Chương 69 : Hoàng đế

8.9K 240 3
                                    

Mọi người trong viện đều hay tin Hoàng đế giá lâm, nhưng không phải ai cũng đủ tư cách đi tiếp giá, bọn họ đứng cả dậy, tranh thủ xì xào to nhỏ trong lúc chờ đợi. Đoàn người do Diêu thái phó dẫn đầu tiến về phía cửa chính, xếp thành hai hàng ngay ngắn, cửa lớn rộng mở nghênh giá.

Chẳng bao lâu sau, Hoàng đế vận vi phục ngồi xe ngựa đến, quân không tới một mình mà còn đưa ba hoàng nhi theo, chính là con trai thân sinh của Hoàng hậu và Hoàn Quý phi, năm nay độ chừng sáu bảy tuổi. Trương Thụy Dương cưỡi ngựa, dẫn theo ba mươi cấm vệ quân hộ giá. Mọi người quỳ xuống hành lễ nghênh đón thánh giá. Sau khi xuống xe ngựa, Hoàng đế bước lên phía trước, đích thân đỡ Diêu thái phó dậy, vừa cười vừa bảo: "Ái khanh mau đứng lên đi. Hôm nay là thọ thần của ái khanh, trẫm đến mừng thọ ái khanh đây."

Kế đến mấy tiểu hoàng tử hồ hởi chúc thọ Diêu thái phó. Diêu thái phó miệng cười không ngớt: "Lão thần tạ thiên ân của Hoàng thượng, tạ ơn chư vị hoàng tử." Sau đó Diêu thái phó đứng dậy theo Hoàng đế vào Diêu phủ. Hoàng đế bước vào đại sảnh, sau khi mọi người hành lễ, Hoàng đế nói vài lời chúc mừng, tán dương Diêu thái phó là trung thần vì nước vì dân, là rường cột nước nhà, nhân đây ban thưởng nhiều vô số kể.

Trong chốn quan trường, tín hiệu này cho thấy Diêu thái phó có vị trí vô cùng quan trọng trong triều đình, thậm chí cả Hoàng thượng cũng đích thân dự thọ yến, những năm sau này phỏng chừng vị thế của Diêu gia vẫn vững như bàn thạch. Có người còn nhìn ra nhiều điều hơn, ví dụ như việc Hoàng đế đưa Hoàng tử, nhìn qua có lẽ cũng chỉ là chuyện bình thường, con cháu hoàng gia đương nhiên cần bồi dưỡng năng lực từ nhỏ. Thế nhưng hôm nay đến thọ yến không chỉ có trưởng tử trong cung, còn có con trai của Hoàn Quý phi, hai người đều đến âu là điểm đáng để cân nhắc. Hoàn Quý phi cũng là con gái nhà thế gia, phụ thân là Lễ bộ Thượng thư, hơn nữa có người bảo Hoàn Quý phi rất được Hoàng thượng sủng ái, tất cả đều dừng ở ba chữ "có khả năng".

Hoàng đế xem hí kịch một lát, trò chuyện một hồi bèn đứng dậy bước ra ngoài, để lại ba vị tiểu hoàng tử coi như đại diện cho hoàng gia. Sau khi quỳ tiễn Hoàng đế di giá, ai nấy đều vui mừng vô ngần, nhủ thầm trong bựng rằng đến đây một chuyến quả không sai. Bên dưới người người xì xào bàn tán, đánh giá tình hình, tìm tương tri bàn luận, trao đổi tin tức.

Tất cả mọi người cứ nghĩ Hoàng đế đã đi rồi, thật ra quân vương lại bước đến cổng trong nhà họ Diêu. Lý do của Hoàng đế rất quang minh chính đại, gần đây phải xử lý nhiều tấu sớ, gân cốt nhức mỏi, nhọc công ra ngoài tiêu sầu một chuyến nên không muốn hồi cung quá sớm. Vừa hay Diêu gia lại có một rừng mai nhỏ, độ tháng chạp này là thời gian hoa nở đẹp nhất, nên muốn đến đây dạo một vòng.

Diêu thái phó theo sau hầu Hoàng đế tản bộ, Hoàng đế vừa cười vừa nói: "Ngoài trước còn đông quan khách, ái khanh mau trở về đi. Trẫm biết mình ở đấy khiến các ngươi không thoải mái, uổng phí kịch vui rượu ngon, trẫm không muốn chuốc thêm ghét bỏ về mình. À, hơn nữa đây cũng không phải lần đầu tiên trẫm đến phủ ái khanh, ái khanh không cần lưu lại dẫn đường, có Nhược Táp và Thụy Dương theo trẫm là đủ rồi."

Diêu thái phó không cự tuyệt, dù sao cũng còn nhiều người đợi ông ở nhà trên, hơn nữa Hoàng đế nói không sao, nếu quá lâu không quay lại e cũng khó ăn nói. Diêu thái phó cười tạ ơn, dặn dò Nhược Táp ở lại hầu giá chu đáo rồi về lại nhà trước. Phủ đệ nhà họ Diêu đã có lịch sử mấy thập niên, không ngừng xây dựng, trùng tu cứ thế lặp đi lặp lại. Bên trong phủ đệ không chỉ rộng lớn mà cảnh vật, phong cảnh cũng rất đặc biệt.

Thiên Kim Làm Vợ KếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ