(Daniel's POV)
Hi! Im Daniel John Ford Padilla, bassist of Parking Five. You can call me DJ. Anak ako ng isang aktor at aktres. Mabait,makulet at gwapo. Yan daw ako sabi ng iba. May mga kaibigan ako na since bata pa lang kami close na kami. Yun ang Parking Five si Katsumi, Sed, Les at ang kapatid kong si Jc. Wala kaming ganong gigs na nakasched kaya we decided na mag-aral na. At sa campus na halos konti lang ang pumapasok dahil sobrang private. I dont wanna mention our campus. By the way, way back nung first day namin para sa campus na yun.
May isang pangyayari.
Papunta ako ng school ng makabangga ako ng isang yellow car. Bumaba ung may ari nung kotse. Isang babaeng boyish ang dating.White blouse, pants and vans shoes. Maganda siya simple,pero yun nga boyish.
"Ts.Tsk.Tsk.ano ba yan miss?"
I ask her. Pero para siyang tigre sumagot.
"Ah..Tapang ng hiya mo. Ako pa sinisi mo ngayon??"
Well sa itsura niya di na ako nagtatakang tomboy nga siya.
Binabayaran ko siya. Aba! Ayaw namang tanggapin at mas marami daw siyang pera sakin. Sa totoo lang. Ang hirap niyang kausap. Ma PRIDE!!
Ayun at di nga pinabayaran. 40 min.siguro kaming nag-aayaw sa gitna ng kalye may dumadating lang na mga nakahalatang ako yunDumiretso na ako sa campus at sa room namin. At sa ikalawang pagkakataon nasilip ko na pinapagalitan siya.
"Miss Bernardo late ka na naman"
Bernardo. I dont know her. But i think anak siya ng may ari ng Stallinca Company.
"Pre. Yung babaeng yun, siya ung nagpapic saten sa mall." sabi ni Kats
"Oo ung cute ung mata." sabi ni Sed
Actually, cute nga siya lalo na ung mata niya kakaiba talaga. Blue black ewan.
"Bro. Saang mall?"
"Sa CB Mall"
Ah. Pinakamagandang mall dito saten. At ayun ipinakilala ng kami. Naisip kong magsorry ulet kay Miss Bernardo. Pero nung ako na ang inintroduce sumigaw siya ng
"IKAAAAWWWWWWWWW?!!!!"
Alam kong yan ang magiging reaction niya. Bwisitin ko ba naman na hindi siya mukang mayaman. At yupiin ang likod ng kotse niya. At heto magiging kaklase pa niya. Lagi ko siyang binabara eh hirap niya kaseng makagets. Katulad nung tinanong siya ni mam kung may problema siya.
Tinanong pa niya.
"Ako po mam?"
Hayyy! Nakakatawa talaga siya. Pero yun nga at gusto ko talagang mag-sorry sa kanya. Inantay ko siya sa harap ng kotse niya. At may sulat akong isinulot sa loob ng kotse.
Tapos bumili ako ng teddy bear. Ganito talaga ako sa mga girls na nagagawan ko ng kasalanan lalo't malaki yung sa kanya. At gusto ko pa siyang mas lalong makilala. At yun nga dumating siya parang gulat na gulat.
"At ano na namang ginagawa mo dito?"
"Para sayo oh."
Nagulat yata siya. Makulet siya. Inaya ko siya nung una ayaw pang sumakay sa kotse ko. Pero nagmatigas ako eh. Kaya sumama siya may kukunin pa daw dun sa mall ung stocks. Sa kasamang palad bumaba siya para kunin yung stocks 30 mins. na di pa rin bumabalik. Kaya tiningnan ko naaaa.
Sa CR. WALA. Tinakasan ako! Kaya na bad trip ako, biruin mo maghintay ka ng ubod ng tagal tapos muka akong tanga.
TATAKASAN LANG PALA AKO!
"May araw ka di sakin Miss Bernardo"
Lumabas na ako at pinatakbo ang kotse ko.
BINABASA MO ANG
In Her Eyes (KathNiel)
Teen FictionSi Kathryn, isang babaeng may kakaibang kapangyarihan. Pero sa kabila nito ay may matigas siyang puso. Magbago pa kaya siya kung dumating na sa buhay niya ang isang sikat naockstar na si Daniel? What is In Her Eyes..