CHAPTER 9 [ Sketchpad ]

98 4 0
                                    




Third Person's POV (HANGIN)



Bumaba si Jaiven galing sa kwarto niya dahil kagigising niya palang. Ng nasa sala siya nakita niya yung Mumu na natutulog sa sofa. Lumapit siya dun sa mumu. Bigla napaisip siya.


Tapos bigla nalang siyang ngumiti ng creepy tapos bumalik siya sa kwarto niya.



Oh!my!! baliw na ba si Jaiven? Nahawa na ba siya dun sa mumu? Ano kaya ang gagawin niya dun sa Mumu?

Abangan ang gagawin ni Jaiven.




Tulog na tulog parin yung Mumu,ang wierd nga, bumubuka talaga yung bunganga niya habang natutulog.


Biglang bumaba si Jaiven na may dalang lapis at yung mahabang papel, sketch pad ata yun.

Umupo siya dun sa kabilang sofa, na nakaharap sa natutulog na Mumu.Kinagat niya yung gitna ng lapis gamit yung lips niya at umayos siya ng upo.My gosh!! He's HOT!!



Ng naramdaman niyang komportable na siya kinuha niya yung lapis na nasa labi niya at nagsimula na siyang magsulat pero gumuguhit ata siya. Pasilip silip siya dun sa natutulog na multo at bumabalik ulit ang mata niya sa sketch pad at ngumiti ulit siya. Kawawang Jaiven Baliw o inlove na?


Gumalaw galaw yung mumu at nagpanik si Jaiven.Ewan ko nga kung bakit? Siguro natatakot mabisto.



Tumakbo siya papunta dun sa malaking kabinet na puno ng mga libro at nilagay niya dun ang sketchpad.May kinuha rin siyang mukhang pambata na notebook at mabilis rin siyang bumalik sa pagkakaupo at pinaandar ang tv.




MUMU's POV



Pagdilat ko, nakita ko kaagad si Jaiven na nanonood ng Tv.


Nagstretch ako ng konte at napaupo ako.


Napatingin ako sa kanya. "sorry tinanghali ako ng gising"-me na nakatingin sa kanya.



Hindi siya kumibo kaya pinabayaan ko nalang.Mukha kasing nagkaroon siya ng bad dreams na kinain ko siya.

Tatayo na sana ako ng...



"Kunin mo yang notebook sa mesa."-siya na nakatingin parin sa tv.


Tumingin ako sa mesa at *^_^* nakakita ako ng medium size na notebook na Dora yung cover.


Mumu in a Mission(complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon