Nhược Thủy thấy Tiết Minh Viễn ngẩn ra, thật sự nàng không biết nên phản ứng thế nào mới phải, hiểu lầm lớn này nhất thời khó chấp nhận. Nhược Thủy nở nụ cười, trông nàng lúc này cũng ngốc nghếch chẳng kém: "Không sao đâu, bây giờ chàng biết cũng được mà, ừm... Cũng may là ở Đài Châu không xảy ra chuyện gì, bây giờ chúng ta nói rõ với nhau là tốt rồi."Nhược Thủy ngẫm thấy việc này có một ắt có hai, thôi thì làm rõ luôn mọi nghi vấn, triệt tiêu mọi hiểu lầm ngay từ lúc này. Nàng cất tiếng: "Này, chàng có gì muốn hỏi thiếp không?" Tiết Minh Viễn vẫn còn đang suy nghĩ về câu nói ban nãy, bản thân y đã cưới đích nữ của Thái phó đại nhân, thì đã nghe thấy Nhược Thủy hỏi câu khác, y cố gắng bình tĩnh lại, xác nhận lại một lần nữa với nàng: "Nàng thật sự là đích nữ của Thái phó đại nhân?"
Nhược Thủy thở dài một tiếng, nàng đáp: "Phải."
Tiết Minh Viễn chăm chú nhìn nàng, hỏi tiếp: "Vậy thì vì sao nhà nàng đuổi nàng ra chứ? Nàng làm gì khiến họ không vui sao?"
Nhược Thủy cười đáp: "Lúc gả cho chàng, Chu phu nhân chỉ không kể rõ tình hình nhà thiếp lúc ấy, những chuyện còn lại đều là thật. Thật sự thiếp... có gia thế hơn người, nhưng thương thế trên người thiếp là thật, lúc ấy đại phu đã nói thiếp không thể sinh con. Người nhà thiếp sợ rằng vì nguyên do ấy mà cuộc sống sau khi xuất giá sẽ gặp nhiều đau khổ, nên đã khẩn trương đưa thiếp rời kinh."
Tiết Minh Viễn nhìn Nhược Thủy, y trầm tư một lát rồi mới lên tiếng: "Buộc Thái phó đại nhân phải chọn cách trốn tránh để giải quyết, xem ra nhà trai không phải tầm thường." Nhược Thủy thấy Tiết Minh Viễn ngập ngừng mãi bèn cười bảo: "Đối phương là người của hoàng gia, có lẽ cả đời này thiếp cũng không thể gặp lại người ấy nữa. Chàng muốn nghe tường tận sao?" Người ta đã đăng cơ làm hoàng đế, mình nay đã là thiếu phụ có chồng, hai người vốn đã không ở cùng một thế giới.
Tiết Minh Viễn nghiêm túc nói: "Nếu sau này không thể gặp mặt thì không cần nhắc đến, nàng thấy đấy, ta cũng chưa từng nói rõ với nàng về chuyện của Viên thị năm xưa. Thế nhưng nàng bị thương, hắn cũng không đến an ủi nàng, ấy đã tỏ rõ thái độ rồi, lại còn cứ để nàng ra đi như thế, trong lòng hắn chưa chắc đã có nàng, thế nên chỉ có ta là người tốt nhất thôi!" Tiết Minh Viễn cảm thấy mình bị uy hiếp, y lập từng lôi ra những khuyết điểm của đôi phương để tôn lên ưu điểm của mình.
Nhược Thủy cười vui vẻ rồi ôm lấy Tiết Minh Viễn: "Tướng công của thiếp hiển nhiên là tốt nhất!" Trong lòng chàng chỉ có thiếp, có con của chúng ta; trong lòng hắn là cả thiên hạ. Tiết Minh Viễn lại nhìn hai bộ trang sức: "Nếu đã vậy thì biếu nhạc mẫu cả hai bộ." Nói xong, y lại nhìn Nhược Thủy với vẻ khổ sở: "Thôi xong rồi, chuyện ta nghĩ đều là hiểu lầm, như vậy những chuyện tốt cũng thay đổi."
Nhược Thủy tò mò hỏi: "Chàng đang nói đến chuyện tốt gì?"
"Vốn là ta nghĩ nhạc phụ đại nhân đối xử với nàng không tốt, đã thế thì dù người có là thái phó sau này chúng ta cũng sẽ không dựa vào. Cho nên ta đã nghĩ nàng không cần phải dè chừng người, chỉ cần cung kính với nhạc phụ đại nhân là được rồi, nhạc phụ có thích ta hay không cũng chẳng quan trọng. Nàng không thấy sao, cũng vì thế mà ta không hề hỏi thăm kỹ càng xem nhạc phụ và nhạc mẫu thích người thế nào, ngỡ rằng cứ thế là ổn, nàng cũng không cần phải làm họ vui lòng. Nhưng ta đã nhầm mất rồi, quá sai lầm luôn rồi, bây giờ nào có thể làm thế chứ!" Tiết Minh Viễn sầu não ôm đầu nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thiên Kim Làm Vợ Kế
Storie d'amoreThể loại: Ngôn tình cổ đại, không có căn cứ trong lịch sử Bản gốc: 72 chương Nguồn convert: ngocquynh520 Edit: Mèo Nhỏ a.k.a Thiên Bích Beta: dienvi2011(diendanlequydon.com) Homepage: http://thienbich.wordpress.com Giới thiệu vắn tắt: Cơ gia thiên h...