Chương 67 : Thái độ của ta

9.2K 240 1
                                    

Dưới tình huống này, Diêu thái phó hoàn toàn không có động thái gì, không phải ông không có can đảm như tiên đế, không có khả năng gióng trống khua chiêng chọn hôn phu cho con gái. Thế nhưng trùng hợp ở chỗ năm sau là năm thi đấu, lúc này đây có rất nhiều người đưa con em hoặc đệ tử đến bài thiếp Diêu gia nhằm tạo quan hệ, hy vọng có thể nhận được sự hậu thuẫn của Diêu thái phó. Hiếm có ai được Diêu thái phó mở lời giúp, những người này chỉ cần Diêu thái phó có ấn tượng về nhà họ mà bất chấp thể diện. Và ấn tượng mà Diêu thái phó để lại cho mọi người không phải là hạng quan bôi nhọ tiếng thanh liêm, ông đối xử với ai cũng rất khách khí.

Khi tâm trạng Diêu thái phó tốt sẽ cùng các sinh đồ bình luận văn chương. Không biết có phải vì sinh thần của Thái phó đại nhân sắp đến hay không, mọi người đều thấy tâm trạng ông rất tốt, trước là đến bái phỏng trao đổi một chút, không riêng gì đám sinh đồ mà những người trong quan trường cũng không bỏ qua cơ hội, những người hay tin tranh nhau đến thăm viếng.

Diêu thái phó vuốt ria mép xem, hỏi đám hạ nhân tình hình trong nhà. Quả thật có vài người vì lý do nào đó chưa có hôn phối hoặc chưa có thê tử, Diêu thái phó tỉ mỉ hỏi thăm một chút về gia thế của họ. Diêu thái phó nheo mắt nhìn tướng mạo của những người kia, tức thì lên tiếng: "Cuối thu phong cảnh tịch liêu, sao chúng ta không đến Thủy các nhà ta ngồi một lát, cảnh vật nơi ấy cũng không tồi."

Diêu thái phó nói tốt thì có kẻ nào dám bảo không, ai nấy đều phụ họa theo. Diêu thái phó xoay người dặn dò hạ nhân: "Báo với tiểu thư đem chút điểm tâm tiểu thư tự làm đến, à, cả trà tiểu thư pha nữa, rồi bảo tiểu thư thong thả sang đây." Nhược Thủy thấy tâm tình Diêu thái phó rất tốt, vừa triệu tập chúng sinh đồ ngâm thơ đối câu, lại vừa muốn ngắm cảnh thưởng trà. Nàng sai nha đầu bưng trà và điểm tâm đi cùng, vui vẻ đi đến chỗ Diêu thái phó.

Nhược Thủy phấn chấn quay về khiến song thân đều hài lòng, nay thấy được Diêu thái phó sống an nhàn nhường này, Nhược Thủy cũng vui lây. Phụ mẫu đều bình an nàng cũng an tâm phần nào. Diêu thái phó giới thiệu những người có điều kiện tốt mà ông chọn được cho Nhược Thủy, đương nhiên cũng chú ý hơn đến những người tốt nhất. Nhược Thủy chẳng hay biết điều này nên nàng mỉm cười hành lễ. Diêu thái phó mượn cơ hội Nhược Thủy pha trà để khen ngợi nàng, ông còn đưa ra đề tài mùa thu cho mọi người làm thơ, để Nhược Thủy làm trước một bài, coi như thả con tép bắt con tôm.

Nhược Thủy đã khiến ai nấy đều kinh ngạc, tuy nhiên phần nhiều không phải vì tài hoa kinh thế tuyệt diễm của nàng, mà bởi trong lòng họ nàng là một cô nương rất được, gia thế cao quý, dung mạo xinh đẹp, tính tình dịu dàng lại tài hoa, đúng là hoàn mỹ. Những người ngồi đây không phải kẻ ngốc, Diêu thái phó nghĩ gì bọn họ đều lờ mờ đoán được phần nào. Chẳng qua bọn họ vốn tưởng Nhược Thủy là góa phụ nên khi Tiết Minh Viễn trở về đã khiến không ít người sửng sốt, thế nhưng từ thái độ lãnh đạm mà Diêu thái phó dành cho Tiết Minh Viễn, ai nấy đều hiểu thấu nội tình chỉ trong chớp mắt.

Phần đông bọn họ thấy Nhược Thủy có phu quân nên chù lòng, nhưng một số người vẫn nguyện ý. Lý do của họ cũng rất đơn giản, tình yêu không phân bì trước sau! Sau khi biết Tiết Minh Viễn chỉ là một tiểu thương, bọn họ chẳng hề khách khí, cứ yên tâm rằng chuyện mình cướp thiên kim nhà Thái phó đại nhân từ tay người ta chỉ là chuyện nhỏ. Những lần sau đã có người bắt đầu dùng ngôn từ, thẳng thừng công kích Tiết Minh Viễn.

Thiên Kim Làm Vợ KếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ