Kabanata XX

37 27 18
                                    

Riva's POV

Elias! Kailangan ka ba talagang umalis ng bansa? Maayos naman ang pamumuhay natin dito.

Kailangan natin iyon Feli para makaipon tayo ng mabilis para sa kasal natin.

Ani ng isang lalaking naglalakad papasakay ng sasakyan. Bigla naman akong nagising ng may maingay na naman akong narinig.

*Peeeeep peeeeep peeeeeep*

Napatingin naman ako sa bintana ng nakita ko naman yung walangyang kotse na mukhang alarm. Kumaway naman ako kay John at napatigil sya sa pag businh.

Ugh! John naman! -__-

Tumayo ako at uminat.

Oh? Anak mukhang gising na gising ka ah! "sabi ni nanay at tumawa"

Haaaay! "sabay ikot ng mga mata ko"

Kinuha ko naman yung toothbrush at towel ko. At nagsimula ng pumasok sa banyo.

After 30 mins, papalabas pa lang ako sa banyo ng nakita ko syang naghihintay sa sala at naka-upo, nanlaki ang mga mata ko! Pvta? Ba't nandito sa loob yan? O__O

Antagal mong maligo grabe! "pag rereklamo nya at napatingin sakin na sya ring kinalaki ng mata nya"

A-ah lalabas na ko. D-dun na kita hintayin sa kotse. "sabay umiwas sya ng tingin at diretsong lumabas"

Naramdaman ko naman yung init ng mukha ko. -///-

Dali-dali akong nagbihis dahil mali-late na ko sa klase.

Papalabas na ko ng nakita ko si Jebongz na kakagising lang.

Oh? Jebongz anong oras ka papasok?

Ano ba yung maingay na nagbubusina kanina pa!? "sigaw nya at napakamot sa ulo"

Ah eh, aba malay ko. "sabi ko at dali daling kinuha yung bag"

Siguradong tatabuyin na naman nya ang manliligaw ko kapag nalaman nyang andito si John.

Una na ko. "sabi ko at diretsong lumabas"

Nakita naman ako ni john agad at binuksan yung pintuan ng kotse.

Mask mo? "tanong nya agad sakin"

Tinuro ko naman at kinuha nya agad para ilagay sa mukha ko. Tinanggal ko naman at pumasok sa kotse nya.

Te-teka! "sabi nya at humarang sa kotse ng naka-dipa"

Bakit?

Sasakay ka ng hindi naka-mask?

Oo, paano ko masasanay kung hindi ako makakaamoy ng aircon! "sabi ko at tinulak sya para makapasok"

Oh my ghaaaad! My car T.T "sigaw nya at pumasok sa driver's seat"

Medyo nahihilo na naman ako. At nasusuka na.

Nasusuka ka na ba? "ani nya"

Nakailang tanong na sya ng ganun, panglima na ata.

Bigla ko namang kinuha sa bulsa ko yung plastik.

Tenenen! Wag kang mag alala. Ready ako! "sabi ko at tumawa"

Tumatagal nasuka na talaga ko, hinihimas nya yung likod ko.

Okay ka lang ba? " sabi nya"

P-pakitabi naman sa gilid oh. "sabi ko at tinigil nya yung kotse nya"

Memories in Time (Reincarnation)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon