CHAPTER 10

3.2K 65 0
                                    



(Angel POV)


                Nagising ako ng maaga  dahil sa hindi ko mawaring pakiramdam, parang may mangyayari o matutuklasan ngayun na hindi maganda or maganda.

                Bumangun na ako at pumunta na sa cr para makaligo na dahil naisip ko na siguro oras na para kausapin ko si mama.

                 Pagkatapos ay maligo ay nagbihis na ako, bumaba para makakain at makausap si mama.

                Pagkababa ko ay nakita ko si mama na naghahanda ng pagkain kaya pumunta na ako sa kanya.

              "Good morning ma." Batinko sa kanya at nakakatawa ang reaction niya kala mo may himala.nangyari.

              "Ahm sorry ma." Sabi ko at yumoko.

              "Sorry dahil hindi ko kayo pinansin nitong nagdaang buwan. Sorry kung inisip ko na akong natitirang pamilya. Sorry kung nawala ang respeto ko sayo ma sana mapatawad mo ako ma." Sabi ko habang umiiyak.

                Totoo naman kasi ehh na dapat hindi ko binaliwala si mama dahil siya nalang ang natitira sa akin.

             "Ano ka ba anak wag kang magsorry okay, naiintindihan kita dahil mas malapit kayo ng papa mo." Sabi ni mama

              "Pero kahit na ma hindi kits dapat binaliwala hindi porket may nawala ay iiwanan ko na lahat ng natitira sa akin kaya sorry." Sabi ko habang umiiyak ba din

                 "Oo wag ka ng umiyak baka pumangit ka niyan anak haha.." Sagot niya at niyakap ako

                  "Mama na man ehh..." Pagmamaktol ko

                   "Haha joke lang yun anak pero wag ka nang umiyak anak walang may kasalanan okay." Mama said

                     "Okay ma, kain na tayo ma." Sabi ko sa kanya

                    "Ahm anak wait may sasabihin ako sayo sana wag ka magalit sakin anak."ha di ko maintindihan si mama

                  "Ano po ma, bakit naman ako magagalit sayo?"tanong ko

                  "Ahm may sasabihin ako anak, oras na siguro para malaman mo ang totoo." Sabi ni mama kaya mas naguguluhan ako anong toyoo?

                    "Anong totoo ang sinasabi mo ma, shoot it." Inis kung sabi sa kanya. Naguguluhan na kasi ako dami pang pakulong nalalaman.

                    "Hindi kita anak Angel, actually napulot kalang namin ng papa mo sa gubat. Hindi namin alam kung saan ka galing dahil nung magising kami ay nasa tabi ka na namin kasama ang sulat at mga libro." Sabi ni mama sabay abot ng sulat at mga libro  na nakalagay sa box.

                Hindi maintindihan si mama, hindi niya ako anak? Kung ganun sino ang mga magulang ko? Taga saan ako?

                  "Ahh kung ganun ma sino ang totoo kung magulang? Nasaan sila?" Sabi ko Kay mama habang naluluha na pero hindi ako galit.

                  "Hindi ko alam anak pero ang naaalala ko ay nakatira ako sa ibang mundo or so called magical world. May kapangyarihan ako at ako ay plants manipulator." Sabi ni mama at sinubukang gamitin ang power niya so totoo nga.

                  "Okay po ma." Sabi ko kay mama

                 "Sorry talaga anak na ngayun ko lang sinabi sayo ang totoo." Sabi mama habang nangingilid ang luha.

"The Gangster Queen Is The Long Lost Powerful Princess" [On Going]Where stories live. Discover now