Fierce
Alam kong alam rin nila kung sino ang tinutukoy ko. Kahit hindi ko sabihin ang pangalan niya, iisa lang naman ang babaeng may posibilidad na magustuhan ko.She is smart and matured. Even though she has no taste in modern fashions and trends, I fell inlove on her. Palagi ko siyang nakikitang nagbabasa ng iba't-ibang law books because she wants to beat me on the rank one in our own class.
Mula elementary ay magkaklase na kami sa Z.U.. Madali kong nababasa ang iniisip niya dahil ako mismo ang nakakakita ng kanyang flaws sa lahat ng bagay.
She is the first one who have known my dark attitude. At dahil alam niya kung paano tiisin ang ugali kong 'to, mas lalo akong nahulog sa kanya.
Nanlalaki ang mga mata ni Ban habang nakatingin sa akin dahil umamin akong may gusto ako kay Ghenea. Siguro ay hindi niya inaasahang sasabihin ko ito ng diretso sa kanya dahil kinikimkim ko sa sarili ang gantong klaseng bagay.
"Umamin ka na! Panigurado may gusto rin ang freak na 'yon."
"Hindi niyo ba nahalatang may gusto ako kay Neyang?"
"Kitang-kita sa bawat kilos. Pero nagmumukha kang manhid." seryosong sabi ni Brent.
Napabuntong-hininga ako at napakamot na rin sa ulo dahil sa reaksyon nila.
"Hindi niyo ako masisisi. Ayoko naman kasing hindi magmukhang gentleman lalo na sa mga babae. Ito na yung ineexpect nilang attitude ko."
"Devil in disguise, dude." rinig kong bulong ni Ban sabay tango ni Brent.
"Sige, ganyanan na. Porke hindi niyo ako kakampi ilalaglag niyo na ako."
"Magkakaibigan tayo, Fierce. Ikaw lang naman kasi ang may problema sa ating lahat kaya ka O.P.. Problemado ka na pala, hindi ka man lang nagsasabi sa amin."
"Bakit ko kailangan aminin kung hindi naman importante?"
"Kung hindi pa nagkaroon ng reconciliation, baka kinikimkim mo pa rin ang galit mo kay Sine."
◆ ◇ ❀ ◇ ◆
Kiera
Nang magtanghaling tapat, nakahalera kaming babae sa tabi ng dagat habang pinapanood ang mga lalaki na naglalaro ng volleyball."Varsity player na si Ban pero payatot pa rin hanggang ngayon. Hindi na nagbago simula pa noong maliliit tayo eh."
"Hahaha! You're so mean Zera-girl. Porke ang hot ni Boss A ganyan ka na kay Ban ha?"
"Che. Aanhin ko naman ang model-like body niya kung hindi ko naman makita ang mukha niya? Huhuhu."
"Ayaw niya pa ring malaman mo kung ano ang itsura niya?"
"Siguro."
"Jeez. Just ask him if you could take off his mask. Tsk. Baka mamaya boyfriend mo na siya tapos di mo pa rin alam ang itsura?"
"Stop contradicting, Ghenea. Be thankful dahil with 6-pack abs si Fierce di gaya nila Master."
"Wow ha? Aanhin ko rin ang 6-pack abs niya kung hindi niya ako gusto?"
"Aamin na 'yan sa Valentine's Day. Yieee~"
"Or kahit sa Year End party ng Z.U., confess your feelings as early as possible Ghenea-girl!"
"Will you guys please shut up?"
Grabe yung pinagtatalunan nilang tatlo. Comparison kung sino ang mas model-like body built sa limang lalaki.
"Ikaw Kiera? Ok lang ba kahit payatot si Sine?"
Pakiramdam ko ay biglang uminit ang mukha ko dahil sa tanong ni Zera.
BINABASA MO ANG
The Company
Teen Fiction[COMPLETED] ✔ There's no permanent in this world... even us are no exception. Story Plot: 2015 Posted in Wattpad: June 1, 2017 Date Finished: September 11, 2018 Genre: Teen Fiction, Romance, Friendship, College, Music (c) rhoanne18