Rạng sáng hôm sau tôi đã có mặt trước cổng Tây của thành phố, nơi đây nhộn nhịp tiếng nói của nhiều mạo hiểm gia khác nhau, khoảng chừng năm mươi người đa số họ là hạng C với level tung bình vào khoảng 28, nổi bật hẳng trong nhóm người là 3 nhóm hạng B với level khoảng chừng 45, họ có vẻ được tách biệt như một biệt đội đặc nhiệm trong một toán quân vậy, ngoài ra tôi còn nhìn thấy tên Ric mà tôi đã hạ vào ngày đầu tiên, có vẻ hắn cũng thấy tôi nhưng cố tình lảng đi.
- Cảm ơn mọi người đã đến đông đủ như dự tính. - hội trưởng Ballord-san tiến tới và dõng dạc nói.
- Vì không có nhiều thời gian nên tôi sẽ nói thẳng, như các vị đã biết hội vừa nhận được thông tin gần đây có một Dungeon mới xuất hiện. Theo trinh thám báo lại thì xung quanh đó chỉ có những loài quái vật hạng E và F như Orc và Goblin, nhưng để đảm bảo an toàn hội đã nhờ 3 nhóm mạo hiểm giả hạng B đi theo các vị phòng những trường hợp đụng phải những loài quái vật mạnh hơn. - vừa nói ông vừa hướng tay về nhóm mạo hiểm giả đang đứng riêng biệt đó.
- Mọi người hãy giới thiệu về nhau một ít để làm quen về năng lực của nhau đi nào. - một pháp sư trong một nhóm hạng B cất tiếng.
- Nhóm chúng tôi tên là "Red Fox", tổ đội chúng tôi bao gồm một kiếm sĩ, một pháp sư là tôi và một cung thủ. - chàng pháp sư trẻ tuổi cất tiếng và tự giới thiệu về nhóm của mình.
- Nhóm chúng tôi là "Acqua", bao gồm một hiệp sĩ thánh, một trinh sát và tôi một ma đấu sĩ. - một ông chú tóc đỏ trong nhóm hạng B khác cất tiếng theo, tôi tương đối bất ngờ về nghề của nhóm đó, theo những gì tôi được biết thì trừ nghề sát thủ thì còn lại đều là những chức nghiệp khá hiếm. Có thể thấy họ là một nhóm rất mạnh.
- Nhóm chúng tôi là "Terapia", bao gồm một thương sĩ, một pháp sư và một trị liệu sư là tôi. - nhóm hạng B còn lại cũng đã tự phát biểu. Đây cũng là nhóm làm tôi hơi bất ngờ nhất vì tất cả thành viên trong nhóm đều là nữ và đều là những cô gái xinh đẹp.
Sau đó nững nhóm hạng C cũng bắt đầu giới thiệu về nhóm của mình, một số người cũng đi theo hướng Solo như tôi. Khi màn giới thiệu kết thúc chúng tôi bắt đầu hướng về phía Dungeon với 3 nhóm hạng B dẫn đầu. Đoạn đường đi tới đó không gặp nhiều khó khăn vì đa số những lần đụng độ đều là với những nhóm quái vật nhỏ lẻ, đối với những mạo hiểm giả hạng C và B mà nói nó chẳng khác gì cuộc dạo chơi cả.
Ước chừng một tiếng đồng hồ sau chúng tộ đã chạm mặt cổng Dungeon mà hội trưởng đã nhắc đến. Đây cũng là lần đầu tiên tôi được nhìn thấy một Dungeon khi bước chân vào thế giới này. Đây là một loại Dungeon tương đối đặc biệt, có vẻ vì giáp ranh với rừng đại ngàn Chaos nên nhìn bên ngoài nó chẳng khác gì một cánh rừng cả. Điểm nhận biết về nó là những ngọn cây thấp bé hơn nếu so với những ngọn cây của rừng Chaos, phải nói là một trời một vực, những đám cây được xếp thẳng hàng và xuất hiện một con đường đất đá nhưng lại rất gòn gàng giống như có bàn tay của con người làm vậy.
- Đây là lối vào của Dungeon rồi mọi người chuẩn bị vũ khí và đề phòng cảnh giác khi bước vào trong. - Victor-san, người đàn ông tóc đỏ đã giới thiệu về nhón của mình đã lên tiếng chỉ đạo mọi người, các nhóm đã quyết định cho những người hạng B chỉ đạo và có vẻ người được chọn trong số họ là Victor-san.
Chúng tôi bắt đầu tiến vào Dungeon, cảm giác phấn khích cứ tuôn ra trong tôi làm tôi không thể nhịn được mà cứ mỉm cười. Thời trẻ khi còn ở thế giới cũ tôi đã chu du rất nhiều nơi vì sở thích của mình, mặc dù tôi đã gặp rất nhiều rắc rối nhưng những chuyện đó đều là những kỉ niệm đẹp.
- Phư Phư Phư, liệu Dungeon này có thể so với kim tại tháp mà mình đã lẻn vào lúc ở Ai Cập không nhỉ, thật háo hức chờ đợi. - không như những mạo hiểm cùng vào Dungeon, tôi tương đối thư thả hơn nhờ kỹ năng "tìm kiếm" của mình, nếu cần thiết tôi có thể dùng khả năng "ẩn thân" của nghề sát thủ để bảo vệ bản thân mình.
Chúng tôi bắt đầu tiến vào càng ngày càng sâu, những trận chiến với bọn quái vật cũng ngày càng tăng lên. Sau một hồi tiến vào chúng tôi phát hiện nơi này được thiết kế theo kiểu mê cung, nó chia hướng đi ra làm 3 hướng sau khi chúng tôi tiêu diệt rủ tép riêu. Cả đoàn đả quyết định tách ra làm ba nhóm đ theo ba hướng với sự dẫn dắt mỗi hướng là một nhóm hạng B. Sau khi phân chia nhân lực cần đối với mỗi nhóm gồm khoảng 15 tới 16 người các nhóm bắt đầu tách đi theo hướng mình đã chọn, tôi đã được chỉ định theo nhóm "Acqua" của Victor-san. Đây là một nhóm tương đối cân bằng cả về công lẫn thủ, với Victor-san là một ma đấu sĩ có thể vừa đảm nhiệm vai trò tấn công lẫn sử dụng pháp thuật, ngoài ra đồng đội của ông ấy bao gồm chàng trai tóc bạc Shiki và cô nàng người thú hệ cẩu Vivie. Khi tôi sử dụng thẩm định lên người nhóm bọn họ thì chỉ có cô nàng sát thủ là level 48 còn hai người còn lại thì đều ở level 62. Nếu chỉ xét về lực chiến có vẻ họ đang nằm ở gần hạng A như Bell-san.
- Réc réc réc. - khi cả nhóm đang tiếng vào thì bất ngờ mặt đất rung lên và những tiếng kêu của một thứ gì đó bắt đầu xuất hiện và càng ngày càng gần.
- Centipede, đó là một con Centipede tất cả mọi người mau vào tư thế chuẩn bị tấn công. - cô nàng trinh sát Vivie ngay lập tức lên tiếng cảnh báo mọi người, người thú thường có giác quan tốt hơn con người nên vì vậy mà cô ấy đã biết được quái vật đang đén là loại gì.
- Không phải nói chỉ có quái vật hạng E và F thôi sao, tại sao lại có một con Centipede hạng C trong đây vậy. - nhiều mạo hiểm giả hạng C bắt đầu lo lắng và than thở với nhau.
- Không hay rồi, không chỉ có một con thôi đâu, rất nhiều con đang tiến đến, mọi người mau lập tức dàn trận mau lên. - Vivie-san ngay lập tức cảnh báo với giọng điệu hối hả.
Thật không ngoài kì vọng với một nhóm gần 20 người hạng C và B, họ ngay lập tức dàn trận theo đội hình và bắt đầu niệm chú và đặc bẫy xung quanh.
Tiếng chân bắt đầu dồn dập nhiều hơn, nhìn trên bản đồ của " tìm kiếm" tôi nhìn thấy 8 con Centipede đang lao đến với tốc độ rất nhanh, mỗi cn trong số chúng đều ở level 40 trở lên. Chúng giống như loài Rết rít ở thế giới cũ của tôi vậy, nhưng điều khác so với những con ở thế giới cũ là chúng to bằng một cái xe buýt và có hai đầu, một đầu có thể nhả ra axit đặc và một đầu có hàm răng cưa sắt nhọn. Chiều dài của chúng khoảng chừng 6-7 mét, với lớp vỏ cứng như thép màu nâu bóng giúp chúng khó bị thương khi bị tấn công.
- Cung thủ và ma thuật sư ở trên cao hãy nhắm vào những kẽ hở trên lưng bọn chúng tấn công, kiếm sĩ và đấu sĩ đi theo tôi. - Victor-san dẫn nhóm cận chiến tiến lên phía trước đón đầu bọn chúng. Nếu đây là cuộc giao tranh trực diện thì người chịu thiệt có lẽ là chúng tôi nhưng bọn Centipede đã bị ngăn cản bỡi những cái bẫy chông và hố mà các ma thật sư và sát thủ tạo ra.
- Hãy nếm thử đòn của ta đi con quái khốn khiếp. - Victor-san bao phủ tay ông ta bằng một lớp ma thuật màu đỏ, ông ta đấm thẳng vào thân thể khổng lồ của con Centipede và bỗng dưng có một tiếng nổ ngay chổ va chạm. Con rết ngay lập tức mất đi một mảng thịt to đùng và kêu lên đau đớn.
- Mình không ngờ là có cách sử dụng ma thuật như vậy. - bất ngờ về cách mà một ma đấu sĩ tấn công tôi vô tình nói cả những gì mình mình đang suy nghĩ.
- Những người bị thương lùi lại sau lưng Shiki, hãy cố lên chúng ta sắp hạ gục hết bọn chúng rồi. - Shiki-san với chức nghiệp là hiệp sĩ thánh có khả năng phòng thủ vô cùng cao và cả kỹ năng hồi phục với thương ở một mức độ nhất định nữa nên anh ấy rất có ích khi phải bảo vệ những người bị thương.
Tôi cũng nhanh chóng hạ gục một con Centipede khi mọi người đã kết thúc gần xong những con còn lại. Kết thúc cuộc giao tranh ngoài việc một số người bị thương và đang được chữa trị bở ma thuật thì chúng tôi hoàn toàn không có thiệt hại gì. Nhìn tình hình hiện tại tôi lại thấy quyết định ngăn cản nhóm tân binh hôm qua tôi gặp là một điều cực kì chính xác, nếu họ đến đây và tham gia chiến đấu họ có thể phải mất mạng.
- Mọi người xin hãy ổn định vị trí, chúng ta sẽ tiếp tục đi sâu vào trong Dungeon. - Victor-san nhanh chóng hối thúc mọi người khi tình hình lắng xuống, dù cao công việc của chúng tôi cũng là điều tra mê cung này mà.
Cả nhóm chúng tôi bắt đầu đi tiếp sâu vào cánh rừng Dungeon này, những loại bẫy bắt đầu xuất hiện như hố chông, những viên đá khổng lồ lao thẳng tới chúng tôi, những mũi tên được làm bằng cành cây từ trên cao bắn xuống. Thành thật mà nói những cái bẫy này không làm khó tôi là mấy vì nó cũng không khác gì mấy cái bẫy mà tôi từng gặp ở thế giới cũ.
Sau đó chúng tôi đi tới một cánh đồng hoa, nhìn vào cảnh trước mắt ai mà nghĩ là chúng tôi đang đi thám hiểm cơ chứ. Cánh đồng hoa với vô vàn chủng loại hoa và các loại màu sắc sực sở, những con ong và bướm bay vung quanh đậu lên trên những bông hoa tô điểm thêm màu sắc làm cho nơi đây tạo cho chúng tôi một không khí thoải mái giải toả cho những khoảng thời gian cực nhọc trước kia.
- Khi tiến vào mọi người vẫn phải cẩn thận đấy, dù sao nơi này vẫn là một phần của Dungeon này. - Victor-san ngay lập tức nhắc nhở mọi người để họ không lơ là cảnh giác.
- Tôi có cảm giác chẳng lành tý nào. - Shiki-san, người vẫn luôn kín tiếng từ khi bắt đầu đi lên tiếng khiến mọi người giật mình. Liệu cảm giác đó chỉ có người có chức nghiệp hiệp sĩ thánh mới có không nhỉ, tôi rất tò mò.
Không như lần gặp đám Centipede nữa, chúng tôi ngay lập tức ở trong tư thế tấn công khi bắt đầu bước vào trong cánh đồng hoa. Mọi thứ vẫn bình thường và mọi người bắt đầu hạ bớt cảnh giác khi tiến vào giữa cánh đồng hoa.
- CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI DUNGEON CỦA TA HỠI NHỮNG KẺ GANG DẠ KIA, TA LÀ CHỦ NHÂN CỦA NƠI NÀY, ĐỂ CHÀO MỪNG CÁC NGƯƠI TA SẼ CÙNG CÁC NGƯƠI CHƠI MỘT TRÒ CHƠI NHỎ NHÉ. HÃY CỐ GẮNG SỐNG SÓT VÀ MUA VUI CHO TA ĐI HAHAHAHA... - một giọng nói bất ngờ vang vọng lên khi chúng tôi vừa tiến tới trung tâm cánh đồng, tất cả mọi người đều nhìn nhau sau khi nghe giọng nói đó vang lên.
- Mọi người hãy cẩn thận, Master Dungeon đã xuất hiện rồi, tất cả đề cao cảnh giác. - như để chắc chắn Victor-san nhắc nhở mọi người phải cảnh giác hơn nữa.
Dungeon Master, theo cuốn sách mà Athena-sama đã cho tôi thì chúng là sinh vật do thần Zeus tạo ra nhằm thách thức sự phát triển của những loài khác, chúng đặc biệt mạnh ở một mảng nào đó tuỳ theo ý lúc được tạo ra và Dungeon của chúng sẽ dựa theo năng lực đó mà hình thành nhằm hỗ trợ chúng. Mặc dù chúng không thể ra ngoài Dungeon nhưng chúng có toàn quyền trong Dungeon của bản thân. Giết chúng đồng nghĩa bạn đã vượt qua thử thách của một vị thần và nhận được phần thưởng rất cao, nhưng vì bản thân Dungeon có thể tạo ra quái vật giúp con người có những nguyên liệu như sừng Goblin làm thuốc và lương thực nên thường tấn công vào phong Dungeon Master là bị cấm, có thể nói nó được coi như tài nguyên của một quốc gia. Nhưng có quá nhiều sẽ gây hỗn loạn vì các quái vật ngoại trừ Dungeon Master có thể tràn ra ngoài và tấn công người dân xung quanh nên những Dungeon mới xuất hiện thường sẽ được xem xét nếu cần thì sẽ phá huỷ. Đây là nhiệm vụ của các mạo hiểm giả hạng B trở lên vì Dungeon Master luôn thuộc hàng quái vật từ hạng B trở lên, thậm chí ở một số Dungeon dạng cực lớn thì chúng thuộc hạng SSS khiến chúng cực kì khó bị phá huỷ.
Không lâu sau đó một làn sương bao phủ cả cánh đồng khiến chúng tôi khó nhìn thấy nhau chứ chưa nói đến nhìn thấy kẻ địch. Những tiếng gọi bắt đầu thưa dần đi, tôi ngay lập tức mở "tìm kiếm" và phát hiện họ đang dần biến mất. Khi đang loay hoay thì tôi cảm thấy có người đang đi đến về phía tôi.
- Ai đó, tôi là mạo hiểm giả Daichi Tatsuya - mặc dù đó có thể là đồng đội của tôi nhưng để chắc chắn tôi vẫn thủ thế sẵn sàng tấn công nếu cần thiết.
- Tôi là trị liệu sư Alenda của nhóm Terapia. - cô gái tóc xanh với bộ quần áo mục sư cầm cây trượng bằng gỗ với một quả cầu màu trắng gắn trên đó đang cất tiếng trả lời, thật ngạc nhiên trước mặt tôi lại là cô gái thuộc nhóm hạng B khác, lẽ ra chúng tôi không thể gặp nhau chứ....Chú thích: Kurokami đây cảm ơn các bạn đã đọc tác phẩm của mình, hy vọng các bạn thích nó, mình đang cố gắng ít nhất trong một tuần có thể ra được ít nhất là 1-2 chương nên hy vọng các bạn ủng hộ tác phẩm của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
Isekai Ojii-chan
AdventureMột ông lão sau khi sống một cuộc đời phong ba bão táp, ông đã có một cuộc sống bình yên. Lần cứu người cuối cùng của ông đã làm ông đi vào thế giới khác, những thế giới của ma thuật và sự kì diệu