Chapter 14: Go Daddy!

2.2K 47 3
                                    

Kath's Pov
It's Dj's basketball game today. And kaninang 8am, umalis na si Dj kasi magpa-practice pa daw sila. It's about 12pm and 3pm pa naman yung start ng game kaya may time pang mag ayos. Andito sina Mama Min kasi sasama sila samin sa panonood. 

Naka red shirt kami ngayon ni Isabel na may "Ford" na nakasulat sa likod. Parang dati lang nung ako lang ang nanonood ngayon, may little Kath na kasama.

Isabel: mom, do I look pretty?

Kath: always, baby. Diba yan ang laging sinasabi ni Dada satin diba?

Isabel: yeah! Let's go, mom. Dada's waiting.

Kath: let's go!

Pumunta na kami sa sasakyan at bumiyahe na papuntang MOA. At ito namang si Isabel, daldal ng daldal hahaha excited na daw kasi siyang manood though di naman to yung first time. Hahahaha

Isabel: mom, you know what? I'm so excited to cheer for dada!

Kath: asus. Basta when you cheer later, dapat maririnig ni dada ah.

Isabel: of course mom! I will also cheer for tito Pat.

Maya-maya pa ay nakarating na kami sa MOA. Sinundo kami ni kuya Robert sa labas dahil nga sobrang daming tao na ang naghihintay.

Magkasama kami ni Isabel kasi nasa loob na daw sina Mama, Mama Karla tapos ang iba pa naming relatives.

Nandito ngayon si Isabel sa tabi ko, holding my hand habang nagwave wave siya sa mga fans. Looks like my baby's liking the spotlight. Pero di pwede eh. Magagalit ang dada.

----

Nang makapasok na kami, dinala kami ni Kuya Robert sa room kung saan nandun ang mga players. At ayun, tumakbo agad si Isabel sa dada niya. Habang ako, nakatayo pa lamang dito sa door at kinakausap si Tita Luz.

Isabel: hi dada! Look at my shirt oh.

Dj: wow...you're wearing the jersey? Bagay sayo, baby.

Isabel: look! *points at Kath* mommy's also wearing hers.

Dj: halika, love.

Lumapit naman ako sa aking mag ama.

Kath: ready ka na, love? Ingat ka sa court ah. Okay nang wag kang mag-tres o ano. Basta walang injury.

Isabel: yes, dada. Mommy and me will be at the side lang to cheer for you.

Dj: asus the ever so protective girls. I'm okay. Wag kayong mag-alala. I will do my best for the both of you.

Hinalikan niya kaming dalawa sa noo tyaka kami hinatid sa upuan namin. Magkakasama kami ng family ko tsaka family niya.

***
3rd quarter na at lamang ng 15 points ang team nina DJ. Paano ba naman kasi, nainjure yung star player ng kabilang grupo.

Dj is currently playing hanggang 4th quarter na daw yan. Sometimes he'd do two points or three. Kaya mas lalong lumalakas ang sigawan sa tuwing nakakashoot siya.

Isabel: go dada! Go dada! Go dada!

And here's our little one, cheer ng cheer sa dada.

Kath: Go, love! Wohooo!

Well, he just scored another three. Sorry guys. Ang yabang ko ngayon. Hahaha proud wife here!

***
Dj's POV
Tapos na ang laro at siyempre, kami yung nanalo! 12 points lamang men! Papunta na kami ngayon sa District 8 para sa victory party. Kasama ko ang team ngayon. Pinauna ko nalang din ang mag-ina ko para naman safe sila dahil kanina halos magtulakan na ang mga fans papalabas ng arena.

Team FordTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon