Dj's Pov
Nandito kami ngayon ni Isabel sa mall dahil manonood kami ng sine. Nakalaan kasi para sakanya ang araw nato. Tinawag namin itong, daddy and daughter date. Isang beses namin tong ginagawa sa isang buwan. Bale merong araw na kami lang ni Kathryn, tapos meron din para samin ni Isabel at meron din para sa aming tatlo.Nandun ngayon si Kathryn sa bahay kasama ang mga kaibigan niya. Umuwi kasi si Arisse galing australia kaya naisipan ni Kathryn na magpa miryenda dun sa bahay since mag isa lang siya dun.
Isabel: daddy, can we buy popcorn first? Before we watch?
Dj: sure baby. Tara.
Bibili muna kami ng popcorn dahil yun ang request ng prinsesa.
Isabel: daddy, do you do this before? With mommy?
Dj: oo naman anak. We always go shopping and eat a lot.
Isabel: but, do you also watch movies?
Dj: sometimes. It's just that, your mom likes different types of movies.
Isabel: what kind of movies, dad?
Dj: well, she likes love stories while I, like zombies and aliens. *laugh*
Parang dati lang nung halos di pa to nakakaintindi sa mga pinagsasabi ko.
Isabel: what if we watch aliens and zombies, dad?
Dj: na uh. Next time na, anak. Pag kasama na si mommy.
Isabel: but mommy doesn't like zombies and aliens right?
Dj: *whisper* manonood siya niyan. Pilitin natin.
Isabel: *giggles* well I'm sure she's gonna watch, dad. She loves us eh. *smiles*
Dj: aba siyempre. Hindi kaya tayo matitiis nun. Oh tara na. In 10 minutes lalabas na yung movie.
Continuation lang naman ng trolls yung papanoorin namin. Di naman bago sakin to kasi dati napanood ko din naman yung unang movie dahil kay lhexine tsaka jordan.
Ang pinagkaiba lang ngayon ay anak ko na yung kasama ko.
Dj: dun, baby. Para makakita ka ng maayos. *sabay turo ng upuan malapit sa gilid*
Agad naman siyang sumunod sa sinabi ko. Pero siyempre, hindi siya yung nasa pinakagilid. Ako padin.
Isabel: *kilig* yieee. Daddy, it's gonna start!
Dj: shh quiet na tayo. *giggle*
Nung nagsimula na ang sine, tumahimik na siya habang seryosong nanonood. Nako, kathryn na kathryn talaga yung mukha lalo na pag seryoso.
---
Nagtetext na si Kathryn kung saan kami. 8pm na at nag-aaya ang prinsesa na kumain muna.
From: Love
Love, san na kayo? It's already 8.To: Love
Kain muna kami, mahal. Nagutom siguro si Belle. Ikaw? May gusto ka bang ipabili?From: Love
Asus! Truffle pasta hihihi. Thank you love! ❤To: Love
You're welcome! We'll be home by 9. I love you!Hindi na siya nagreply dahil alam niya sigurong busy kami. HAHAHA
Dj: belle, where do you wanna eat?
Isabel: in our favorite resto, daddy please.
Meron kasi ditong restaurant na paborito namin kahit noong nasa U.S pa kami. Kaya buti nalang at available na dito.
--
Umorder na kami at kumain. Madami dami siyang kinwento tungkol sa school niya, sa friends. At namention din niyang may school presentation daw sila.
BINABASA MO ANG
Team Ford
Fiksi PenggemarA KathNiel futuristic story especially made for you. Enjoy reading!