Chapter 11: Mommy and Daddy Time

3K 33 1
                                    

Sorry for the late update guys! Hope you enjoy this ;)

Dj's Pov
Nandito ako ngayon sa isang shoot para sa isang feature ng commercial ko sa isang magazine. Si Kath nasa bahay tapos si Isabel naman nandun kila Mama Karla kasi namimiss na daw niya si Glama Karla niya. Si Mama Min kasi lagi kasama niya dito pag wala kami ni Kath kaya mas nasanay siyang sila kasama nila. Si Glama Karla niya daw minsan lang. Kaya ayun nagsleepover dun.

Andun naman sina Magui at Lelay kaya okay lang. Maaalagaan naman yun ng mabuti.

9am palang ngayon at pagkatapos ng shoot na 'to, susunduin ko dun sa bahay si Kath kasi magde-date daw kami. Hahaha mukhang naglalambing ang mommy. Okay nadin yun kasi minsan nalang namin to nagagawa kasi nga may Isabel na. Ngayon, mommy and daddy time muna! Hahahahaha

Love calling...

Dj: yes, love?

Kath: what time will you fetch me?

Aba excited si Misis ah!

Dj: maybe 6 pm, love. Why?

Kath: wala, I'm excited na eh. *giggles*

Dj: asus. Basta bihis ka by 5pm para ready na.

Kath: okay.

Dj: cge na. Baba ko na to. Salang na ako, baby.

Kath: okay. Byeeee see you later, love! I love you.

Dj: I love you so much, misis ko. See you.

Call ended

Grabe excited talaga. Dibale, namiss din siguro ang mga date date namin.

>>Tapos na ang photoshoot<<

Mark Nicdao: oh deej, san punta mo? Parang nagmamadali ka ah.

Dj: manundo pa ng misis kuys.

Mark: ah magdedate pala. Kayo lang?

Dj: oo pare. Pass si Isabel kasi namiss sina mama.

Mark: basta Dj ah sinasabi ko sayo. Hinay hinay ka hahaha maliit pa yang Isabel niyo.

Dj: *laughs* kuya talaga. Sige na alis na ako bago pa mag-iba ang mga sinasabi natin pareho.

Mark: sige pare.*tap Dj's shoulder* ingat tol.

Dj: salamat, kuya. *nods*

Umuwi na agad ako para naman mas madami pa ang oras namin ni Kath. Di na rin ako nagbihis kasi okay naman tong suot ko.

>>arrived at Ford's residence<<

*beep* *beep* *beep*

Nasaan na ka--ayooon naman pala! Pinaghandaan ng misis!

Dj: ganda naman ng misis ko! Parang first time natin magdate ah.

Kath: aba oo naman, love. Minsan nalang to mangyari kaya tinodo ko na.

Dj: asus. So san tayo?

Kath: ha? Maybe sa lagi nalang natin pinupuntahan before.

Dj: dun? Baka madaming tao dun ngayon love. You know, saturday nights.

Kath: oo nga pala. *pout* maybe we can go far from the city? Kaso wala namang masyadong time. Dun nalang sa steakhouse love.

Dj: sigurado na ha. We'll go there na.

Team FordTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon