Buổi áng hôm sau tôi thức dậy sớm, bắt đầu một ngày bận rộn của mình.
- Chào anh, Tatsuya-san, sáng nay trông anh có vẻ tràng trề năng lượng quá nhỉ. - cô bé Tanya vừa bưng một khay đồ ăn cho khách vừa nở nụ cười tươi tắn như một luồn gió mát cho tôi.
- Chào em, Tanya-chan, sáng nay em cũng có vẻ năng động như hàng ngày nhỉ. - tôi vừa nói vừa xoa đầu cô bé. Tôi nhớ lại những hình ảnh cháu gái mình ngày xưa cũng rất thích được tôi xoa đầu như vậy. Nhưng càng lớn lên thì nó ngày càng né tránh những cái xoa đầu này. Điều đó làm cho trái tim của một ông già như tôi cảm thấy đau nhói.
- Cho anh một suất ăn đặc biệt của ngày hôm nay nhé.
- Vâng!!! - cô bé nhanh nhảu tiếp tục quay lại công việc.
Tôi kiếm một chổ ngồi ở một góc quán và bắt đầu chờ đợi về món ăn của ngày hôm nay. Vừa chờ đợi tôi lại vừa nhìn ngó xung quanh như một thói quen. Như mọi khi cửa tiệm này đông đúc chật kín khách. Tôi có thể thấy những mạo hiểm giả vừa bàn bạc về chuyến thám hiểm tiếp theo của mình. Bên góc khác là những thương nhân vừa nhâm nhi cốc cà phê của họ vừa thì thầm về chuyện làm ăn. Ngoài ra cũng có những gia đình dắt những đứa con nhỏ đến để thưởng thức bữa sáng và cười đùa vui vẻ với nhau. Với tôi mà nói đây là một khung cảnh vô cùng tuyệt vời, bình yên đến lạ thường.
- Anh đây rồi Tatsuya-kun. - bỗng từ xa có một giọng nói già nua cất tiếng hướng về phía tôi.
- Urgeo-san, ông cũng tới ăn ở quán này sao. - đó không ai khác chính là ông chú người Dwarf Urgeo-san đã say bí tỷ từ tối hôm qua.
- Một phần thôi, những món ăn ở quán này rất nổi tiếng cậu biết đấy. Ngoài ra tôi còn tới để tìm cậu nữa. Tôi đã nhận được thông báo từ bên phía lãnh chúa. Chúng ta sẽ gặp họ vừa đầu buổi chiều. - Urgeo-san nhanh chóng tiến tới và ngồi xuống, cái bàn trông có vẻ hơi cao hơn so với ông khiến nó trông thật buồn cười.
- Của anh đây Tatsuya-san, món đặt biệt của ngày hôm nay, dành cho những người cần thật nhiều năng lượng vào buổi sáng, "Katsudonmeru". - cô bé Tanya đặt xuống bàn một bát cơm cở bự, với một miếng thịt heo chiên xù vàng óng ánh như một thỏi vàng nằm giữa một biển gạo trắng. Tô điểm lên nó những cọng hành màu xanh cùng những lát cà chua đỏ góp phần bắt mắt món ăn hơn. Mùi gạo được nấu chín hòa quyện cùng mùi thịt heo được nêm nếm kĩ càng cùng lớp vỏ bằng bột mì kích thích sự thèm ăn.
- Trông ngon thật đấy, cô gái nhỏ, lão cũng muốn gọi một phần như vậy. - Urgeo-san vừa nhìn vào tô katsudon vừa chảy cả nước dãi dính cả bộ râu xồm xoàm của ông.
- Tới ngay đây. - Tanya-chan vừa cười lém lỉnh vừa nhanh chóng chạy vào trong bếp chuẩn bị một phần khác cho Urgeo-san.
- Vậy trong khi chờ phần của ông chúng ta sẽ nói chuyện một chút chứ nhỉ.
- Được thôi, có vẻ cậu có điều gì đó muốn hỏi lão nhỉ. - Urgeo-san trông như vậy nhưng có vẻ là một người rất tinh ý.
- Vâng, thật ra tôi có một chút thắc mắc về vị lãnh chúa mà chúng ta sẽ gặp vào ngày hôm nay.
- Ồ. Cậu tò mò điều gì về ông ấy à.
BẠN ĐANG ĐỌC
Isekai Ojii-chan
AdventureMột ông lão sau khi sống một cuộc đời phong ba bão táp, ông đã có một cuộc sống bình yên. Lần cứu người cuối cùng của ông đã làm ông đi vào thế giới khác, những thế giới của ma thuật và sự kì diệu