CHAPTER 17 [ cupcakes ]

38 0 0
                                    



Lulu's POV



Nakatingin lang ako ngayon sa kisami iniisip ko yung sinabi ni Lance.Napaupo ako at napatingin ako dun sa rose na nasa vase.Sinabi kasi ni Lance na meron nalang day akong 2days at sa oras daw na malanta ang rose babalik na ang lahat sa dati."I wonder if...ano ang meaning nung sinabi niyang BABALIK ANG LAHAT SA DATI."sumakit kaya ang ulo ko kakaisip nun.Hindi ko alam kung magiging masaya o malungkot ako sa sinabi niya.




KNOCK!!Knock!



Napahinto ako sa pag-iisip ng marinig ko na may kumatok sa pinto.Napatingin ako nung bumukas ang pinto at nakita ko si Jaiven.



"Breakfast na tayo."siya tapos sinara ulit ang pinto.




Ano ang nangyari dun? Ba't ata bumait nakalunok siguro ng bato ni Darna kasi naging mukhang Darno.  (A/N: Ano daw?")




Ng pumasok ako sa Dinning room nakita ko agad yung pancake na merong chocolate syrup na nakaform ng smiley face sa plate.Napangiti nalang ako at napaupo sa chair.Biglang lumabas si Jaiven na galing sa Kitchen na nakaapron at nakasuot ng pot holder tapos merong hawak na pancake na nasa pinggan.




"Marunong ka naman palang magluto?"me na nakatingin sa kanya habang nilalagay yung plato na merong pancakes.



"Kumain ka nga lang."Mataray niyang sagot at umupo na siya sa chair sa harap ko.




"*pout* sige na nga."Nag simula na kaming kumain ng walang imik.Infernes ang sarap ng pancakes.Isusubo ko na sana yung slice ng pancake pero may naamuy akong parang may nasusunog.Napatingin ako kay Jaiven na napahinto rin sa pagkakain.


 0___0 ako

'_____' siya


"Ano yun?"Nagtataka kong tanong.


"Hala!" siya na parang nagulat tapos bigla nalang tumakbo papunta sa kitchen.Ano kaya ang nangyari dun?Hindi ko pa rin ginagalaw ang pagkain ko kasi nag-aalala ako sa nangyari sa kitchen. Puntahan ko na kaya?Papatayo na sana ako ng nakita kong lumabas si Jaiven sa Kitchen.



"Ano ang nangyari?"ako na nagtataka.



"Nasunog yung pancake na niluluto ko."malungkot niyang sabi sabay pout.


Mumu in a Mission(complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon