Chương 30 : Diệc Phong các

7.4K 208 3
                                    


Sáng sớm hôm sau, Thẩm tiểu muội và Triệu viên ngoại tình chàng ý thiếp nồng nàn, khiến Triệu viên ngoại rất vui vẻ, ôm chầm lấy Thẩm tiểu muội cười vang. Thái độ của Thẩm tiểu muội cũng rất tự nhiên, coi chuyện này không phải hiểu lầm, cũng không phải vì rượu mà không khống chế được, chính là ta chạy đến bên chàng. Triệu viên ngoại rất thích cảm giác này, khiến trái tim nam nhân của y vô cùng thỏa mãn.

Triệu viên ngoại chẳng nghĩ ngợi gì, lập tức đồng ý đưa Thẩm tiểu muội về phủ làm thiếp thật đệ Lục phòng của y. Thẩm tiểu muội yểu điệu ôm lấy Triệu viên ngoại, ríu rít nói rằng ta chờ chàng đó. Hai người vận lại xiêm y, dùng điểm tâm xong, Triệu viên ngoại từ biệt Tiết Minh Viễn.

Thẩm tiểu muội vốn không phải là họ hàng của Tiết gia, cũng không phải hạ nhân trong nhà họ Tiết, cho nên việc này đúng ra không cần phải thông qua Tiết Minh Viễn. Nhưng một khi đã nên chuyện ở Tiết gia, Triệu viên ngoại cũng không tránh được phải chào hỏi vài câu. Triệu viên ngoại và Thẩm tiểu muội nhất kiến chung tình, giữa đêm khuya thanh vắng kìm lòng không đặng, cảm tạ nơi đất lành này của Tiết Minh Viễn.

Tiết Minh Viễn vừa nghe thấy, mặt y lạnh lùng hẳn, việc này có khác gì là y mưu mô nhét người vào bên cạnh Triệu viên ngoại, rồi gia quyến bọn họ sẽ nghĩ sao về y đây. Liệu họ có vô duyên trách cứ vì một chuyến đến thăm nhà mình mà rước về một tiểu thiếp, không biết nhà kia là cái nơi quỷ quái gì.

Tiết Minh Viễn nghiêm mặt giải thích: "Thẩm cô nương là muội muội của thiếp thất ta, mấy hôm nay trong nhà đi vắng nên đến bầu bạn với tỷ tỷ muội ấy. Nào ngờ lại làm ra chuyện này, xin Triệu gia ngàn vạn lần lượng thứ cho. Ta nhất định sẽ thay Triệu gia làm rõ chuyện này."

Triệu viên ngoại khoát tay bảo: "Cần gì phải nói vậy, ta uống rượu chứ nào phải xuân dược. Chuyện này hai bên đều tình nguyện, Tiết lão đệ làm Nguyệt Lão se duyên âu cũng là điều tốt. Ta còn đang muốn cảm tạ Tiết lão đệ đây, tùy ý không bằng trùng hợp, đêm nay ta mời rượu, nếu lão đệ nể mặt thì nhất định không say không về. Nếu không đến tức trách ta hôm qua hành sự lỗ mãng, ta cũng hiểu."

Tiết Minh Viễn vừa nghe vậy bèn liên tục xua tay: "Triệu gia khách khí rồi, đêm nay tiểu đệ nhất định đến dự." Nói xong, Triệu viên ngoại đưa người đi ngay.

Lúc Triệu viên ngoại trò chuyện với Tiết Minh Viễn, Thẩm tiểu muội cũng đã về tới phòng của Thẩm Mộ Yên. Thẩm Mộ Yên cả giận nói: "Trong nhà Triệu viên ngoại đã có năm phòng thiếp, con trai trưởng của ông ta lớn hơn muội không bao nhiêu. Ta đã nói muội đừng làm thiếp, muội lại chẳng nghe, cứ thế mà lao vào chỗ tối tăm mù mịt!"

Thẩm tiểu muội vừa dọn dẹp đồ trang sức vừa nói: "Muội chẳng thấy chuyện này có gì không tốt, tỷ tỷ muốn nắm quyền chủ mẫu, nhưng muội không cần cái danh hão ấy. Khi tỷ tỷ còn ở nhà thường không ra ngoài nhiều, muội thì khác, muội cũng có thể coi như đã gặp được rất nhiều loại người."

Nàng ta vừa nói vừa đặt mớ đồ trong tay xuống, nghiêm nghị nói rằng: "Khi muội phụ giúp ở cửa hàng, có người làm vợ nhà nghèo, cũng có người gả vào hào môn. Con dâu nhà nghèo thì phải qua lễ năm mới mới dám mua ít vải may đồ mặc thường, miệng vẫn cười nhưng mỗi ngày đều vật lộn với miếng ăn, cái mặc. Mấy tiểu thiếp nhà giàu có thì khác, tuy không thường tươi cười nhưng mua sắm rất hào phóng, chẳng sầu lo chuyện gì. Tỷ nói đi, muội chưa từng được sống những ngày ngọt ngào mà đã phải theo kẻ nghèo hèn chịu khổ, vậy há chẳng phải là nghĩ quẩn sao?"

Thiên Kim Làm Vợ KếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ