(Sheila POV)
Naghahanda na ako ngayun dahil pinatawag kami ni Hm dahil sa ginawa kanina ni Angel kay prof Jason.
Kahit ako iisipin kung walang laban lahat ng nandito kahit may mga kapangyarihan pa sila.
Naglalakad na ako ngayun papuntang office ni Hm mga ilang minuto siguro ako nakapaglakad at nasa pinto na ako kaya kumatok muna ako.
Tok Tok Tok
"Come in." Sigaw ng boses"Oh now that all of you are here explain." Hm
Pero walang sumagot samin andito pala ang royalties at si Angel
"Ikaw Angel bakit mo ginawa yun?" Tanong ni Hm
"Nuh, walang respeto ang gorillang yun sa taong natutulog." Sagot ni Angel na bagot na bagot."Ehh kasi Hm sinabihan ko na si prof na wag gisingin matigas rin kasi ang ulo." Pagpapaliwanag ko.
"I'm not talking to you Miss Xiace at kayo royalties bakit hindi niyo sila pinigilan?" Tanong ni Hm sa royalties
"Ah-eh Hm nakakatakot kasi siya kanina." Ann
"Totoo yun Hm nakakakilabot siya kanina." Rocky
"Ito lang ba ang pag-uusapan natin? tss. Waste of time makaalis na nga." Saktong paglabas ni Angel ang sunod-sunod na pagsabog.
"Ano yun?" tanong ko.
"Bobo mo nandito kami kasama mo kami pa ang tinatanong mo." Anielyn na nagtataray.
May pumasok na babae and siya yung secretary ni Hm if not mistaken Jane ang pangalan niya.
"Pasensya na po sa abala Hm ang royalties ngunit sinasalakay tayo ng dark users." Pag-uulat niya
Pagkarinig ko ay agad akong lamabas ng office at pumunta sa kung saan ang pagsabog.
Pansin ko naman na sumunod ang royalties. Naglakad ako hanggang sa nakarating kami at nakita ko ang mga nagkalabang students sa mga dark users at nay halimaw pa.
"Sabi na nga ba ehh kalaban ang Angel na yun." Natigas ang bagang ko sa sinabi ni anielyn
"Wala kang karapatan para pagbintangan ang kaibigan ko." Sabi ko sa kanya
"Bakit? masakit dba na malaman ang katutuhanan na ang kaibigan mo ay isang espiya." Sabi oa nito.
"Mamaya na nga kayo magbangayan tulungan na natin sila." Carl na meju naiinis na
"Hoy babaeng maldita wag kang mambintang kung wala kang katibayan." Sabi ko sa kanya ng pasigaw
"Haha hindi pa.ba ito sapat bilang katibayan sayo? Saktong pag-alis niya ay bigla nalang may sumugod or baka naman isa ka sa kanila." Sabi ni Anielyn habang nakangiti pa ang sarap sampalin ng babaeng to.
"Tumahimik ka Miss Xiace wala kang karapatan para pagsalitaan ang prinsesa." Pagsasalita ni Hm sa likod ko
"Haha prinsesa? Nagpapatawa ba kayo ginagamit niyo ang katungkulan niyo para respetohin kayo ng mataas? Kaya pala walang respeto sa inyo ang kaibigan ko dahil nakikita niya na mayayabang kayo." Mahabang turan ko sa kanila at tumalikod na nakakainis talaga.
YOU ARE READING
"The Gangster Queen Is The Long Lost Powerful Princess" [On Going]
FantasíaShe's a girl who lives simple but happy. She's friendly, beautiful, and genius. But she changed because of an incident. Her father died who's the one that she loves the most. She became cold hearted, merciless, and always wants to involve in a figh...