May's POV
Sinilip ko muna sa peephole kung sino yung tao at sobrang gulat na gulat ako sa nakita ko.
Agad agad kong binuksan ang pinto at hinila ang taong ito.
"LAURAAAAAAAA!!!! OMG! LAURAAAA YOU ARE HERE"
(Laura is Edward's biological sister who became good friends with May during PBB days)
Mahigpit ko siyang niyakap at hinalikan sa pisngi habang tumitili ng parang walang kinabukasan.
"Super namiss kita Laura, kailan ka dumating?"
"I just arrived 2 hours ago! I went straight to your unit kasi hello! I missed you a lot!" sagot ni Laura.
Alam kong nandito si Edward at lalabas siya anytime pero gulat na gulat pa din ako nung narinig ko yung boses niya.
"Grabe, di mo man lang tinanong kung kasama ba ako? wala ba akong hug diyan?" biglang lumabas si Edward sa elevator dala dala ang mga bagahe nila.
SPEECHLESS AKO. Tuwing nakikita ko talaga siya mas lalo siyang gumagwapo at 1 million times siyang mas gwapo ngayon kasi miss na miss ko siya.
"Grabe Bai, di mo ba ako ihuhug at di ka nagsasalita diyan?" Inulit ni Edward ang tanong.
Hindi na ako nagantay at agad ko siyang niyakap.
"Okay, noted. Your hug can answer my question. Missed you Ate May." Asar ni Edward.
"San si tita Cathy (Edward's Mom) ?"
"Oh, it's just me and Laura for now. She'll arrive with Dad in 3 months because they have to fix something."
"Oh sige na kain na kayo dito siguradong pagod na pagod kayo sa biyahe!" Inaya ko na silang kumain kasi siguradong gutom na sila.
"I will not say no to that!" sambit ni Laura. Namiss ko tong babaeng to. Baliw din ito. Paborito niya din ang mga luto ko kasi sabi niya sobrang healthy daw lagi ng luto ni Mommy Cathy.
"Nga pala, san kayo titira?"
"About that...." Nagkatinginan si Edward at si Laura bago sila tumingin sakin.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Author's Note
Seems like they are not sure where to stay? Will they be staying at May's condo? Read on the next chapter.
BINABASA MO ANG
Celebrity Soulmates | Mayward
RomanceTAGLISH [ A love-career story ] Opposites attract. Do you agree? May is a simple but strong girl with many talents who came from a humble family who lives a normal day-to-day life away from her single mom and brothers. She believes that anything ca...