Chapter 15? Or Epilogue?
"The Welcome"
Akala ko ay ok na ang buhay ko pagkatapos nun sa Baguio'ng engrandeng lost and found ang drama ko, 'yun pala ay bigla na lang nawala ang mokong na lalakeng tipaklong.
But then... maswerte pa rin ako mga amiga, mga amigo, my anti-hero became my hero. Kung wala, wala rin ako??!!! Ano sabe???!!!!
Baket??? Doon ba ako sa fallopian tube ng tipaklong na iyon nanggaling?!!
Hoy kayo ha... este... pasensya na po, may menstruation po ako. Hahahaha.
Tangengot ka, Erin! Hindi menstruation, topak ang meron ka!!! Bwahahahahaha!!!
Oh, I forgot, that's my half-brains... si Erina'ng ewan, dapat iwanan. <Tawa to the maximum level bilibid prison ba... hahahahahaha!!!!!>
Back to my senti-senti....
Akalain mo na naman, nakatengga dito sa loob ng flowershop namin ni Mamita. Si Bertogo eh ewan kung nasaan. Para bang "Nasaan ka, Bertogo?" ang drama ng walang pusong friend kong iyon! Akalain mo!!!
Haller!!!
Three weeks nang hindi nagpakita si Tipaklong. Pagkatapos sa eksena blues sa hotel with his immortal man at god na ama ni Eros eh biglang nawala ang mokong!!! Oh, it breaks my egoistic animalistic appeal appearance!!
I want to cry-cry pero anong silbi ng luhang kinanta ng bandang Aegis?!!! And take note sa mga kwaderno ninyo ha, I'm playing that song. Buti walang client-client now ha.
Baket ko siya name-mess?
Miskol nga lang eh wala?!!!
Kailan ko ba nagustuhan ang tipaklong na iyon?!! Teka kailan ba?!! Aysusmaryosep kusep, hindi ko ba nahahawakan ang kamay niyon. May sparkplug ba iyon???
Hmmm.... Masubukan nga pero where is he?!!! Nilinga-linga ko ang paligid, napakainit ang panahon ngayong October na ito. I feel hot talaga becoz I'm so hot also!! Hahahahahaha!!!!
He loves me... he loves me not... he loves me... he loves me not....
That was my mantra ngayon habang hawak-hawak ko ang mga gumamelang pinitas ko kina Aling Masol sa kabilang kalye malapit sa bakery nina Aamir...
'Asan na rin ang isang iyon?!!
All of the above ay wala. Si Tipaklong, si Aamir, si Bertogo, at si Hannah. Pati ang Bombay na si Rashid ay wala. May connivance bang nangyayare na di ko alam, aber??! Paki-answer nga po???!!
I thought and I thought but my heart is breaky-breaky heart!!!!
"May I buy three dozens of white roses for the toasted pusit?," isang boses ang nagpanumbalik sa aking pagsenti-senti.
I look around and... dyaran!!!
"Tipaklong ka!!! Nasaan ka sa nakalipas ng ilang linggo at ngayon ka lang dumating?!!!," as if naman makapagsalita eh may relationship na kami kumbaga, twin hearts ba... Na-excite ang lola nyo, mga amiga!!!!
<Tinawanan ako ng half-brains kong gusto ko nang itapon sa kalyeng pagka-filthy-filthy!!! So, G-R-R-R talaga!!!>
Halos bumuga na ako ng apoy pagkakita kay tipaklong.
"Wait, wait, wait, toasted pusit! What's happening here?"
Ah, siya pa ang may ganang magalit. Sabagay, unofficially yours ko siya in my dreamlandia, friendships!!!