Chapter 2: Mission Accomplished

711 8 3
                                    

"Chandy know what's the big news dito sa campus?"

"What?"

"Erikaaa! Nahubaran daw ng skirt sa gymnasium after their pratice ang malala pa daw kinagat ng bees"

"Hoy Chandy..May kagagawan ka ba dito?"

"Wala ah! Tsaka panu yon ung bees palang imposibleng mapasunod ko yon! What if ung skirt pa noh Gosh girls... COMMON SENSE!"

Oh! I forgot something.. Nagpakilala na ba ako sa inyo?

Well Im Kathryn Chandria Bernardo.. Just call me Chandy yan ang tawag sakin ng friends ko. Im the daughter of Andi Stallinca. Owner of Stallinca Company. May 100 branches ang company namin around the world. Only child ako. Kaya nakukuha ko ang lahat ng gusto ko.

Like.

I have my own yellow car. I love color yellow actually black and yellow are my favorite colors.

I have my own music room. I love music especially rock. I like Guns and Roses and Linkin Park.

I have my collections of shoes and dress.

Ilan lang yan. Hindi sa nagmamayabang ako. Totoo yan!

Anyway back to our topic.

"Oh, what ya think? Ako? Wake up guys! Hindi ako ganun"

"Sabagay karma din sa kanya un"

Hayy! Kung alam niyo lang sa powers ko lang yan. Mata ko lang..

Masayang mabuhay ng may special powers ka! You can do anything you want.

Maya-maya...

"Chandy wait ka lang jan titingnan lang namin ung poster! Let's go! Waaah!"

Napano si Julia at Sofia? Wild lang?

Ang daming tao dun sa gilid ng pathway kaya tiningnan ko na kung anong pinagkakaguluhan.

"Chaaandyyy! Dadating ang Parking Five dito sa campus. Yahoooo! Waaah!"

-_- "Ano sino ba yun?"

"Hay naku Chandy Huli kaba sa balita? Yun ang pinaka popular band dito sa Pilipinas. So if pupunta dito ang P5 dadating si Daniel! Yahoo!"

Ano daw? Di ko maintindihan. Sikat na banda? Daniel daw? Sino yun? Tingnan nalang natin.

"Chandy, mauna na kami ah.. Alam mo naman papaganda."

"Tse. Sige pauwi narin ako Ingat!"

:* "Mwah" sabay na sabi nung dalawa.

Nagpunta na ako sa parking lot para puntahan ung yellow car ko. Pagdating ko sa bahay pumasok ako sa kwarto.

Clap.clap.clap.

"Ang galing ko naman talaga oh. Another mission accomplished para sa mga epal sa buhay ko."

Tok.tok.tok.

"Anak, may sinasabi ka ba?"

Naku si Mommy yun!

"Ah, wala po. Nagrereview lang po ako"

"Sige"

Nakakapagod ang araw na to.. Nahiga ako sa kama at pumikit. Nakakita ako ng liwanag may isang napakagandang babae.May katandaan na pero maganda parin nakasuot siya nang magandang damit.Para siyang reyna. Kinausap niya ako.

"Masaya ka ba sa ginawa mo?"

"Ako po. Oo naman po dapat po sa kanya yun"

"Anong pakiramdam na may kapangyarihan ka?"

"Masaya! Nagagawa ko lahat.."

"Kahit mali?"

"Ano po bang mali sa ipagtanggol ang sarili?"

"Inaabuso mo ang inyong kapangyarihan.Marahil nagmana ka sa iyong ina. Matigas ang ulo. Magtanda ka sana dahil sa bawat paggamit mo sa kapangyarihan mo sa masama mababawasan ang iyong buhay. At sa huling bahagi ng iyong buhay kahit na gumawa ka nang mabuti o masama patuloy itong mababawasan"

"Hindi ako naniniwala sayooo! Sino ka ba?! Wala kang pakialam kung anong gusto ko makukuha ko!"

Bigla akong namulat. Hassle na panaginip. Haaaay! -_-

In Her Eyes (KathNiel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon