CHAPTER 14

2.9K 67 0
                                    

(Angel POV)

             Nakaupo na kami ngayun sa mga upuan at ang dami ng mga tao dito I think student rin sila. Nilibot ko ang paningin ko at nakita ko ang mga transfery classmatess namin sa mortal kasama ang lalaking pinatulog ko binalik ko ang tingin ko sa harap ng arena maya-maya pay may nagsalitang MC.

          "Good morning Lightonians and for all those who will take the entrance exam. May bisita tayo ngayun ang mga hari at reyna ng different kingdoms.

            Huwag na nating patagalin ang exam niyo ay ang pagpatay ng mga halimaw sa loob ng isang illusion. Huwag niyo baliwalain ito dahil kahit na illusion ito ay maaari kayong masaktan o kaya naman ay mamatay, kaya dapat ay seryosuhin niyo ang laban at ang mga makakapasok lamang ay ang makakaluha ng score na 500 and above.
    

             Ang maaari niyong makalaban sa loob ay ang mga  golems you can get 35 points, Uso 50 points, electric tiger 75 points, lobro(uri ng lobo na dalawa ang ulo) 100 points, snaxia (isang uri ahas na dalawa ang ulo) 145 points, liger(half lion half tiger) 175 points and gorelax(half gorilla half agila) 200 points.

            Ang makakakuha ng pinamataas na score ay may isang wish so simulan na natin ang exam niyo and good luck.

             So ganun palayun kailangan pangmay entrance exam para makapasok at pwede kaming mamatay.

             Biglang dumilim ang palagid at napunta ako sa gubat? Illusion lang to kaya naglakad na ako pinapakiramdaman ang paligid.

              Umabot nalang ng ilang minuto pero wala akong nakasalubong na kahit ano pero may naririnig akong pagsabog, sigaw at iyak.

             Naalala ko naman si Sheila sana ligtas siya. Mahina pa siya dahil nagamit niya ang kapangyarihan niya kanina.

           Nagpatuloy lang ako sa paglalakad.

(Sheila POV)

         
            Pagtapos kung mapansin na dimilim ay napunta ako sa gabat at walang kasama so nagkahiwa-hiwalay kami.

"The Gangster Queen Is The Long Lost Powerful Princess" [On Going]Where stories live. Discover now