Sau lúc ca hát vui vẻ ấy, cũng đã tới giờ họ phải nghỉ ngơi rồi, Jungkook đã bằng một cách nào đó có thể thuyết phục được Jimin ở cùng lều với mình. Lúc này cả hai đang ngồi ở ngoài mảnh rừng thư thả, phía trước có thể ngắm được toàn bộ Seoul tráng lệ tràn ngập ánh sáng, nhưng họ chỉ quay về phía sau.
"Nhìn kìa!" Jungkook vừa nói vừa chỉ lên trời, trước mặt hai người bấy giờ là cả một bầu trời ngập sao với trăng, thỉnh thoảng có vài con đom đóm lấp lánh lên màu xanh lá trông rất đỗi yên bình. Jimin ngắm bầu trời với ánh mắt lấp lánh, hai người ngồi trong một khoảng lặng ngay sau khi câu nói của Jimin kết thúc. Cơn gió thoảng nhẹ nhàng đưa tới mùi hương hoa nhài khiến cho Jungkook như sực nhớ ra.
"Mà, Jimin này..."
"Ơi, tôi nghe?!"
"Trên người cậu? Ý tôi là...cái mùi hương đó?" Jungkook ấp úng để diễn đạt với Jimin.
"Đó không phải là nước hoa đâu Jungkook"
"Vậy nó là gì...?"
"Sữa tắm gia truyền nhà tôi." và Jungkook khẽ gật gật đầu như đã ngầm hiểu ra thêm điều gì đó. Sau đó Jimin nói tiếp:
"Là nhà tôi tự làm, gia sản lớn nhất của nhà tôi giờ chỉ có một vườn nhỏ hoa bồ kết. Mà những bông hoa bồ kết này nở hoa nhanh lắm. Mẹ tôi ngày nào cũng dậy sớm để vặt và làm sữa tắm"
"Sao không đi mua luôn cho nhanh còn phải làm?" Jungkook khó hiểu, nhưng câu hỏi lại như làm lộ rõ sự ngốc nghếch của anh, nếu đã là gia truyền thì có thể mua ở đâu sao? Hơn nữa nhà Jimin cũng chẳng dư giả gì để mua chúng ở ngoài.
"Cậu nghĩ nhà ai cũng giàu như nhà cậu sao? Từ nhỏ tôi đã rất nghèo, để vào được ngôi trường mà ở Busan tôi đang học tôi đã phải nỗ lực rất nhiều." Jungkook nghe cậu nói rất có lí, nếu ai kia cũng giàu, toàn bộ người nghèo đều trở thành giàu, thì sẽ chẳng biết cái chuẩn mực GIÀU nó sẽ nâng lên tới tầm cao nào.
"Lạnh không?" Jungkook ôn nhu hỏi.
"Một chút..." Không ngại ngần, Jungkook cởi áo khoác ra cho cậu, còn nhẹ nhàng choàng vào người Jimin từ phía sau thật ngọt ngào.
"Ơ...cậu.!"
"Đừng lo, tôi chưa chết luôn đâu" Jungkook nói xong cười cười, trên người anh giờ chỉ còn là chiếc áo trắng đồng phục. Sau đó sự im lặng lại quay về, giữa hai người giờ chỉ có tiếng lá cây xào xạt, gió thổi bên tai.
"Reng!!" Chiếc chuông điện thoại Jungkook vang lên, anh từ từ mở điện thoại để tiếp nhận cuộc gọi.
"Alo?"
"Jungkook à? Em có thấy Jimin đâu không?" Thầy giáo có vẻ đang lo lắng, biểu thị rất rõ ở lời nói của ông.
"Cậu ấy đang ở chỗ em"
"Được rồi! Cũng đã muộn, hai em về với đoàn ngủ đi, đừng lang thang nữa." Jimin cũng có thể nghe được âm thanh phát ra từ điện thoại anh, chẳng ai nói với nhau câu nào nhưng vẫn đều hiểu là đến giờ trở về để nghỉ ngơi. Sau đó Jungkook và Jimin vẫn ở cùng một lều vì chẳng còn cách nào khác.
"Ngủ ngon!" Cả hai người cùng một lúc chúc nhau ngủ ngon. Jungkook vươn người ra phía cây nến đang cháy ngọn lửa đỏ cam bên ngoài mà dùng một lực nhẹ thổi khiến ngọn lửa bị dập tắt lập tức. Kì thật sau khi thổi cây nến đó đi, cả Jungkook và
Jimin đều không thể ngủ được."Jimin..." Jungkook nhẹ nhàng gọi.
"Tôi đây?!" Jimin giật mình khi nghe anh gọi.
"À, không có gì, chỉ định xem cậu đã ngủ chưa thôi" và sau đó một thời gian trôi qua lặng lẽ, dù thế nào người ngủ sau vẫn là Jungkook, anh ngắm nghía khuôn mặt của Jimin một cách tỉ mỉ, chẳng phải cái nhìn âu yếm mà những cặp đôi dành cho nhau, nó chỉ đơn thuần là cái nhìn ngọt ngào và hạnh phúc khi mình đã có một người bạn mới. Mãi về sau anh cũng mới ngủ được khi trời đã ửng sáng màu trời xanh nhạt nhưng vẫn trùm trong màn đêm. Hôm sau cả đoàn về trường, ai cũng đều mệt mỏi nhưng lại rất vui vì có được chuyến đi bổ ích này. Jungkook ngồi cạnh Jimin, tới trường cậu cùng anh dọn đồ về kí túc.
*
Đã đến tối nhưng tại một lớp học, ánh đèn vẫn còn bật. Là Jimin đang miệt mài với số lượng bài tập khổng lồ mà giáo viên giao cho cậu.
"Mệt mỏi thật!" Jimin nói xong đứng dậy vươn vai để bớt căng thẳng, sau đó vì chưa muộn nên trường cho ra ngoài tự do nên cậu liền đi ra ngoài cổng trường để dạo phố. Jimin tản bộ để giải cứu bản thân khỏi đống bài tập. Chân cậu bỗng dưng dừng lại, ánh mắt hai phía nhìn nhau.
"Jungko..." Jimin vui vẻ chân bước tới định gọi anh nhưng...
"Đó chẳng phải là cái thằng mới chuyển tới lớp cậu sao?" Một người đi cùng Jungkook nói - "nhà thì nghèo, đến cái trường này chỉ làm nhục mặt ra!"
"Đúng ấy, trường này vô cùng danh giá, những thứ như nó thì đâu xứng tầm mà vào đây!" Jimin vỡ vụn tâm tư suy nghĩ, rằng sao anh có thể chơi cùng những kẻ miệng độc như nọc của rắn hổ mang tới như vậy. Ánh mắt cậu buồn rầu, nhìn Jungkook như đang cầu cứu, muốn một lần được Jungkook nói ra những lời bảo vệ cậu, hãy nói rằng dù cậu nghèo nhưng cậu rất chân thành và hoà đồng đi?
"Mà cậu quen nó không?" một tên hỏi Jungkook nhưng anh lại liền quay phắt mặt lạnh lùng Jungkook nói: "không, chúng ta đi thôi. Cậu nghĩ người như tôi mà phải chơi với hạng người èo uột rẻ rách đó hả?"
"Cũng đúng! Haha!" Nói xong ba người liền quay mặt đi. Jimin tuyệt vọng rồi, cậu cảm thấy mệt mỏi và khổ sở.
"Thì ra, cậu ấy chưa bao giờ coi mình là bạn... Cũng đúng thôi, người nghèo nát như mình sao đủ tư cách để làm bạn với cậu ấy!" Jimin không hay biết có một giọt lệ lăn dài trên má cậu từ lúc nào. Ánh mắt cậu vô hồn, bước chân chao đảo và choạng vạng.
Phía bên này Jungkook cũng rất bối rối, miệng nói vậy mà lòng không hề muốn, chẳng hiểu bằng cách nào đó anh lại nói ra những lời như vậy. Là để giữ thể diện với đám bạn kia sao?
"Xin lỗi cậu, tôi làm cậu thất vọng rồi. Đúng, tôi là như vậy! Là một người bạn vô tâm khiến cậu phải suy nghĩ..."
Jimin càng đi càng thấy chóng mặt, cậu nhoè đi tầm nhìn vì nước mắt. Lộp độp, trời nặng trĩu những giọt mưa làm ướt hết người cậu, từng giọt mưa rơi vào da thịt của cậu mạnh đến độ như muốn xé sâu thân người nhỏ bé đến tan nát như tâm tư thì mới thôi vậy.
"Không sao cả, cậu sẽ ổn thôi Jimin, đứng dưới mưa như này, sẽ không ai nhận ra rằng cậu đang khóc đâu!" Jimin tự nhủ với bản thân mình. Cậu tới một nơi trong công viên ngồi trên chiếc ghế đá xanh rờn vì rêu. Khẽ co người lại, trong bóng tối Jimin đã đau khổ như thế nào qua những giọt nước mắt.
________
ARMY ơi, BTS thắng giải BBMA rồi đấy. Hạnh phúc quá <3.
Edit: teaser của Dynamit đỉnh quá mấy bạn ơi :D.
BẠN ĐANG ĐỌC
kookmin • fall in love. 👌🏻
Fanfictionpark jimin là cậu bé nhà nghèo, luôn cố gắng hết mình để học thật giỏi giúp gia đình, và sau này khi chuyển trường, cậu đã vô tình cùng lớp với jeon jungkook, là một người ăn chơi lêu lổng, những mối tình của anh không quá một tuần, thay người yêu n...