Chapter 3: Hassle

622 8 3
                                    

Yung panaginip ko! HASSLE!

Grabe ah. Lumabas ako ng kwarto and nakita ko si mommy na naghahanda ng merienda.

"Hi mommy! Ano yan?"

"Homemade pizza anak. Kain na oh."

"Mom bat wala kayo sa company?"

"Ah kase wala naman akong appoinments sa clients natin. Wanna go shopping?"

"Yes mom! Let's go na?"

"Okay. Ahm can i have a favor anak? Pwede ka bang umabsent muna bukas ng maga? May appoinments ako with our clients and gusto ka nilang makilala"

"Aaah. Mom. Kase may dadating sa school ung popular teen band daw po dito sa Philippines. Eh bukas din po yun eh. Gusto ko po sana silang ma meet."

"Ah okay anak." :(((

"Mom dont be sad. I'll try my best ok :)) Let's go?"

"Sige. We'll gonna use your car."

"Okay mom. Ako na po magda-drive"

Nagpunta kami sa mall na own din namin. Kumain kami ni mommy. Nagpunta sa Mega 4D Ride. Bonding lang. Naguguluhan ako? Anong pipiliin ko ung makita ung P5 o sundin si Mommy?

"Mom. Payag na po ako.. pupunta po ako sa company bukas."

"Thanks baby."

:))) Siguro naman may next time pa.

(kinabukasan)

"Mom. Maganda ba ako with this dress?"

 "Yes anak kahit anong damit bagay sayo kase nagmana ka ng kagandahan kay mommy"

"Yes mom" 

"Kaya madaming naiinggit sakin eh" pabulong kong sabi.

"Ano anak?"

"Wala po mom. Let's Go"

(Sofia's POV)

Hi I'm Sofia Andres. First time kong magp-POV ah! Ahm well anak ako ng owner ng Andres Corporation. Wines ang business namin. Well naging friends kami ni Chandy because 7 yrs. old palang kami magkaibigan na ang mga moms namin so pumupunta kami sa kanila.

Pero si Chandy iba yan eh. Para may something sa kanya. Umaayon ang tadhana sa plano niya. Galing nga eh! Pero oo nga pala bat wala pa siya? Ayaw niya bang mameet ang P5?

"Julia,nagtext ba sayo si Chandy nasaan na daw siya?"

"Hindi eh. Tinatawagan ko ayaw namang sumagot"

Anong nagyari dun? Maya-maya dadating na ang Parking 5. At eto na nga bumaba mula sa isang white van si Sed,Katsumi, Lester and JC.

Nasaan si Dj?

Naghiyawan ang lahat ng makita namin sila pero kulang si Dj wala pa?

Maya-maya may dumating na yellow combi with black ang car. Naghiyawan kami alam naming si Dj yun BATMAN eh. Pero nasaan si Chandy. Tinatawagan namin pero ayaw sumagot.

Kumanta na ang Parking Five kinanta nila ang Twist and Shout, Dont Let me down at Mr. Brightside. Mga 5 hours sila dito sa Campus. Kaso di pwedeng magpapic with them eh.

But an announcement came.

"Whaaaat?!"

"Yes Sofia dito na mag-aaral ang P5!"

Wow! Dreams do come true talaga! Parang kumislap ang mga mata ko sa sobrang tuwa!

Kinahapunan. Pumasok na si Chandy Problemado lang ang peg ng face?

"Hoy. Bakit?"

"Wala lang. Nakita niyo ung P5?"

"Of course! Bat nga pala di ka dumating?"

"Eh nagpafavor si mommy sakin.We went to our company kase gusto daw akong makilala nung mga clients."

"How was it?"

"Ok naman. Pero im sad gusto kong makita ung P5! They love the bands that i like. Hassle sobra!"

"Don't be sad. We have a good news." sabay naming sabi ni Julia.

"Ano?"

"Dito na sila mag-aaraaaaal!" ^_^

-_- reaction ng face ni Chandy.

"Really? Yes! Makikilala ko na din silaaaaa!"

Ahahahaha. Si Chandy talaga oh. Kala ko ayaw niya sa P5.

GUSTO DIN PALA.

In Her Eyes (KathNiel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon