Chapter9: Mission in Mortal Word Part 2

122 1 0
                                    

-Athena POV

2:00 am

Habang nag-aayos ako hindi ko pa din makalimutan yung pinagtapat ni Ash.. Malay natin baka joke lang iyon..







(A/N: May pagka-tanga din yung ating bida no..)





Shut up author.. Nakaka-inis naman.. So back to story tayo pagkatapos kong mag-ayos naligo na ako pagkatapos ko ay nag-suot lang ako ng.. White long sleeve sa loob naka black sando tapos fitted gray jeans at sneakers.. Naglagay din ako ng polbo at lip gloss











Saktong 3:40 tapos na ko kaya humarap ako sa salamin.. "Bakit ba ako nagpapaganda?." tanong ko sa sarili ko at ginulo uli yung buhok ko nga pala bumalik na sya sa pagiging red pati yung mata ko yung violet kong mata naging Dark red..











Agad ko uli inayos yung buhok ko at kinuha yung bag pack ko "Hindi pa sila gising anong oras na.." bulong ko agad akong pumunta ng kusina kaso.. Wrong move "Ash.." gulat kong sabi pero tinignan nya lang ako sa mata at umalis.. Naka-hinga naman ako ng maluwag...











Bakit sya ganon "Athena gising kana." naka-ngiting ani ni Jane kaya tumango ako "Una na ako." cold kong sabi pero pinigilan ako ni Reese "Hindi ka kakain?." tanong nya kaya umiling ako "I'm full thanks.." ani ko at hinablot ang braso at lumabas na...



-Seira POV

"Ano ba ang nangyayari kanina si Zachary ngayon si Athena?." galit na tanong ni Quin kaya napa-yuko ako "Paano kung bigla syang mawala saatin?." tanong ko kaya niyakap ako ni Jane "Don't worry alam kong may dahilan si Athena." ani ni Jane kaya tumango ako.











"Ano naman iyon?." tanong ni Mark kaya nag-salita si Blake "Sa tingin ko sinisisi nya ang sarili nya sa mga nangyari una sa training room at yung kay Ivan." ani ni Blake kaya nagulat kami..













"Pero bakit wala naman syang kasalanan doon?." gulat na sabi namin ni Jane kaya natahimik kami.. "Let's go." cold na sabi ni kuya Zach kaya sumunod na kami..


-Athena POV

Nasaan na ba sila anong oras na "Wala pa ba sila?." tanong ji Ate kaya tumango ako halata naman kasi diba "alam ko nasa isip mo Athena huwag mo akong pilosopohin." ani ni ate kaya ngumiti ako "Nandito na sila.." naka-ngiting sabi ni Hm Cold kaya napa-lingon ako.











At napa-tingin sa kanya agad din naman akong napa-iwas "Bibigyan ko kaya ng dalwang linggo para sa paghahanap nyo.. Mag-iingat kayo Royalties, Ms. Smith.." ani ni Hm Cold kaya tumango kami.. Lalabas na sana ako ng marinig kong tinawag ako ni Ate "Bakit po?." tanong ko











Elemental Academy: The long lost PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon