Jaiven's POV
Nandito ako ngayon sa kwarto ko kaharap ang laptop kasi naghahanap ako ng info tungkol dun sa multo.
Mabuti mabilis yung bus na sinakyan namin kaya nakauwi agad kami. Kakarating lang nga namin pero hanap info agad ako para mawala na yang multong yan.
Speaking of multo nandun pala siya sa baba, naglalaro ng candy crush sa cellphone ko. Ayaw ko nga, sanang ibigay ang cp ko pero nakakatakot ang mga mata niya, yun bang nangangain, daig pa nga ako at baka mamaya tubuan ulit ako ng sungay,katakot kaya yun.
"Knick!!Knock!!Knick!!Knock"-siya na kumakatok sa pintuan ng kwarto kong bukas. Pagkain ba ang pintuan?
Hindi ko siya pinansin at patuloy pa rin ako sa paghahalungkat ng fb ko. Hirap niya talagang hanapin.
"Ano gawa mo????"-siya sabay upo sa tabi ko."WOW!!Ano yan???"-siya na nakatingin sa screen ng laptop ko.
"Fb account ko."-me sabay click dun sa notification ng Fb account ko.
"Ha??? eh bakit aso ang profile pic?? Aso ka na pala ngayon?"-siya sabay lapit ng mukha niya sa monitor.
"Tsk...bakit ang pakealamera mo??"-me sabay tingin sa kanya ng galit.
"Eto naman, ang bilis mag-init ng ulo.Paggawa ako ng ganyan.Gusto ko pusa yung profle pic ko.Sige na!"-siya sabay tap ng shoulders ko.
Nang-iinsulto ba siya or what? "Ayaw ko nga! E, sandali mukhang tanga ako dito.Hinahanap kita pero wala man lang akong clue kung sino ka ba talaga?" Ako sabay close ng laptop.
"Mmm...ako nga rin eh."-siya habang nag-iisip.
Ang labo niya talaga.
"Tsk...pwede magkwento ka naman."-me na nakatingin sa kanya.
"Mmmm...kasi ganito ang nangyari..."-seryoso niyang sabi
"Haayyy!!!inaantok na ako."-me sabay hikab at tumingin sa kanya.
"Kasi paggising ko nasa park na ako tapos may nagpakitang anghel.Sinabi nung anghel na may mission pa daw ako. Ganun lang."-seryosong sabi nung Mumu.
Napahiga ako at niyakap ko ng mahigpit ang unan habang nakatingin sa kanya, na nakaupo. Nakikinig lang ako sa kwento niya.
BINABASA MO ANG
Mumu in a Mission(complete)
Teen FictionA story of a ghost girl who fell in love with a hideous beast (he's a gangster,a handsome gangster). She need the help of that beast for him to go to eternal life. But at the end of the story someone will need to let go...