Hello Guys! Sorry late update na naman. May bago akong inauthor na book kaso One-shot lang ita-type siya ni @imnobodydatluvsdj. So yun abangan niyo siya. Matatapos na to guys. Hope na naka-aliw sa inyo tong story ko. I'll have my next story na kase.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------(Kath's POV)
Naku! Nababaliw na ba talaga ako. Wala akong mapagsabihan ng nararamdaman ko. Matawagan nga sila Julia.
(Phone convo)
Kring*kring
Julia: Hello?
Me: Juls! Kamusta?
Julia: Ok naman. I miss you na skype tayo mamaya?
Me: Sige. Sakto may sasabihin ako.Nakakabaliw!
Julia: Ano yan? Ayy kamusta pala yung Pageant? Balita ko nanalo ka ah! Congrats girl!
Me: Salamat. Sige mamaya nalang.
Julia; Sige may gagawin pa ako eh. Bye!
Me: Bye!
Hay! Daniel Padilla!!! Bakit ba binulabog mo to. (sabay turo sa dibdib na katapat ng puso.)
"Stress lang ako! Oh My!" bumaba ako sa kusina para makakuha ng makakain
"Hmmm. Chocolate, fruits ayoko nito." sabay sara sa ref.
"Ah! Makapunta ng mall. Yayaaaa!"
"Ano po yun mam Chandy?"
"Ah. Wala pupunta muna ako sa mall okay?"
"Okay po mam."
"Ayos. Salamat po." tumakbo na ako papuntang kwarto para magbihis. Nakita ko yung hour glass.
"Kalahati nalang. Konti na lang." biglang kumirot yung mata ko ang sakit!!
"Araaaaay!" napasigaw ako sa sobrang sakit. Hindi ako makadilat.
"Mam? Ok lang po kayo."
"Iwan niyo nalang ako. Please! Araaaaay!" ano bang nangyayari sa mata ko?! Bwisit! Pagkalipas ng kalahating oras. Nawala na yung sakit tiningan ko yung mata ko sa salamin. RED?!
"Ba-Ba-Ba-Bakit naging red??!!" pumasok ako sa banyo at naghilamos. Pagtingin ko sa salamin.
"Hay! Salamat. Pero bakit kaya?"
*toot toot*
2 messages received
From: Daniel
Hoy! Kath. Punta ka nga dito sa mall niyo.Wala kasi akong kasama. Pwede ka ba?
*________*
From: Daniel
Hintayin kita. =)))
Nagbihis na ako at nagpunta sa mall namin. Nakita ko si Daniel sa McDo.
"Kath! Upo ka."
"Salamat. Bakit ba?"
"Wala lang. May ibibigay ako sa iyo." isang peace key chain. pero ang cute
"Ano to?"
"Wala naisipan ko lang ibili ka." KILIGGGG! Oxygen nga!
"Salamat."
"Ah Kath. Open forum tayo?" sasabihin ko ba sa kanya yung totoo kong katauhan??
"Sige." Ayoko ng magtago sa kanya. Sasabihin ko na.
"Ikaw mauna."
"Daniel pwede bang wag dito?"
"Sige san mo ba gusto?"
"Kahit san. Sa park nalang." At ayun nga nagpunta na kami dito sa park.
"Ano na?"
Nagsimula na ako.
(FLASHBACK)
"Mommy. San po si daddy bakit wala po akong daddy?"
Yan yung sinasabi ko lagi kay mommy nung 6-years old palang ako.
"Anak may sasabihin si Mommy sayo. Anak alam mo ba kung bakit pag nagagalit ka nagbu-blue yung mata mo? Kase isa kang special person. Anak, di sabi ko sayo di ka galing sa tummy ni mommy pero galing ka sa heart ko."
"Opo."
"Anak ganito kase yan. Yung mama mo engkatada."
"Po! Engkantada. More mommy."
"Tapos ganito yan..Binigyan kase siya nang lola mo ng pagkakataong makatira dito sa atin tapos nakapag-aral siya at naging bestfriend ko siya. Kaso nagkagusto siya sa isa naming kaklase. Eh bawal sa kanila yun anak. Kaya lang lumabag yung mommy mo. At nagkaroon sila ng anak ikaw yun. Kaso nga di ba bawal kay mama yun. Papatayin kase nila eh. Kaya binigay ka sakin ng mama mo para malayo ka sa kanila. Pero anak, pero binigyan ka niya ng kapangyarihan. Yung mata mo nga na yan. Para daw maprotektahan mo yung sarili mo."
"Ano pong pangalan niya?"
"Katherine. Isinunod ko yung pangalan mo sa kanya."
(end of flashback)
"So. So ibig sabihin may kapangyarihan ka?"
"Yup."
O__________O<----- reaction ng face ni Daniel..
"Astig!!! Pe-pero bakit ganun? I-Ikaw ba yung nakahubad sa pants ko nung gig?" PATAY! ANO BA NAMAN!
"Ah-ah. Sorrry!Sorry talaga di ko sinadya yun. Sorry!"
"Ayos lang matagal na yun. Uy! Kwek-kwek. Bili tayo. Lilibre kita."
Hay! Nalabas ko na rin ang nililihim ko! Nakahinga na ako ng malalim. HAYYYY!!!
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
BINABASA MO ANG
In Her Eyes (KathNiel)
Teen FictionSi Kathryn, isang babaeng may kakaibang kapangyarihan. Pero sa kabila nito ay may matigas siyang puso. Magbago pa kaya siya kung dumating na sa buhay niya ang isang sikat naockstar na si Daniel? What is In Her Eyes..