Chapter 20: Groom Shower

1.9K 54 26
                                    


"Ate Rai? Okay na po ba ang reception?"

"Don't worry Apple. So far so good. Malapit na rin iyong matapos."

"Hay salamat Ate Rai. How about the food? Are the flowers enough? Baka kailangan pa nating dagdagan ang staff? Or maybe tignan ko nalang kaya?" Hindi ko alam pero di ako mapakali.

Nilagay naman niya ang kaniyang mga kamay sa balikat ko para mapahinto ako sa pagsasalita.

"Apple. Relax. Trust me about this okay? Everything will be fine." Hayys. I can't just relax here. Gusto ko maayos na lahat bukas sa kasal. Ayokong pa tayo tayo lang ako rito at walang ginagawa.



And yes bukas na ang kasal. Ang bilis nga ng panahon. After nung unexpected proposal ni Alex sa Mall naging mabilis na ang pagtakbo ng oras parang kahapon lang gusto na niyang ikasal kami but di pa tamang oras. And tomorrow ang pinakahihintay namin. 4 months and half narin si baby. Naisipan namin na after ng kasal pupunta kami sa OB gyne para malaman ang gender ni baby. Sonrang excited na talaga ako paano pa kaya si Alex na halos araw araw iniisip kung ano ang magiging gender ng baby namin. Minsan nga di maiwasan na magtalo kami dahil lang sa gustong gender ng baby namin. Gusto sana niya eh babae pero gusto ko naman lalaki. Kaya ayun dahil sa nag away kami sa mababang dahilan natulog siya sa sala habang ako naman sa kwarto. Ni lock ko talaga para di siya makapasok pati narin ang ibang kwarto at tinago ang ibang susi.
Pero nawala naman yun ng pagkababa ko ay halos mahulog na si Alex sa sofa. Naawa naman ako tapos siya pa ang unang humingi ng sorry sa akin hahha. Napagkasunduan namin na kung ano man ang magiging gender ng baby namin ay sabay naming mamahalan ng lubusan.




Anyway. Umakyat na ako sa taas. Medyo maingay ang bahag dahil nandito ang mga kamag- anak at mga pinsan ko. Siyempre present talaga sila. Iyong mga kamag anak naman nila Alex ay nasa bahay nila pati si Alex nandoon rin sabi kase ng mga lola namin eh mali daw ang magkita ang ikakasal pag ikakasal na sila bukas. Hmmp. Sobrang nalukot tuloy ang mukha ni Alex halos di na maipinta.




Hihiga na sana ako nang may kumatok.


"Pasok" sabi ko napansin ko na si baby Aivan pala iyon. Anak siya ng kaibigan ko na si Lisandria.


"Tita Apple!" Tawag niya sa akin.  Siya ang pinakakulit sa lahat.


"Yes baby Aivan?" Umupo naman siya sa tabi ko. Nakita kong dahan dahang siyang lumapit sa tiyan ko at hinawakan ito. Napangiti naman ako sa ginawa niya. Ang cute!!


"Tita Apple kailan po siya lalabas? Mukhang ayaw niya kaming maging kalaro dahil antagal tagal niyang lumabas." Nagpout naman siya kaya mas naging cute. Hindi parin niya inalis ang kaniyang kamay sa may tiyan ko at inihilig naman niya ngayon ang kaniyang ulo doon na para bang pinapakinggan niya ang sa loob nito.


"Kase baby di pa siya pwedeng lumabas dahil di pa siya fully develop. Soon at makakalaro mo na siya." Nakita ko namang lumiwanag ang kaniyang mukha.


"Talaga Tita? Sana lang babae siya dahil gusto ko paglaki namin ay papakasalan ko siya gaya sa inyo ni Tito Alex na ikakasal na bukas." Natawa naman ako sa sinabi ni baby Aivan.


"Haha pag malaki na kayo baby Aivan." Ginulo ko rin ang buhok niya.


"Baby na nasa tiyan ni tita Apple. Sana babae ka para papakasalan kita paglaki natin. Promise I will love you." Di ko alam na sa ganitong edad ni Baby Aivan ay alam na niya ang ganoong bagay. Nakakatuwa naman.


"Aivan?" Napatingin naman ako sa may pintuan nang dumating si Lisandria.


"Mommy!" Agad maman tumakbo si Aivan sa kaniyang Ina.

"Naku...I'm sorry sa istorbo App. Pasensiya ka na sa anak ko kung ano ano na ang kaniyang sinabi."

"Ayos lang iyon Lisa. Napatawa nga niya ako."


"Sige maiwan ka na namin. Kailangan mo nang magpahinga okay?"


"Sige."

"Let's go Aivan."


Nang masirado na ang pinto ay humiga na ako sa kama. Pero hindi ako makatulog. Ano kaya ang ginagawa ni Alex ngayon? Tawagan ko kaya? Tama.

Naghintay lang ako ng ilang minuto pero unattended ang phone niya.

Ano na naman kaya ang ginawa niya sa kaniyang phone?



~♡~



Samantala...

"Mga dre ano na namang pakulo ito?" Di ko alam kung saan nila ako dadalhin. Nakablindfold ako at di ko alam kung saan kami ngayon.

"Wag kang mag-alala pare. Kami ang bahala sayo ngayong gabi." Rinig kong sabi ni Kookie na siyang nasa tabi ko.

"Siguraduhin niyo lang na hindi ako mapapagalitan ni Apple diyan sa gagawin niyo."


"Haha relax bro and feel this moment" sabi pa ni J-hope. Tss. Nagsalita ang pinaka playboy.

Pinaupo nila ako sa isang upuan tapos itinali nila ang kamay at paa ko. Tss. Mga kalokohan talaga nila.


"Ngayon Dude ang rules ay bawal na bawal mo silang hawakan." Sabi pa ni Rapmon.

"Tange! Di talaga dahil tinali ninyo ako"


"Bobo ka talaga Rap!" Sumbat pa sa kaniya ni Jin.


"Hoy! Bibig mo ha! Ako ang leader dito!"


"Pshh..tama na nga yan! Away kayo ng away. Anyway basta pare this is your night!" Sabi naman ni Jimin.

"Oo nga dre! Bago ka matali sa pinakamamahal mo kailangan lubos lubusin mo na ang gabing ito!"- suga.

"Let the play begin!!" Sigaw ni Kookie at naghiyawan naman silang lahat. Nag play narin ang music.

Maya maya ay narinig ko silang humiyaw ulit.

"Woww!! Hanep!" Tss.

"Ang sexy dre!" Rinig kong sabi ni J-hope.

May pa sipol sipol pa sila. Napatinod nalang ako nang may humawak sa aking mga braso. What the--??

Naramdaman ko ring hinawakan niya ang mga balikat ko at kinagat pa ang aking tainga.

"Damn! Stop it!" I don't like this kind of feeling.

"Dre! Just stay still!"

"Stop this nonsense Rap! I don't like it!" Nagalit na talaga ako nang maramdaman kong umpo ang humahawak sa akin kanina sa may kandungan ko.

"Please stop! Stop! Stop!" Nahinto naman ang kanta.

"Dude? Bakit?" Tinanggal ko na isa isa ang tali pati ang takip sa mata ko.

"Guys. Gusto ko si Apple lang ang hahawak sa buo kong mukha at hindi ang ibang babae. Gusto ko siya lang. I'm sorry for ruining your plan pero kahit wala nang ganito okay lang ako. Promise bro" nakita ko namang patango tango sila. May pa iyak iyak pang nalalaman si Jimin na sinapak naman ni Suga.


"Eh ano namang pinuputok ng butsi mo dre! Eh hindi namam yan babae. Tignan mo nga!" Natigilan ako sa sinabi ni Jin at tinignan ang kanina lang humahawak sa akin.

What the--ulit!

A  GAY? nananadya ba sila? Psh!

*****

Ahehe yan lang muna mga guysoo!!

Please vote and comment!

Love lots.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 07, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I am Pregnant by My Gay Bestfriend (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon