako mag sasalita bahala sila
" ate Lilyan. I wish someday na i will be ikakasal kay kuya Thunder then we will hvae 12 babies." - Aylee
" Punyeta ka! 12 babies?!. kaya ba ng obaryo mo na magbigay ng anak ngayon?!. Letche kay bata bata kasal ang iniisip! maglaro ka na nga lang dyan!" - Lilyan
" ate kayo naba ni kuya Thunder??." woah!!!! ok talagang magsasalita nako nag tagalog na siya deretchong tagalog! ok tama na yan..
" Guys, tama na yan. ok. si Thunder lang yan. wala ng sasagot tumahimik na" alam ko na kasi pag nagtagalog yang kapatid ko ehh mahirap suyuin.
" Ok ate. Sorry my ate angel Lilyan." ganyan yang kasweet.
" ok lang ung my little baby angel Aylee" awww ang sweet naman nila~~ ok na yan.
***(school)
" Hoy! Kian! may nagsabi crush daw kita!" sigaw ko kay Kian nung mahkasalubong kami sa hallway. Papunta sana ako ng restroom tas nasa lubong ko sa Kian kaya ayun sige aamin na ako.. bahala na si superman,ironman at batman.
" Huh?! eh sino naman daw?" takang sagot niya. panigurado ako na nalilito na to kasi ako ung may gusto sa lanya tas ako ung magsasabi na gusto siya diba! ayy basta mahal ko na siya! ayy teka! ay basta bahala na !
BINABASA MO ANG
My Four Boyfriends
Romance"Sino ba sa amin Lyn ?." sigaw niya sa akin. " Ewan ko! ewan ko! lahat naman kasi kayo minahal ko eh! pero pls lang may mahal nakong iba! wag niyo nako guluhin! masaya nako sa kanya !" pagkatapos kong makipag sigawan sa kanya agad akong tumakbo pala...