A/N : Sorry slow update. Busy sa school eh. :D
-------------------
Valerie’s POV
Haayyy! Nabuhayan ako ng loob nung magka-usap kami ni Elizah kanina. Ako pala talaga ang mali sa’ming dalawa ni Kendra. Ako pa yung nagalit at nag-tanim ng sama ng loob. Nahihiya tuloy ako sa kanya. It’s just that? Urghh! I hate to say this but I was jealous that time that’s why I got mad at her. Ang kitid kase ng utak ko. Hindi ngapala kami noon ni Jacob, may boyfriend na din ako nun, at ang pinaka-WORST, I allow Jacob to court me even though I have Wade (my boyfriend that time) already, mukhang pinaasa ko lang siya, which is totoo naman. Tss! Kaya eto ngayon ang lola niyo! Ubos ang beauty kakaisip kung pano makikipag-ayos kay Kendra. Buti na lang talaga kinausap ako ni Elizah, kung hindi? Baka naka 10 decade na, magkaaway pa din kami ni Kendra. Makahingi nga ng advice kay Erica. Kapag kay Elizah kase ako nanghingi, kung anu-ano lang isa-suggest ng babaeng ‘yon.
“Erica?”-Pag-tawag ko.
“Oh? Ano yun Val? Nagugutom ka ba? Sabi ko na sa’yo eh, mag-recess ka kanina. Ang kulit------“-Pinigilan ko na ang pagsasalita niya bago pa siya matapos.
“Stop! Hindi yun ang gusto kong sabihin. Just listen, ok?”-Sabi ko.
“Hmm-mmm.”-Sabi naman niya habang tumatango-tango.
“Ahm? Nagka-usap kase kami ni Elizah kanina.Ki-----“-Napatigil ako dahil nag-salita ang bruha. Grrr!
“Oh tapos?”-Sabi niya habang nakataas ang isang kilay. Aba’t! Taray nito ah! Sabunutan ko nga!
“Aaackk! Aray naman Val!”-Sabi niya habang hinahaplos yung anit niya. Good for you! :P
“Tumahimik ka kase! Diba sabi ko makinig ka lang!?”-Sabi ko habang nakapameywang.
“Ay. Oo ngapala? Hehe. Sorry naman.”-Tss! Bruha!
“Tsk. So ayun nga, nagkausap kami Elizah tungkol sa’men ni Kendra. Nabuhayan ako ng dugo. Ngayon ko lang na-realize na ako pala talaga ang may kasalanan ng lahat. Namomroblema naman ako ngayon if pano ako mag-aapologize kay Kendra. Nahihiya ako. Kaya hihingi sana ako ng advice sa’yo para magka-ayos na ulit kami at bumalik na sa dati ang barkadahan naten.”-Pagpapaliwanag ko.
“......................”-Erica. Anyare?
“Hoy Erica? Anu na?”-Ako.
“.......................”-Aba’t? Napipi na ba ‘to ngayon?
“Hoyyyyyyyyyyyyy Erica!”-Sigaw ko sa tenga niya.
“Oh? Bakit?”-Umimik rin!
“Bakit di ka nagsasalita!”Galit na tanong ko.
BINABASA MO ANG
The Wonder Girls and Their Dream Boys
Teen FictionThis story is all about love, affection, family, and friendship. Ang ilan po sa mga pangyayari dito ay 'TRUE-TO-LIFE', kaya po ang story na ito ay nakalagay sa 'Non-Fiction' Category but the other plot is Fiction,kaya nasa 'Teen Fiction' Category di...