May's POV
Hindi umuwi si Edward kagabi.
Nagtext siya kagabi naman pero napakaikli lang. Sabi niya.
I won't be able to come home today. I love you. I'll explain tomorrow
Nandito na ko ngayon sa set. Inaayusan padating na daw si Edward. Ang theme daw ay Fairytale. Napakaganda ng akong gown pero parang di bagay sakin kasi nawawala naman ang prinsipe ko.
Sabi sakin mauuna na daw ako sa shoot. Susunod nalang si Edward sa couple shot kasi malelate siya.
Ang venue namin dun sa may castle.
Habang inaayusan ako ni Madam Em.
"May, why are you sad? You should be happy. Making Mega to."
"Masaya naman po ako."
"Hmm, miss mo na jowa mo noh? Makikita mo din yan mamaya!"
"Oonga po, salamat maam"
Ng matapos ko ang make up sinuot ko na yung gown ko napakaganda. Tube type na may halong cream, white and light pink. Napakahaba din ng terrain nito. Feel na feel ko ang pagkaprinsesa ko na pupunta sa kasal niya oh sa crowning.
Pumunta kami sa labas ng castle at nagphotoshoot sandali.
Napansin ko na bihis na bihis ang crew kaya niloko ko sila.
"May photoshoot din ba kayo bihis na bihis kayo eh!"
Nagsitawanan naman sila.
"Syempre, Germany to eh. Kailangan Fashiown!" Sabi ng photographer.
"okay, May papasok na tayo sa loob ng castle. Ang kwento ng storya natin ganito. Nakapikit kang papasok sa castle at parang dinaramdam mo ng makita ang prinsipe mo dito. Aaalalayan ka namin basta ipikit mo ang mata mo at ilabas mo ang emosyon mo okay?"
Medyo kinabahan ako pero kaya ko to.
Ipinwesto nila ako sa pintuan ng castle at nagready ang mga camera sa paligid.
"Okay, May. Pikit mo na ang mata mo. Hindi lang ito photoshoot kundi video cover sa Making Mega kaya bawat galaw mo nakukuha okay? sumunod ka sa sasabihin ko basta ipikit mo mata mo. Okay, sa harap mo mahahawakan mo ang pinto ipakita mong parang niraramdam mo ang paligid gamit ang tunog lalagyan natin ng background song yan. ngayon itulak mo ang pinto at idilat mo ang mga mata mo."
Sinunod ko ang ginawa niya at pagbukas ko ng pinto.
ANG PUSO KO AY TUMIBOK NG MABILIS AT PARANG LULUHA ANG MGA MATA KO.
-----------
AUTHOR'S NOTE
ANO KAYA ANG NAKITA NI MAY?!!!! OMG
BINABASA MO ANG
Celebrity Soulmates | Mayward
Roman d'amourTAGLISH [ A love-career story ] Opposites attract. Do you agree? May is a simple but strong girl with many talents who came from a humble family who lives a normal day-to-day life away from her single mom and brothers. She believes that anything ca...