Patalastas Chapter
<Author's note: Gagamitin ko ang third person dito sa pagsusulat nito. (; >
"Damned!," iyon ang namutawing mga salita ni Eros pagpasok sa kanyang kotse at pinakiramdaman niya ang nangyayari sa kanyang paligid.
Kitang-kita niya ang mga nagaganap sa kakahuyan, hilagang bahagi ng The Oval. His eyesight gave him a power to see beyond imagination. Kahit ano ay kaya niyang palawakin iyon. And his pro-found ability made him more angry.
Kinanti ni Aamir ang kanyang pagkatao. Yes, Aamir is true to his words. Anak siya sa labas. Bastardo. Anak sa buhi. At iba pang katawagan para sa kanya. And he's damned kapag pinairal pa niya ang galit sa kanyang dibdib.
At isa pa ang toasted pusit, he seemed there's something that has changed from since when? Hindi niya alam kung kailan, ang alam niya, kapitbahay nila ito, minsan nagiging bully na siya dito, and perhaps, he's just a real bastard.
Ayaw niyang paandarin ang kotse niya at baka madisgrasya siya sa daan. He also hated being classified as the others: Casanova, Playboy, Chickboy, Player, Roue, and the likes.
Ipinikit niya ang kanyang mga mata sumandaling iyon. His anger consumed him that much. Ayaw niya ng ganoong klaseng pakiramdam. Nope, the emotions that he had for that girl, the toasted pusit!
Sino naman ang hindi makakalimot sa nangyari sa basketball court? Ano ba talaga, Kuya Eddie ang buong pangyayari??
His memory qued, charcoally painted into his brain. Erin... the name, the woman beheld that name, the person he was fond of.
Fond of???
Kick his ass!!!
Whatta men!!!
Hindi niya alam kung gaano siya katagal sa posisyong iyon. Siguro nga, billions of seconds ang naubos niya bago humupa ang nararamdaman niyang galit para kay Aamir at gayundin sa lahat ng taong mapanghusga.
Wala siyang paki kung may makakita sa kanya sa ganoong sitwasyon. But then... iisa ang tumatak sa kanyang isip.
Erin...
Aamir's word, "Bastard!"
Iniwasan niya ng halos isang buwan ang pusit na iyon at ngayon ay nagpakitang parang walang nangyari noon??!!
And she cared Aamir too much. Hell, he cares!!!
But, he's in deep pain or shall he say, he's in deep sadness, emptiness.
Kailangan niyang mabasa uli ang pinakaiingat-ingatan niyang diary ng kanyang ina.
Her name was Maria.
His father's name is Pido.
At sa aklat na iyon lamang siya nakakagaan ng pakiramdam. All his fears, his longings vanished like no one knows where it goes.
Pinaandar na niya ang kotse at sa pinakamabilis na paraan. His agility power transferred to his own car. And it faded as he went away from that corner.
In less than five minutes, nasa bahay na siya. The place was all lighted. Their mansion was brightly rekindled with some sort of a homey ambiance.
And he missed his bed.
He's tired.
That was Eros for today!
Yeah, for today!
"Oh, you're home, sweetie!," ang kanyang tiyahin pagbukas ng pintuan ng bahay nila. "We have a visitor, sweetheart!"
As he walked inside, he saw a person standing at his portrayed pictures of himself and his tiyahin, Miss Galapia.
Napalingon ang taong iyon at, "Hello, Eros... my son..."
***Hindi alam ni Erin ito. Secret natin ha! Hehehehehe!! <from the Author>
<The END?>