Chapter 5: Get together with KathNiels! p1

2.7K 34 0
                                    

Fan's Pov
(Imagine na ikaw yung Fan sa pov)

So ngayon na po gaganapin ang pinakahihintay naming get together with KathNiel. Pero siyempre, sa lahat ng mga get together namin noon, mas special to kasi, finally, may baby Isabel na. Diba? Parang dati lang na hino-hopia pa namin ang isa't-isa. Pero ngayon, totoo na siya! Wohoo.

Ngayon, andito pa ako sa bahay kasi naghahanda pa ako siyempre. KathNiel kaya yung ime-meet ko. Hahaha..hanggang ngayon, di parin ako makapaniwala na fangirl parin ako. Hahaha.

Sa _______ hall daw kami magkikita. Isa siyang function hall na kung saan dito ginanap ang pa-despidida namin noon sa KathNiel bago sila pumunta sa U.S.

After kong maghanda, pumunta na agad ako dun kasi medyo madami dami na din daw ang nandun sabi ng isang co-fangirl ko. Invited din daw sina Magui at Ayen, at iba pang mga pamilya ng KathNiel. Bilib din ako sa dalawang yan, sina Ayen at Magui, pareho na silang mga volleyball player sa isang sikat na university. At sa susunod na buwan ay may laban silang dalawa. At sure akong pupunta din yung Ate Kath at Kuya Dj nila kasama si Isabel. Supportive sila eh.

Nakadating na ako dito sa hall, at grabe, pinaghandaan talaga. May pa cater oh. Yung venue grabe ang ganda din. May projector, at madaming tables. Madami din kasi sa mga KathNiels ang mga professionals na. Pero kahit ganun, they still have time for KathNiel.

Fan 1: oyyyy finally! Andito kana!

______: aba siyempre. Di pwedeng ma-late noh. Ngayon na lang ulit ang get together eh.

Fan 1: girl, (talking to fan 2), padating na daw ba sila? Excited na ako!

Fan 2: oo malapit na daw eh. Yun yung narinig ko kay Ate Admin.

______: hay parang kelan lang noh? Ang saya dahil ngayon nalang ulit tayo nagsamasama.

Fan 2: oo nga eh. Padami ng padami nga ang KathNiels eh. Walang kapantay.

______: solid grabe. Tignan mo oh. Yung iba may mga anak na.

Fan 1: for sure matutuwa si Dj at Kath neto. Hahaha ang daming babies.

Fan 2: okay na din yun para may kalaro si Isabel mamaya.

Admin 1: guys! Guys! Upo na po tayo. Kalma lang ho.

Waaaaahh! Andyan na silaaaa! Grabe. Ang cute cute ni Isabel huhu. Naka twinning pa sila ng mommy Kath niya. Guys. Ang gwapo ni Dj shocks! Ang ganda at sexy ni Kath oyyy.

______: oyyyy ang perfect ng pamilya nilaaaa!

Fan 1: perfect talaga! Magandang mommy plus gwapong daddy plus sobrang cute na anak. Grabe.

Halos magsigawan na kami lahat dito sa venue nung nagwave silang tatlo. Grabe di parin ako makapaniwala na nangyayari to. Helpppp!

Admin 1: so Kath, Dj anong masasabi niyo?

Kath: guys, thank for coming and let's all enjoy the day.

Dj: solid parin ah. Salamat sa lahat ng pumunta. Oh you Isabel? What will you say? *lambing voice* *gigil*

Isabel: hello, guys. *baby voice*

Ahhh ang cutieeee! Napaka-baby niya. Parang dati lang, si Lhexine pa yung dala dala nila pero ngayon, may Isabel na!

May mga pa-games pa. Like guess that KathNiel movie line. Dibaa? Hanggang ngayon tandang tanda pa nila eh. Meron ding, act that KathNiel character or role. Perfect! Nakasali ako dun. Hahahaha.

Ngayon, kakain na kami at mamaya na ako pipila dahil madami pang tao. Table by table kasi yung pagkuha ng food. Diba organized na.

Habang nag-uusap kami ng mga co-fangirls ko, nagulat ako kasi may humihila sa damit ko kaya lumingon ako.

At si Isabel pala! Omygosh! Anong gagawin ko? Halaaaaa

______: hi Isabel! *wave*

Isabel: *smile*

Dj: oh what will you say to ate?

Isabel: hello.

Dj: kulang baby.

Isabel: hello po.

______: hi baby. How are you?

Isabel: I'm okay po.

Lumapit naman ng kaunti si Isabel sa table namin at kinuha ang balloon.

Dj: ay princess, di sayo yan.

Grabe ang lambing ni Dj. Kaiyak.

Isabel: *tingin kay Dj* but I want that, daddy. *sad face*

Dj: no na love ha. Meron dun sa table natin. We'll get it nalang.

Deeeejaaaayy ba't ganyan kaaa? Nagiging conyo ka na.

______: di okay lang, deej. Sakanya na yan. *bigay ng balloon*

Dj: nako, sabby talaga. Say thank you.

Isabel: thank you ate ______.

______: deej, pwedeng papicture kay Isabel?

Fan 1: ako din Deej.

Fan 2: ako din.

Dj: oo naman. Love, they want to take photos with you.

Isabel: with me daddy? Really?!

Dj: yes. Gusto ng mga ate.

Isabel: of course!

Ang gandang bata talaga nitong si Isabel. Manang mana sa mommy't daddy. Pinaghalo talaga. Nako, mukhang nakikita ko na ang kunot ng noo ng daddy niya pag may nanligaw na sakanya.

Pero wag naman masyadong maaga, first baby siya ng KathNiels kaya magiging baby pa muna siya ng ilang taon. Hihihi. Sorry baby.

--

A/N: the next chapter will be the continuation of this chapter. Hope you like it!

Team FordTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon