Kabanata 21

762 15 0
                                    

New Version

PS: Starting na po ito ng next part ng story na to :) For more questions free to ask me. Yun lang. - AteDem

KABANATA 21

Matapos ang mga pangyayari, 2 weeks ago.

Ayuza decided to erase all of their memories they shared with them, she also altered the memories of the affected parents of the victims of bloody war between the two worlds.

Walang nakaligtas sa dalawang grupo, maliban kay Alesana na umalis ng panahong iyon. At kay Ihze na hindi naman mortal.

Mabilis ding naglaho ang mga kakaibang balita na nag-usbungan dahil sa kakaibang ipinakita ni Ihze habang nakikipaglaban.

Ayuza destroy the strange issue about the rainforest.

"Any news Alesana?" Ayuza asked to her.

"It's okay na Tita, but the sword, I already tried lifting it, but I can't. Sobrang bigat po. We can't remove that sword besides of Chaira." Alesana politely answered.

"Ayuza, kailangan nyo na talagang umalis. Alesana magiingat kayo doon, ikamusta mo ako sa Lola mo. Sabihin mo din na dadalawin din namin sya ng Daddy mo sa susunod na Linggo sa Aurandon, doon na din muna kayo tumuloy." Alesana's Mom speak while caressing her daughter's hair.

"Yes Mom, you don't have to worry about me."

"Salamat Ginang and Ginoo Klasthir." Ayuza politely replied.

"Your Welcome. Go ahead, umalis na kayo. Kami ng bahala dito." Dad of Alesana speak up.

Mabilis silang kumilos at sumakay sa isang old fashioned vehicle, na tila sa mga fairy tales like Cinderella and other Princesses.

Alesana quickly bid her farewell to her parents. And Ayuza make a slight bowed to give her respect for the Klasthirs.

Mabilis na kumaripas ang mga kabayo, patungo sa isang portal na binuksan ng mga Klasthirs. Pagkapasok nila sa Portal.

Mabilis na napalitan ang kanilang suot. Ang dati'y pang-mortal na pananamit ay napaltan ng mga eleganteng gown.

"Nakalimutan ko! May selebrasyon sa palasyo." Ayuza suddenly declared. Malakas na napatapik sa ulo si Alesana ng marealize nya ang sinabi nito.

"Pero paano si Chaira? Any moment magigising na to." Sabi ni Alesana. Nagtataka namang napatingin si Ayuza sa tinuran nito.

"Mom enchant some spell for her para magising na sya. We can't let her sleep at the moment." She replied.

Malalim na napabuntong hininga si Ayuza.

"Where is the sword?" Alesana asked, nagtataka syang napatingin sa dalaga ngunit nawala din ito ng mapansim nya ang isang tattoo sa may bandang pulso nito. At bago pa sya makapagsalita ulit ay naramdaman nila ang paglapag ng sinasakyan nila sa kalsada.

Sumilip si Alesana sa bintana at nakita nya ang nagsisi-taasang emperyo ng iba't ibang kaharian sa Aurandon.

'This is far from what I've imagined.' Namamanghang sabi ni Alesana sa kanyang sarili.

Mahina namang tinatapik ni Ayuza ang pisngi ng dalagang mahimbing na natutulog. Hindi na rin bakas ang mga naiwang sugat sa balat ng dalaga. Ngunit kitang kita ang malaking pagbabago nito.

My Twin Is A Demon AngelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon