Chapter 12: The Gig!!!

479 7 0
                                    

(Kath's POV)

6:30 am

Haaaaaay! Bagong araw.

-___________-

Halaaaa! Di nga pala ako nakakain. Lagot.

Bago ako lumabas ng kwarto nagsuklay muna ako at nagpusod ng nakataas.Nakashorts lang ako at hanging blouse na may Stitch sa gitna. Favorite ko kasing carton character si Stitch.

Bumaba na ako ng kusina. Nakita ko si mommy naglalaptop baka gumagawa ng presentations para sa clients. Sobrang busy talaga namin ni mommy. Pag dating ko dito hapon na wala siya tapos pag dumating siya tulog na ko. Family day namin once in two weeks lang. Ganun eh.Makikita ko siya kung pupunta ako ng company. Eh ayoko naman pumupunta dun nakakabagot! Sobra tsaka mas binibilin sakin ni mommy ung Kb mall...

"Good Morning ma!" *tsup*

"Morning Baby!" *tsup*

"Pumunta ako sa lamesa para kumain."

"Chandy. Di ka daw kumain kagabi sabi ni yaya. Anak naman,wag mong kinakalimutang kumain.."

"Sorry ma! Next time po di ko na talaga kakalimutan! Promise."

"Promise yan ah. Anak oo nga pala may bibigay ako sayo."

May kinuha si mommy sa bag niya isang card?!

"Heto oh.." -_______-

- o -  "Ano po ito ma? Card po? Para saan?"

"Hindi sakin yan. Nagpunta ako ng mall kahapon eh may kinuha ako tapos may tumawag sakin. Tinanong pa nga kung mommy mo daw ako. Pinabibigay sayo..Matangkad na payat. Tapos matangos ung ilong moreno. Gwapo" -____________-

Yung ngiti ni mommy na yun..may ibig sabihin ah!

"Sino yun anak? Kilala mo ba??!"

"Po? Ah siguro po si Daniel"

"Daniel? Bago lang sa pandinig ko yung pangalan na yun ah.."

Iinumin ko na sana yun gatas pero bigla ko itong nabuga.

"Manliligaw??" -________-

"Pweh! Ma! Hindi po ah..Kaibigan?Kaklase ko lang po siya.."

"Eh bakit may card?"

"Malay ko po baka nagtitrip po yun.."

"Ganyan din kami ng papa mo noon muhing-muhi din ako sa kanya. Away bati. Puro ganun pero tingnan mo kami pa nagkatuluyan. Deny din ako nun eh.."

"Ma? Ano pong ibig niyong sabihin na may gusto ko dun? Naku ma!!!"

"Wala akong sinasabi ah.Yaya may sinabi ba ako..Bat parang namumula ka?" -________^

"Mommy naman! Jusko dun pa?!"

"Ayaw mo dun? Gwapo naman ah..Muka pang mabait."

"Maliligo na ko Mommy.."

"Ganyang ganyan din ako nun iniiba ko ung usapan.."

Si mommy talaga! Ang kulet tumalikod na ako pero patuloy parin si Mommy.

"Dalaga na ang Chandy ko. Inlove na eh.."

"Maaaa! Hindi nga po"

Sinasabi ko yun habang papasok ng CR pagpasok ko naisip ko yung pinaguusapan namin ni Mommy..

In Her Eyes (KathNiel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon