Một câu muội phải làm bình thê của tam cô nương nhà họ Viên khiến đại cữu ca bên ấy lấy làm kinh hãi. Đại cữu ca cau mày mà rằng: "Muội đừng cứ mãi như con thiêu thân thế, muội định cứ chơi đùa mãi vậy sao. Tìm nhà đàng hoàng gả vào còn tốt hơn, không thì gả làm vợ kế, chỉ mình muội làm chủ, thế không phải tốt hơn nhiều sao?"Tam cô nương Viên gia trước nay chưa vào ngõ cụt chưa chịu quay đầu, bản thân luôn cho rằng mình thông minh, đợi đến lúc sự tình vỡ lở, hiển hiện trước mặt mới ngộ ra đã sớm có người nhắc nhở. Ngay lúc này đây bệnh cũ lại tái phát, dù ai có nói gì cũng không lay chuyển được ý chí của nàng ta, còn bị nàng ta cho là có ý hãm hại. Nàng ta nói với đại cữu ca nhà họ Viên: "Có gì tốt chứ, làm vợ kế thì đối phương có mấy ai trẻ tuổi, trong nhà cũng đầy thiếp thất lẫn thông phòng."
Thấy nét mặt đại cữu ca Viên thị ra vẻ không đồng ý, tam cô nương vội phân tích: "Muội đã suy nghĩ kỹ rồi, nếu tỷ phu cưới muội làm bình thê, Tiết gia cũng có sản nghiệp ở Hàng Châu, vậy thì muội và tỷ phu sẽ chuyển đến Hàng Châu. Làm vậy thì muội và Diêu thị hai người ở hai nơi, nàng ta sống cùng đám nhỏ, muội và tỷ phu ở Hàng Châu. Muội và Diêu thị nước sông không phạm nước giếng, muội sống vui vẻ an ổn cùng tỷ phu ở bên kia, đám nhỏ để Diêu thị nuôi dưỡng là được rồi, cùng lắm thì cho họ ít bạc. Rồi sau đó muội sẽ sinh hạ một thằng con trai, nuôi bên cạnh tỷ phu từ nhỏ, muội không tin tỷ phu không đem gia sản cho con của muội."
Tam cô nương nói xong liền cảm thấy kế hoạch của mình quá hoàn mỹ. Nàng ta không thấy mình làm tổn thương đến lợi ích của bất kì ai, hơn nữa nếu Tiết Minh Viễn chuyển đến Hàng Châu thì lợi ích của hai nhà cũng có thể hỗ trợ nhau, không chừng còn tăng gấp bội.
Nhưng bản thân nàng ta không thể mở lời trước, giống như ngày hôm nay vậy, mở miệng trước khác nào nhận thua, khác nào đang cầu xin nhà người ta. Bản thân Tiết Minh Viễn cũng biết ai nấy đều có ý đồ, tam cô nương Viên gia cho là Tiết Minh Viễn cũng sẽ nghĩ đến cách này, như vậy hẳn là y sẽ tự mình tìm đến đề xuất với mình. Nhiệm vụ của nàng ta lúc này chỉ là ở bên cạnh y, ra hiệu ám chỉ cho y là được.
Lợi nhuận của Viên gia lúc này không thể so với khi trước, trên thương trường xuất hiện vô số những cửa tiệm mới, vốn dĩ từ xưa gia thế họ Viên đã không lớn mạnh, nếu như nhà họ tiếp tục bị vây hãm, việc làm ăn cứ mãi bèo bọt, không sớm thì muộn cũng bị người khác nuốt trọn. Trên thương trường không hề tồn tại cái gọi là giữ gìn cơ nghiệp đã có, chỉ có tiến lên, còn không tiến thì buộc phải lùi. Cũng thật may mắn rằng đại cữu ca nhà họ Viên không phải công tử bột một thân lụa là, đơn thuần chỉ là một kẻ có lòng tham, không đến mức hết ăn lại nằm, chuyến này đến Đài Châu chính là vì muốn thương thảo một mối làm ăn mới.
Đại cữu ca Viên gia nghe tam cô nương nói vậy cũng có phần động lòng. Bản thân y trước đây cũng đồng ý với tính toán của tam muội, thực ra y cũng muốn nối lại quan hệ thân thích với Tiết Minh Viễn một lần nữa, thành công mấy năm gần đây của Tiết Minh Viễn cũng đã quá rõ ràng. Trong thương hội cũng có chút danh tiếng, hơn mười cửa tiệm hiện tại so ra chỉ kém những cửa hiệu nổi tiếng lâu đời. Chỉ trong một thời gian ngắn đã đạt được thành tựu khiến kẻ khác lé mắt, hơn nữa Tiết Minh Viễn cũng rất khéo léo xử lý việc với phía quan gia, ở Hàng Châu trước nay không ai sánh bằng, cho nên đại cữu ca nhà họ Viên lại động tâm lần nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thiên Kim Làm Vợ Kế
Lãng mạnThể loại: Ngôn tình cổ đại, không có căn cứ trong lịch sử Bản gốc: 72 chương Nguồn convert: ngocquynh520 Edit: Mèo Nhỏ a.k.a Thiên Bích Beta: dienvi2011(diendanlequydon.com) Homepage: http://thienbich.wordpress.com Giới thiệu vắn tắt: Cơ gia thiên h...