Kabanata 28

429 18 0
                                    

New Version

KABANATA 28

"Who the heck are you!" Isang matinis at galit na boses ang dumagundong sa apat na sulok ng kwartong iyon.

Ang lahat ay natigilan, ang ilan ay napatanga pa sa kani-kanilang pwesto at ang ilan at nagtataka kung bakit ang isang SSGG ay nasa kwarto ng Average Class.

Kitang-kita ang kawalang enerhiya ni Mal at tila tinatamad na pagtuonan ito ng atensyon.

Ng makita ng dalaga na hindi pa rin sya nito pinapansin ay lumapit na ito.

Maldeibella's Point of View

And who is this girl? -_-

Sa halip na pagtuunan ko ng pansin ito, akmang kukunin ko na ang earphone at cellphone ko ng may biglang may pumulupot na flower at vines sa kamay ko, stopping me in making movements.

Marahan kong itinaas ang ulo ko ng makita ang babaeng pumipigil sakin.

A part of perpetual guardians, too.

Marahas akong tumayo kasabay ng pagkalas ng mga flower at vines sa kamay ko, na syang ikinagulat ni Ms. Flower and Vines.

I look at her and try to get inside of her mind through her eyes. Na mabilis ko namang napasok.

Got'ya.

Ang gulat na kanyang naramdaman ay nadagdagan pa ng marinig nya doon ang tinig ko. Mabilis na dumako ang mata nya sa ID ko.

"OhMyGhad." She suddenly murmured at wala pang ilang segundo ay lumuhod ito sa harapan ko na syang ikinagulat ng lahat ng mga nakasaksi.

Even Alesana was stunned at the moment, hindi ko alam kung namamalikmata ako o may nakita talaga akong pag-aalala sa mukha nya.

"I apologise in my sudden thoughtless move, Miss." Magalang nitong sabi sakin, habang nakayuko pa din.

Arise.

I mumbled. Mabilis naman itong sinunod ng babaeng nasa harapan ko.

Your name?

I asked through telepathy. Hindi kaagad nakasagot ang dalaga dahil tumingin muna ito sa paligid.

"Did you just stop the time?" She asked, I give her a small smirk.

"I did." I answered, and now confuse are starting to draw on her face.

"But why?"

I shrugged my shoulder and walk pass her, and I stop infront of unmoving Alesana.

"Don't repeat what you have done today or else."

I said, and ask her name one more time.

Your name.

"Liloree. I'm the Supreme Student Guardians Government Peace Officer."

She answered, I slightly move my eyeglasses kasabay ng paggalaw muli ng oras.

My Twin Is A Demon AngelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon