Chap 6: Khế ước đầu tiên (phần 1)

195 20 3
                                    

Tôi thận trọng bước vào khu vừng âm u, nhờ vào kĩ năng "tìm kiếm" nên tôi có thể tự đảm bảo cho sự an toàn của mình. Ngay sau khi đi vào đó chưa đầy 5 phút tôi đã cảm nhận được 3 con Goblin đang chuyển động gần vùng cảm nhận của tôi, khoảng cách ước chừng khoảng 70 mét. Tôi thận trọng rút những con dao của mình từ Item Box và bắt đầu dùng "Ẩn thân" có trong nghề "Sát thủ" của mình. Lặng lẽ vòng ra sau 3 con Goblin và nhanh chóng phóng dao vào bọn chúng.

"Phập", tiếng dao găm thẳng vào đầu 3 con Goblin một cách gọn gàng, thậm chí bọn chúng cũng không biết tại sao bọn chúng lại chết. Sau đó tôi nhanh chóng tiến lại gần bọn chúng để thu thập ma thạch và sừng rơi ra từ bọn quái vật.

Để cho dễ hiểu hơn thì sau khi giết bọn quái vật thì bạn có thể thu thập được các vật phẩm hoặc những viên ma thạch có trong người bọn quái vật và những bộ phận cơ thể có thể mang lại lợi ích cho con người. Lấy ví dụ điển hình là con Goblin thì khi diết chết thường sẽ thu thập được ma thạch dùng để bán và sừng của chúng có thể dùng cho các loại thuốc khác nhau, đối với loài Orc thì thịt của nó có giá trị về lương thực tương đối cao nếu bạn săn được và mạng nó về, nhưng vì cơ thể to lớn của loài Orc khiến rất khó để vận chuyển nó nên các nhà mạo hiểm giả hay thợ săn chỉ thường cắt những phần thịt tốt nhất và lấy ma thạch sau khi săn bắt nó và mang về. Nói về ma thạch thì không phải ma thạch nào cũng có giá trị giống nhau, từ màu sắc, kích thước của viên ma thạch cũng đánh giá lên được độ quí hiếm và giá trị của nó, đơn cử như những viên ma thạch của bọn Goblin và Orc thường bán với giá không được cao vì chúng chỉ loài bình thường có thể lấy được ở bất cứ đâu. Nhưng đối với những cá thể đặc biệt của những loài này như những con có thể sử dụng ma thuật thì lại có giá cao hơn nhiều so với những con bình thường vì nó có thể được dùng để chiết xuất Mana trong ma thạch đó và sử dụng như một loại bùa chú. Còn về phần xác của những con quái vật thì theo như những gì Bell-san nói thì xác bọn chúng sẽ tự biến mất sau 3 ngày kể từ khi bọn cúng chết, điều đó đồng thuận với cả con người, riêng chỉ có một trường ngoại lệ là loài Slime. Sau khi đánh chết thì chúng sẽ biến thành nước và thấm vào mặt đất và biến mất ngay lập tức. Để giải thích về điều đó, có vẻ sinh mạng của mọi thứ của thế giới này được điều khiển bởi vòng luân hồi do thần Hades lập nên. Cho dù thực sự có những phép phục sinh ở thế giới này nhưng chỉ có thể sử dụng đối với những cơ thể còn tồn tại trong vòng 3 ngày mà thôi.

- Nghĩ lại thì ngoài Athena-sama ra thì mình chưa gặp các vị thần khác của thế giới này nhỉ. - Tôi vừa suy nghĩ vừa dùng dao tách cơ thể của những con Goblin để lấy thạch và cắt sừng bọn chúng.

Sau khi hoàn thành tôi bắt đầu tiếp tục đi sâu vào rừng hơn nữa, cuộc thám hiểm vào rừng Cosmos này tương đối nhàm chán. Tôi đã gặp nhiều con Goblin, Hobgoblin và Orc nhưng không gặp phải sự phản kích của chúng, nó gần giống như cuộc thảm sát một chiều hơn. Bỗng đột nhiên tôi bắt gặp một con quái vật làm tôi thích thú, vâng đó chính là một con Slime. Tôi tương đối có nhiều kĩ niệm đối với loài quái vật này, con gái tôi đã cấm tôi không được giết bất kì con Slime nào trong game mà chúng tôi chơi bởi vì đối với con gái tôi nó quá dễ thương để có thể tiêu diệt.

Isekai Ojii-chanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ