CHAPTER 16 [ Just a Dance ]

31 0 0
                                    



Kian's POV


Nandito ako ngayon sa hospital specifically sa harap ng pintuan ng room ni Yuri.Pinapractice kong ngumiti kahit ang sobrang hirap."Knock...knock" Kumatok muna ako sa pintuan tapos binuksan ko na yung pinto.I saw tita na umiiyak habang nakatingin sa walang malay ni Yuri.




"Hi Tita"I manage to smile. Napalingon si Tita sa akin tapos pinunasan niya ang kanyang mga luha.




"Kian, why are you here?you suppose to be in the resto."Mahina niyang tanong pero bakas parin sa boses niya ang kalungkutan.




"Don't worry po.Christine is there to manage."Ako sabay upo dun sa color green na sofa.




"Okey"Napatingin ulit si tita kay Yuri."Ahm... Kian I will go to check the company. Kind you just stay here?Maya-maya darating naman si Yaya." Tumayo si tita tapos kinuha niya yung bag niya sa mesa.




"Okey po."Tumayo ako at ngumiti kay tita.



"tnx."  Ngumiti si Tita tapos umalis na rin siya.



I walk near to Yuri tapos napaupo ako dun sa upuan na malapit sa kanya. I smiled while I staring to her cute face then inayos ko yung buhok niya na pumupunta sa mukha niya.



"I miss you Yatz alam mo pumapayat ka na naman, pero maganda ka pa rin.Sana magising ka na, I want to say sorry. You know Yuri I really like...like...like you more than freinds, more more than bestfreind. The thruth is, I like you since the day I first saw you. I did not confess because I am affraid to lost my bestfriend pero yung sinabi mo sa akin na gusto mo ako I really want to hug you and I want to say,I like you too...but unexpectedly Na bobo ako."I suddenly feel my tears on my cheeks while staring at her. 



"Please Yuri gumising ka na...Promise hindi na ako magagalit kapag ginugulo mo ang buhok ko,hindi ko na tatakutin ang mga manliligaw mo,Palagi na kitang ililibre at sasamahan na kitang manood ng love story kahit corny, basta Yatz gumising ka na.



"Hindi ko ginawa mag confese sayo dahil natakot ako, dahil sa bawat love story na pinanood natin tungkol sa mag bestfriend na nauwi sa lovers they all end up being mad in each other and ayaw kong I-taya ang friendship natin para lang sa feelings ko. I know yuri, I'm not you're first love dahil alam kong yung lalake na binigyan mo ng cupcake sa resto ang gusto mo. Ang swerte niya nga e, you spent a year to perfect that recipe, para magustuhan niya lang. But anyway it is a part of the past." Pinunasan ko na ang luha ko and I kiss her forehead.

Mumu in a Mission(complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon