Kath's Pov
Today is Isabel's Recognition Day in school. And kami lang dalawa dito sa bahay kasi early pa kaninang umalis si Dj for work. But he said he will be there naman.Kath: anak, you eat breakfast na sa baba. I'll just prepare your clothes.
Isabel: okay, mom. I'll eat na agad?
Kath: yes. Mauna ka nang kumain. Besides I'm full naman. I drank coffee awhile ago.
Lumabas naman agad si Isabel mula sa kwarto niya at pinagpatuloy ko na ang pagtutupi ng mga damit na kakailanganin for her performances later. Before the awarding session kasi, may short play pa sila and production numbers.
And guess what?! She's the lead para sa play nila.
-------
Bumaba na ako dala dala ang mga gamit at inilapag ko iyon sa sofa.Isabel: mom, am I going to put make up on my face?
Kath: yes, baby. Pero light lang. You're pretty naman kahit walang make up eh.
Isabel: but mom, where's dad? I thought he's gonna be there? *Sad face*
Kath: of course he'll be there! Nag work lang siya saglit then he'll go sa school mo.
Isabel: promise, mom?
Kath: I promise, baby. *Kiss sa noo ni Isabel*
Papunta na kami ngayon sa school niya at medyo madami dami na din ang mga tao. Kasama naman namin sina Ate Che at Kuya Robert (yung bodyguard).
Umupo na ako sa designated seats at si Ate Che na ang pinasama ko kay Isabel sa backstage. She didn't want me to come with her kasi masisira daw yung surprise niya for us.
She's really my mini me! She loves performing. Para ako lang dati.
--------
Maya maya, nagsimula na ang opening remarks. Nursery na nag perform and mga two numbers nalang, sila na. She's in Kinder by the way.Pero asan na nga ba si Dj?
___________________________________________
Dj's Pov
Nagmamadali ako ngayong umalis dito sa shoot kasi nga recognition day ni Isabel. Hindi ko pwede mamiss yun lalo na't first niya ito. Ako lang mag isa ngayon, di ko na sinama si Kuya Robert kasi dun ko siya pinasama kay Kathryn. Tsaka sina Kuya Dho at Rye naman, dumiretso kila Mama kasi may event si Carmella.Malapit lang naman yung location ko sa school ni Isabel. Pero kahit na, kailangan maaga dun kasi hindi natin alam kung mabilis o matagal yung nga nagpeperform bago sila.
BINABASA MO ANG
Team Ford
FanfictionA KathNiel futuristic story especially made for you. Enjoy reading!