(Angel POV)
Gumising ako ng maaga para makaligo at makakain maaga dapat kaming makapunta sa academy.
Ginising ko rin si Sheila dahil alam kung tulog mantika tong bruhang to.
"HOY! BRUHA GISING KUNG AYAW MONG HAGISAN KITA NG IPIS!" sigaw ko sa kanya. Alam ko kasi na takot siya sa ipis kaya yan ang pangblackmail ko sa kanya.
"Asan ang ipis! Asan!." Natataranta nang hanap kaya napailing nalang ako.
"Bruha walang ipis kaya maligo ka na maaga pa ang alis natin." Sabi ko dito
"Queen naman ehh alam ng tulog ang tao ehh." Pagdadabog niya at bumalik sa kama para humiga pabalik.
"Babangun ka o gusto mung makatulog habang buhay." Inis at cold kung sabi. Ang ayoko sa lahat ang hindi nakikinig dahil minsan lang ako ganito yung nanggigising at paghindi yan bumangun alam niya kung ano mangyayari.
"O-o na m-maliligo na a-ako queen." Sagot niya habang nauutal at mabilis na tumakbo sa cr.
Tsk kailangan lang palang takutin para sumunod ang bruha. Pumunta na muna ako sa training room para makapagtraining saglit.
After 20minutes ay tapos na akong magtraining kaya naman pumunta na ako sa kusina para makapag-almusal.
Pababa narin si sheila kahit kailan ang bagal kumilos ng bruhang to.
"Good morning ma." Bati ko kay mama
"Good morning tita ." bati ni shelaq kay mama
"Good morning din sa inyo, oh siya kain na dahil alam kung ngayun ang alis niyo." Wika ni mama
Kumain na nga kami pagkatapos ay binaba na ni sheila ang gamut niya sakin ay isang magical pouch lang at lahat ng gamit ko au dun ko nilagay dalawa to at ininbento ko to using my power.
Ang magical pouch ay isang lagayan ng kahit anong bagay mapamalaki man o maliit . Hindi ito napupuno at kahit na gaano pa kabigat ng isang bagay kapagnilagay mo ito sa loob ng magical pouch ay gagaan ito tulad ng isang papel.
"Oh Angel nasan ang gamit mo kala ko ba nagmamadali tayo." Sabi pa niya
Tinuro ko lang ang magical pouch ko, kompleto na lahat ng gamit ko dito tubig, damit, underwear, tent, healing potion, gun, spell books at iba pa.
"Ha? Paano naman nagkasiya ang mga gamit mo jan ehh ang limit lang niyan?." Tanong niya
"Ito ang magical pouch ko, kaya nitong mapagkasiya kahit na malalaking bagay at nandito lahat ng gamit ko."cold kung sabi
"Ehh queen naman bakit wala ako ang bihat kaya ng dala ko." Nakapout niya sabi.
Eh pano ba naman dala lahat ng gamit niya sa bahay kala mo pinalayas.
Wala akong choice kundi ilagay sa pouch ko ang gamit niya at gumawa na ako ng portal.
Bago ako mapasok ay nagpaalam muna ako Kay mama.
"Ma aalis na po kami mag-iingat ka ma, tandaan mo ito ma mahal kita kaya mag-ingat ka." Sabi ko kay mama sabay yakap
"Mahal din kita anak, sige mag-iingat rin kayo anak." Sabi ni mama habang nangingilid na ang luha.
YOU ARE READING
"The Gangster Queen Is The Long Lost Powerful Princess" [On Going]
FantasyShe's a girl who lives simple but happy. She's friendly, beautiful, and genius. But she changed because of an incident. Her father died who's the one that she loves the most. She became cold hearted, merciless, and always wants to involve in a figh...