Chapter 4

98 2 0
                                    

A/N : Sarre for late update :) Happy reading ! ^_^

---------

Elizah's POV

Andito kami ngayon sa canteen, lunch time na kase. Balak ko ng kausapin ngayon si Val, then bukas nalang siguro si Kendra. 

"Ahm, Val? Can we talk? Just only the two of us."-Sabi ko w/ my serious voice.

"Hmm-mmm. Sure. About what?"-Val. Halata sa boses niya na nagtataka ito.

"About sa inyo."-Sabi ko sabay nguso kay Kendra.

"Huh? Anong tungkol sa'men???? Don't tell me alam mo na!!???"-Sabi naman niya na mukhang gulat na gulat. Weird.

"Yung kay Jacob?"-Sabi ko.

"H-h-huh? Pano mo yun nalaman ha? Sinong madaldal na nag-kwento sa'yo!"-Ngayon naman,mukhang galit siya. Ang weird talaga. Ganun ba talaga kalakas ang epekto nung nangyaring yon sa kanya?

"Oh? Chill ka lang girl. 'Di na mahalaga kung sino ang nag-sabi sa'ken. Ang mahalaga, magkaayos na ulit kayo para bumalik na sa dati yung barkadahan niyo."-Sabi ko naman.

"Huh? Bakit? Pano?"-Tanong niya.

"Kaya nga kita kakausapin para maayos na at linawin sa'yo yung nangyari na 'yon,nasabi kase sa'ken nung nag-kwento sa'ken na, umiyak ka daw at nagalit noon kay Kendra kase nalaman mong may crush  siya kay Jacob. But why? May feelings ka ba non kay Jacob?"-Sabi ko.

"Ahhh? Eh? W-w-wala akong feelings kay Jacob no! Hindi pwede kase mag-kaibigan kami. Atsaka ang panget panget kaya non! Mukhang angry bird! Kaya I-I-IMPOSIBLE!"-Tss. Defensive  masyado ate? 

"Eh bakit ang defensive mo? Tapos nauutal-utal ka pa!"-Ako.

"Eh pano kase, ang kulit mo."-Naka-pout niyang sabi. Uso ba yung 'pout thingy' na yon? 

"Huh? Pano ako naging makulit eh ni hindi ko nga ipinipilit sa'yo na may gusto ka kay Jacob. Ayos ka din eh no? Ang obvious mo!"-Sabi ko ng may pagka-irita sa boses ko.

"Ah? Hehe. Oo nga no? Sorry naman."-Sabi naman niya.

"Tss. So ano nga? May gusto ka nga kay Jacob? Umamin ka na!"-Sabi ko habang pinanlalakihan siya ng mata.

"Huh? Wala nga!"-Pagdedeny niya.

"Sige, deny pa. Napaka-in denial mo talaga!"-Sabi ko.

"Eee? Hmm? Sige, aamin na ako. OO may feelings ako nun kay Jacob! Pero kami na kase nun ni Wade eh."-Ay t*ng*! Bakit ba naman kase pinayagan mong ligawan kang gaga ka!

"Aiys! Eh bakit kase pinayagan mo siyang ligawan ka! Nag-mukha tuloy siyang kawawa! Pinaasa mo pa!"-Pagmumura ko. 

The Wonder Girls and Their Dream BoysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon