Apple's POV.
Since the time na nalaman nilang buntis ako they became more sweeter and caring sa akin.
Palagi parin akong nagsusuka sa umaga and felt dizziness when I woke up.
I look at the mirror where I standby. I was looking at my reflection. Hindi pa malaki ang tiyan ko kase 3 weeks pa lang pero kung maka-care sina mom and dad eh parang 8 months na hahhaha.
Hindi ko sila masisisi, they loves me and they're excited for their first grandchild.
I wear my black casual for this night and I feel nervous. Sabi ni kase ni mom na ngayong gabi raw ang aming family dinner withTito Joseph's family and I'm expecting Alex to come over kase family eh.
Siyempre I already knew the purpose for this. Tungkol ito sa aming dalawa. Kung ano ang susunod na mangyayari na makakabubuti sa amin.
Paano kung hindi ito aakuin ni Alex? Huhuhuhuh papatayin ko talaga siya.
Narinig kong sinabi ni yaya na bumaba na raw ako dahil ako nalang ang hinihintay nila. I look at the mirror for the last time and smile.
"Always remember you're gorgeous as the appple fruit"
Bumaba na ako at nakita ko na hinihintay na nga ako nina mom at dad sa kotse kaya pumasok na agad ako with the help of dad as usual and then umalis na kami.
La.la.la.la
Kinakabahan ako hehhehe o masyado lang akong excited.
Yieehhh...makikita ko na ulit si Alex. Na miss ko ang kakulitan niya.
At sa wakas narating na namin ang Savanna's Restaurant. Great friend ni dad at tito Joseph ang owner nitong restaurant.
Pagpasok namin dinala agad kami ng server sa VIP room at nandoon na pala sina Tito at Tita pero bakit wala si Alex?
Tumayo sila nang makita kami and we exchange greetings.
Tita Mia also hug me."Oh Apple your so pretty. Im very excited to the both of you " I just smile to her. We take a sit and started to order.
Hmmm...gusto ko sanang tanungin kung nasaan si Alex pero nahihiya ako. Baka mahalata.
It's past 20 minutes pero wala akong nakitang bakla.
Alex where are you? Huhuhu sasapatusin talaga kita pag hindi ka pumunta.
Tuloy parin sila sa pagkain at pagkwentuhan pero ako nawalan na ng gana. Haist! Nakaka bored gusto ko nalang matulog.
Natuon ang pansin ko sa lalaki na may hinahanap sa main door ng VIP rooms. Gwapo, hindi pala dahil sobrang gwapo niya..eehhhh!!! sobrang famillar niya pa.
Nagulat ako nang tumingin siya sa pwesto ko at tinititigan ako ng mabuti at...ngumiti siya sa akin?
Kyahh!!!gusto ko siyang kurutin. Pero mas nagulat ako nang lumapit siya sa table namin at humalik sa pisngi ni Tita at Tito and also mom, dad and.... Me?????
"Sorry I'm late" he said.
O.M.G who is this handsome creature in front of me now?
Tinititigan ko lang siya. Kapatid ba ito ni Alex? Pero ang tanong may kapatid ba siya? Baka oo hindi lang napakilala sa akin.
Mas gwapo pa siya kaysa kay Alex oo nga naman bakla yun eh maganda yun. Magkamukha talaga sila. Pusta tayo kapatid niya 'to.
"Its okay Alex anak" sabi ni tita Mia. Ang masasabi ko lang. Wala! As in nga nga! S-siya si Alex? Pero paano? Eh ang gwapo nito?
Gumamit siguro siya ng mahika na babalik sa dating anyo pag alas dose na hahhah ano bang pinagsasabi mo Apple!!!
"I-ikaw ba talaga s-si Alex?" tanong ko..tumingin siya sa akin at tumango nang naka smile..
O.M.G I can't help it kaya kinurot ko na ang pisngi niya....
"Eeehhhh!!!"
"Ouch!"
"Hahhahh" tumawa na lang sina mom at tita mia eh ang gwapo niya kase.
"Pinaglilihian ka niya Alex...so cute" sabi ni mom.
Sumang-ayon naman si Tita Mia."Stop that Apple you're hurting Alex.." saway ni dad kaya binitawan ko siya with pout pa! hmp! tinuloy na nila ang kwentuhan.
Nag iba na si Alex. Ibang-iba talaga. Ang gwapo na niya. Wala na ang buhok niyang may pagkababae sa haba at wala nang make up pati tindig at pwesto niya lalaking-lalaki parang sanay na siya ah! pero kung nagbago ang pisikal na anyo niya pati kaya ang ugali niya? Sana naman hindi.
Nabalik ako sa ulirat ng tumikhim si dad at nagsalita..
"So we are here para pag-usapan ang tungkol kina Alex at Apple para sa nalalapit nilang...kasal"
Pagkasabi ni dad sa kasal ay naibuga ko ang tubig na aking ininom. Dali -dali namang hinagod ni Alex ang likod ko. Yay!!ang awkward.
"Ayos ka lang ba Apple?" tanong niya...so Apple na pala ako ngayon? Hindi na beshie? Lalaking lalaki na talaga si Alex.
Tumango nalang ako nang hindi siya tinitignan sa mukha.
Pero anong kasal ang pinagsasabi nila? kami ni Alex ang ikakasal? Anong nakain nila? so ganun-ganun nalang nila kami ipapakasal? dahil para sa akin....okay na okay yun! Hahahha..
"As I was saying and sa plano ikakasal na kayo after 3 months" tanging nakayuko lamang ako at nakinig. Hindi na ako tututol pa dahil sa kabutihan lang namin yun at ang nararapat na mangyari at gusto ko rin yun...ewan lang diyan kay bakla..ayy este sa handsome creature na yan...bigwasan ko talaga yan pag tumutol.
"Pero bago pa man ang kasalang magaganap. Magkakaroon muna ng engangement party sa susunod na buwan and we all agreed na magsasama muna kayo sa iisang bahay" wooohhhh exciting yan....araw-araw ko na siyang makikita at kukurutin
*evil laugh*
good luck...Beshie.
BINABASA MO ANG
I am Pregnant by My Gay Bestfriend (On-Going)
FanfictionI woke up with my head hurts.. Ahhhhh!!!... Pati ang ibabang bahagi ng katawan ko masakit din.. teka? nasaan nga ba ako? Ang naalala ko lang ay pumunta kami ng bakla kong bestfriend sa bar at nag inuman, sayawan, inuman ulit at...Holy crap!!! I sud...