- Nhưng thưa công chúa, tại sao ngài lại nhất quyết muốn chọn thần làm gia sư như vậy. - tôi đặt ra câu hỏi làm bản thân mình tò mò nhất. Dù sao tôi cũng chỉ vừa xuất hiện ở thế giới này không lâu mà thôi, thông tin về tôi chắc chắn không nhiều và nổi tiếng đến mức có sự lôi kéo của thành viên hoàng tộc nào đó. Nên tôi rất tò mò vì sao cô công chúa nhỏ này nhất quyết muốn có tôi làm gia sư.
- Chuyện này.... - cô công chúa có vẻ muốn nói một điều gì đó nhưng không thể nói thành lời, cô chỉ chợt mở miệng những bỗng cắn chặt môi lại và nhìn về phía vị lãnh chúa với ánh mắt vô cùng phức tạp.
- Hit-kun, phiền cậu ra ngoài và khoá cửa lại giùm ta. Chúng ta cần nói chuyện riêng với Tatsuya-san. - vị lãnh chúa ra hiệu cho cậu bé hiệp sĩ nhỏ tuổi.
- Vâng thưa ngài. - Hiệp sĩ trẻ giống như nhận ra một điều gì đó và nhanh chóng tuân theo mệnh lệnh và dẫn những người hầu và hiệp sĩ khác ra khỏi căn phòng.
- Giờ thì, Tatsuya-san. Mặc dù chuyện này vô cùng bí mật và chỉ có một số hoàng thân mới được biết nhưng cậu có vẻ sẽ là ngoại lệ đầu tiên. - vị lãnh chúa nghiêng đầu đưa tay chống cằm ngồi nghiêm nghị trên ngai và nói.
- Có thật là ổn không cha. - cô công chúa đưa đôi mắt ngạc nhiên và hỏi.
- Anh ta xuất hiện trong "nó" mà phải không ? - vị lãnh chúa hỏi lại một cách chậm rãi.
Cô công chúa nhỏ cúi đầu xuống và gật nhẹ.
- Ừm, vậy con có thể nói điều đó cho cậu ta biết, vì lợi ích của cả hai cả mà. - vị lãnh chúa từ tốn đưa ra câu trả lời.
- Vâng thưa cha. - cô công chúa nhỏ đáp lại.
- Vậy Tatsuya-kun, để trả lời câu hỏi của cậu ta sẽ bắt đầu từ câu chuyện từ thuở xa xưa. Cậu có biết về "Bát đại anh hùng"? - vị lãnh chúa nhìn về phía tôi và nói.
- Vâng tôi có biết về sự tích của họ. - tôi cũng biết rằng đứng trước mặt tôi là hậu duệ cũng một trong những vị anh hùng đó.
- Umu, cậu có lẽ cũng biết rằng chúng ta là hậu duệ của họ chứ? Dù sao điều đó cũng không có đặc biệt gì để che dấu. - vị lãnh chúa tiếp tục hỏi tôi.
Tôi chỉ gật đầu trong im lặng.
- Con gái ta cũng giống như ta, là một trong những hậu duệ trực hệ của anh hùng Edward En Rudy như cậu thấy đấy. Dĩ nhiên trong từng cá nhân chúng ta đều được thừa hưỡng sức mạnh từ vị tổ tiên hùng mạnh này. Nhưng riêng con gái ta thì có chút đặc biệt. - vì vua kể về xuất thân và bắt đầu giải thích cho tôi lý do mà tôi được chọn.
- Con gái ta, công chúa Lena từ lúc vừa chào đời đã sở hữu một nguồn ma lực rất lớn, thậm chí còn được phán đoán là vượt trội hơn cả tổ tiên của chúng ta. Đồng thời nó còn được sự ban phước từ thần Artemis khiến cho một con mắt của con bé chuyển sang màu xanh. - vị vua thở dài khi nghĩ về những rắc rối khi công chúa nhỏ vừa mới chào đời.
- Vậy thì điều đó liên quan gì đến chuyện này? - một cô công chúa nhận được phước lành từ một vị thần là một chuyện vô cùng kinh ngạc. Theo những gì Athena-sama kể rằng việc những vị thần ban quyền năng cho con người là chuyện vô cùng hiếm gặp. Bởi tương ứng với quyền năng mà họ được ban và tuỳ vào cách họ sử dụng nó mà họ có thể làm rung chuyển cả thế giới. Nhưng tôi chưa hiểu chuyện đó thì có liên quan gì đến bản thân tôi.
- Anh thấy đấy, con mắt này có thể cho phép tôi thi thoảng thấy được trước một chút về tương lai. Điều này không thể điều khiển được nên bản thân tôi không biết khi nào mình thấy và không. Nhưng đa phần nó sẽ dự báo cho tôi những nguy hiểm sắp xảy đến. - cô công chúa nhanh chóng giải thích cho tôi về con mắt ấy.
- Cách đây vài ngày tôi đã thấy cảnh tượng đất nước này sụp đổ bởi sự tấn công của loài quỷ. Cả quân đội của chúng tôi cũng không thể làm gì được chúng. Tôi đã nhìn thấy anh trai và cha mình phải chật vật đấu tranh với chúng để cố gắng cứu từng người đang chết dần khi chúng tấn công họ . Mặc dù tôi không biết vì sao chúng có thể đến đây nhưng chắc chắn rằng nó sẽ xảy ra. Vào lúc mọi thứ dường như đổ vỡ tôi đã thấy anh, người đứng ra và xua tang lũ quỷ đó và cứu được vùng đất này - cô công chúa nhìn tôi với ánh mắt cầu mong và kể cho tôi mọi thứ.
- Vì vậy tôi cầu xin anh, hãy cứu lấy đất nước này. Tôi thừa nhận việc mời anh làm gia sư chỉ là cái cớ nhưng chỉ có anh mới có thể cứu lấy chúng tôi. - cô công chúa như sắp oà khóc nhìn về phía tôi và cầu xin.
- Xin công chúa đừng như vậy, mặc dù tôi chỉ mới đến đây nhưng tôi sẽ cố gắng cùng mọi người bảo vệ nơi đây. - tôi nhanh chóng an ủi cô công chúa nhỏ. Mặc dù đến nơi đây chưa lâu nhưng tôi rất có cảm tình với nơi đây. Nên không có lý gì tôi không góp sức vào việc bảo vệ nó cả.
- Anh chắc chứ? - cô công chúa nhìn tôi với ánh mắt như một chú cún nhỏ đang làm nũng, điều này làm tôi thật khó mà không đồng ý.
- Vâng, thần xin hứa trên danh dự của mình. - dù sao tôi cũng không có ý định bỏ mặc nơi đây nên chắc chắn tôi sẽ làm hết khả năng của mình nếu nơi đây lâm vào nguy hiểm.
- Mặc dù ta không nghĩ rằng bọn quỷ sẽ tấn công đến nơi này vì dù sao cũng đã quá lâu rồi chúng không bén mãng đến lục địa này. Nhưng dự đoán của con gái ta chưa bao giờ sai nên ta cũng đã bắt đầu cho quân đổi chuẩn bị và kiểm tra khu vực xung quanh. - vị lãnh chúa vừa nhìn tôi vừa nói.
- Vậy cônng chúa có biết khi nào bọn chúng sẽ tấn công không. - tôi quay đầu sang hỏi công chúa nhỏ.
- Không, năng lực này của ta không thể hiện cụ thể thời gian.... - khuôn mặt cô công chúa nhỏ trở nên bối rối.
- Vài ngày trước khi nhìn thấy điềm báo ta đã vô cùng lo lắng khi không biết tìm anh như thế nào. Nhưng vào buổi sáng hôm ấy ta đã gặp anh, ta thực sự rất mừng khi được những vị thần chỉ dẫn cho cuộc gặp gỡ định mệnh này. Vì vậy ta tin rằng các vị thần vẫn chưa từ bỏ mãnh đất này. - cô công chúa ngay lập tức ngước mặt lên nhìn tôi với ánh mắt đầy hi vọng. Tôi có thể hiểu điều đó, tìm kiếm một người chưa từng xuất hiện quanh đây tưởng chừng như một điều không thể, cô ấy phải mang gánh nặng khi chính bản thân cô biết chuyện gì đã xảy ra trong tương lai làm vô cùng đau khổ.
- Vậy chúng ta thống nhất chuyện này rồi chứ nhỉ. Tatsuya-kun, để tiện cho việc cậu có thể luôn ở quanh đây và giúp chúng ta trong việc bọn quỷ tấn công trong khoản thời gian không xa. Liệu cậu có đồng ý làm gia sư cho con gái ta? - vị lãnh chúa nhìn về phía tôi và hỏi, cô công chúa nhỏ đứng cạnh bên cũng nhìn với đôi mắt chờ mong.
- Thần đoán mình không thể nào từ chối rồi. - Tôi xoa đầu cô công chúa nhỏ và trả lời.
Cô công chúa nhỏ tỏ ra vô cùng ngạc nhiên và nở một nụ cười thật tươi đúng với cái tuổi mà cô bé nên có, chứ không phải vẻ u sầu như một lão già như tôi.
- Ta rất vui về quyết định đó của cậu nhưng cậu có thể bỏ tay của cậu ra khỏi đầu con gái ta được không. - vị lãnh chúa nhẹ nhàng nói với một đôi mắt vô cùng lạnh lẽo.
- Ổn mà thưa cha, con rất thích cảm giác được anh ấy xoa đầu. Anh ấy rất nhẹ nhàng, khác với cha và anh hai. - cô công chúa mỉm cười ngước mặt lên nhìn tôi và trả lời vị lãnh chúa.
- Này thằng nhóc kia, dù ngươi có là người được con gái ta tin tưởng đi chăng nữa cúng không thể như vậy với con gái của ta được. Chỉ có ta mới được làm vậy với nó mà thôi. - Chu cha hình ảnh của vị lãnh chúa uy nghiêm đang sụp đổ trước mắt tôi, ông ta đứng phắc dậy và bắt đầu nhìn tôi với ánh mắt đỏ như máu thể hiện sự thù địch của mình. Rõ ràng ông ta là một kẻ cuồng con gái.
- Cha, cha không được tỏ thái độ như vậy với Tatsuya-san. Nếu cha còn làm vậy con sẽ không nhìn mặt cha nữa đâu. - lần đầu tiên trong cả hai cuộc đời của mình tôi được một cô bé gái đứng ra bảo vệ. Thật tình mà nói không biết tôi nên cười hay khóc đây.
- Ấy không được. Con gái ơi con gái, con gái cưng của cha, nếu con tránh mặt cha như vậy người cha già này sẽ rất buồn đó. - Vâng, hình tượng lãnh chúa đã sụp đỗ hoàn toàn rồi. Đây chính xác là một ông bố cuồng con dù nhìn ở góc độ nào đi chăng nữa. Ông ấy còn đang lao xuống ôm lấy tay con gái mình mà khóc nữa kìa.
- Con không nói chuyện với cha nữa. Tatsuya-san, em sẽ dẫn anh đi đến nơi đã được chuẩn bị sẵn cho anh ở tạm thời, xin hãy theo em. - cô công chúa nhỏ nhanh chóng quay đầu đi và kéo tay tôi chạy ra khỏi căn phòng. Vị vua thì đăng ngồi quị xuống giống như vừa bị Knock out vậy. Là một người từng nuôi con gái giống ông ấy, tôi không thể nói tôi không đồng cảm dù chỉ một chút.
BẠN ĐANG ĐỌC
Isekai Ojii-chan
AventuraMột ông lão sau khi sống một cuộc đời phong ba bão táp, ông đã có một cuộc sống bình yên. Lần cứu người cuối cùng của ông đã làm ông đi vào thế giới khác, những thế giới của ma thuật và sự kì diệu