Chapter 10 - Crystal Wizard

4.1K 100 0
                                    

(New Version)

Chapter 10
Crystal Wizard


Jhelo's Point of View


"Hindi muna kita papatayin. Basta ba bantayan mo muna si Ihze. Dahil once na makuha sya ng iba. Hindi ako magdadalwang isip na patayin ka."

Wala sa sarili akong napatango bilang pag-sang ayon. Dahil wala na din naman akong takas dito. Isa lang naman ang kahahatungan ko e.

"Sige lumayas ka na bago pa magbago ang isip ko at basagin ko yang bungo mong walang kalaman-laman."

Napabalik ako sa realidad ng matapos ko nang ihanda ang mga damit ko. Wala akong itinira kahit isa.

Clear din ang finger prints ko sa paligid. Tinanggal ko na din ang amoy ko. Sana hindi na nila ito maamoy pa!

Para akong nakikipagtaguan kay Satanas. I need to find a temporarily home for myself.

And I think Alesana can provide it temporarily for me.

Ezequiel's Point of View

Busy ako sa pagtingin tingin ng mga estudyante na nasa monitor. I'm currently inside of Control/Monitoring Room. Kung saan nakaconnect lahat ng CCTV na nakakabit sa loob at labas ng Zerark Academy.

Kasama ko ngayon ung talagang naka-assigned dito at si DJ. I find her weird today. No actually this past 3 days pa. Oo, natural na sa kanya ang pagiging tahimik but, she can't live without her gadgets. Kaya naninibago talaga ako!

If Haira is here, mapapansin nya din to. Pero yung dalawa hindi -_-.

Kapatid ko sya, and I'm able to see anything na magbabago sa kanya.

"Keep your eyes at the monitor Ezequiel."

Napabalik ako sa realidad ng magsalita sya gamit ang authoratived voice nya. Hmp. Enjoy sya sa pagiging ate saken.

Yep, DJ is a 5 months older in me.

Kaya naman naging attentive ako sa monitor. Pero may nahagip ang mata ko sa PINAKANG SULOK ng monitor TV! I feel a weird feeling. I felt an intense shiver down to my spine.

It is a myterious person in red cloak looking at---

"Bat nandito si Ayuza?"

I mumbled at tinitigan ang monitor. The mysterious weird person in cloak looking at Haira and in the other hand Ayuza walking towards to the person in cloak. Hindi ko namalayan na tumilapon ako sa kabilang upuan ng hindi ko alam. Loading... Ayaw magsink in na tinulak ako ni DJ.

Isa lang ang nagsink in sakin.

"Arayy... Ang sakit ng pwet ko!"

Tinignan ko masama si DJ! Ayun titig na titig sya sa monitor TV kung nasaan si Ayuza at ung nakacloak. Haira already passed the lobby at sure akong nasa room na yon.

Nagtataka kong tinignan si DJ na nakatingin pa din sa nakacloak. Okay? Bakit? Anong meron kay Haira? Maliban sa hinahabol sya ng tingin ng isang wirdong ----

ASAN NA UNG WEIRD NA NAKACLOAK?

Tinignan ko ung mga possibility na pwedeng daanan nito pero wala akong nakita.

I only saw a bunch of..
.
.
.
.
.
.
,
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Red butterflies flying

At papunta sa ------
.
.
.
,
.
.
.
.

My Twin Is A Demon AngelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon