CHAPTER 15

3K 64 0
                                    

 

(Angel POV)

             Naglalakad parin ako at wala pangnakakasalubong na kung ano.

              Habang naglalakad ako ay may napansin akong kakaibang daan at dahil sa curiosity ko ay pumasok ako dun.

               Pagkapasok na pagkapasok ko ay may sumalubong agad sakin na dalawang lobro. Isa siyang lobo na dalawa ang ulo.

                Nanlilisik ang mga mata nito na animoy hindi gutom na gutom at galit na galit dahil pinasok ko ang kanilang teritoryo.

                Sumugod ang mga ito kaya binato ko agad ng fire ball and fire dagger natamaan ito at natumba hindi ko na pinatagal at agad kung sinumon ang fire sword ko.

                Nagteleport ako sa lobro at sinaksak ko agad, nagpatuloy ako  sa paglalakad hanggang sa dumating ako malapit sa kweba.

            Pupuntahan ko na dapat ito ng may humarang na dalawang Cyclops. Wala namang sinabi ang MC kanina na merong cyclops dito.






(HM POV)


            Pinapanood namin ngayun ang  nakahood na nalalakad sa papunta sa  bahay ng Cyclops.

             Habang palapit siya sa kuweba ay hinarangan siya ng dalawang cyclops.

        "Hm ipapatigil na po ba natin ang illusion hindi po yan kasali sa nabanggit nahalimaw king matatalo man niya yan ay 800 ang score na makukuha niya pero malabong matalo niya iyan. " sabi oa ng assistant ko

           "Let's just wait for a minute." Simple kung sagot

          Pinanood ko ang nakahood na ngayun ay nakikipaglaban sa cyclops. Ang makakaya lamang niyan pumatay ay ang may level na 50 above pero hindi ko alam kung kaya ito ng nakahood.

             Sumuntok ang Cyclops pero inilagan ito ng nakahood hindi nito namalayan na may sumunod pang atake galing sa Cyclops kaya tumalsik siya.

            Napabuga ito ng dugo kaya sasabihan ko na dapat ang assistant ko na itigil na ang illusion ng may magsalita sa likod ko.

            "Huwag mong gagawin ang plano mo kung sino ka man kung ayaw mong lahat tayo ang mamatay o maging tahanan ang clinic. Let's just watch him and you can see what she can do. Nagpapasarap palang yan pasinin niyo wala man lang kaba na makikita sa kanya at nag-eenjoy siya. Magtiwala kayo sa kanya isang suntok lang yan." Sabi ng babae na white ang and I think kaibigan ito ng nakahood.

           Bumalik ako sa panunuod sa nakahood at laking gulat ko ng makita kung bagsak na ang isang cyclop at wala na itong mata.

           Hinanap ng paningin  ko kung nasaan ang nakahood at nakita ko ito sa gilid ng patay na cyclops habang nakatingala at nakasmirk pa.

          Nakakakilabot siya sinundan ko kung saan siya nakatingin at nakita ko ang isang Cyclops nq galit na galit.

          Kumuha ito ng kahoy at winasiwas kaya natamaan ang nakahood kaya napatalsik na naman ito sa pangalawang pagkakataon at nahawakan ng Cyclops.

          Nagsisigaw ito sa sakit dahil iniipit ito ng cyclops.

          "Bitawan mo ako." Sigaw ng nakahood pero mas inipit pa ito ng cyclops.

          "Ayaw mong makanig ah." Cold nitong sabi at biglang may lumabas na kulay lilang apoy sa kanyang katawan kaya nabitawan ito Cyclops.

            Nahulog ang nakahood pero biglang may lumabas na pakpak sa likod nito.

             Napakalakas niya at hindi man lang siya nanghihina sa mga pinapakawalan niyang enerhiya.

             Gumawa ng maliit na fire ball at binato sa Cyclops. Natamaan ang Cyclops at nagdulot ito ng malaking pagsabog kaya napasinghap kami.

              Napakaliit lang ng pinakawalan nitong atake pero malaking pagsabog ang nagawa. Nabalot ng usok ang illusion at siya nalang ang natitira dun.

               Nang mawala ang usok ay tumabad samin ang napakalaking butas at wala na ang cyclops.

             Bumaba ang nakahood kasabay ang pagkawala ng kanyang pakpak. Biglang nagsilabasan ang mga halimaw sa kuweba at pinalibutan ng mga ito ang nakahood.

              "Hm itigil na po natin ito mapapahamak ang taong iyan." Kinakabahang banggit ng assistant ko.

               "Don't you ever do that just watch you idiot." Naiinis na sabi ng babae kanina.

               Pinanuod nalang namin ang nakahood habang sinusugod ng mga halimaw may lobro,snixia,uso,liger, ogre at iba pa.

               Iwas lang ng iwas ang nakahood sa mga atake ng halimaw marami na siyang galos pero wala panggas-gas ang hood niya.

               'Tig-iisang suntok lang yan ni queen'
 
             Bulong ng babae sa likod ko pero hindi ko narinig ang huling sinabi nito.

              Naglabas ng fire sword ang nakahood at napapalibutan ang sword niya ng lilang apoy.

              Nagsisugod na naman ang mga halimaw at sinalubong ito ng nakahood? Magpapakamatay ba siya?

              Nagsitalsikan ang mga halimaw kaya napanganga ako hindi lang pala ako kundi kami.

(King Cedric POV)

            Kakaiba ang kapangyarihan ng nakahood kulay lilang apoy. Ngayun lang ako nakakita ng lilang apoy at napakalakas nito yun ang alam ko.

           Sumugod ang ang halimaw at sinalubong ito ng nakahood kasabay ang pagpapalabas ng sword.

           Nagsitalsikan ang mga halimaw sa suntok, sipa, at saksak ng nakahood.

           May binigkas itong kung ano at biglang umulan ng kulay lilang apoy. Naging abo lahat ng halimaw at bigla na lamang ito nawala sa paningin namin.

          Kung nabubuhay lang sana ang anak ko siguradong magkasing-edad lang sila.

           Hinanap ko ang nakahood pero wala na ito sa illusion kaya tumingin ako sa palagid at nakita ko ito katabi ang mixed white and black ang buhok na babae.

            Mahina lang ang aura niya pero ganun siya kalakas makipaglaban at wala na ang mga pasa at sugat niya, walang healing power ang isang fire user kaya malabong... or baka nagbanggit siya ng healing spell.

           Hindi parin ako makapaniwala sa lakas niya at alam kung ganun run ang ibang hari't reyna sa iba-ibang kingdoms.

.
.
.
.
.
.
.
.
.

         Sino kaya ang taong binanggit ng prophecy na tatapos sa kasamaan?

.
.
.
.
.
.









================================




Lame haha...

Continue reading guys...

Vote and comment...

          

          


































"The Gangster Queen Is The Long Lost Powerful Princess" [On Going]Where stories live. Discover now