Chapter 11

38 1 0
                                    

------------

Someone's POV

Nakauwi na sina Elizah, pero ako, hindi pa nakakauwi dahil nagbabantay pa ako dito, sa labas lang naman ng bahay nina Elizah. Iintayin kong makatulog siya. Alam ko naman kung tulog na siya o hindi pa. Kapag patay na 'yung ilaw ng kwarto niya, obviously, tulog na. MALAMANG -_- At kapag naman bukas pa, natural, gising pa 'yun at may ginagawa. It's either gumagawa siya ng homework o katext 'yung boyfriend niyang asungot! PSH. Ayun! Patay na'yung ilaw sa kwarto niya. Makakauwi na'ko. May pasok pa bukas, kailangan ko na rin matulog.

Elizah's POV

Kakauwi ko lang galing sa date namin ni boyfie. Inihatid nila ako nina Jacey at Red. Buti na lang 7:45 pa lang, kundi! Nakuuu~ Grounded ako neto. Hanggang 8:00 lang daw kase ako pwede, buti na lang talaga at binisita ko ang cellphone ko kanina. Nakita kong may text si Mama, at 'yun nga, bawal daw akong magpagabi. Andito kami ngayon sa dinning room, kumakain. MALAMANG. Ako nga pala assign maghugas ng mga plato. Ipagawa mo na sa'ken lahat ng household chores, 'wag lang ang paghuhugas ng plato. JUSME! Ewan ko ba kung bakit, pero halos maiyak na'ko kapag pinaghuhugas ng plato, siguro dahil sa mga sebo, ang lagkit-lagkit sa kamay. Maarteng sabihin pero, NAKAKADIRI. 

Habang naghuhugas ako ng plato, biglang nag-vibrate ang cellphone ko. Nakiliti naman ako 'dun. Haha. Napangiti ako dahil sa nabasa kong text.

From : [+6393647*****;My Labssss <3]

Hi Elizah my loves. Kain ka na ha. Don't skip your food. Text kita mamaya, maghuhugas lang akong plato. I love you :* ;) :)

Kyaaaaaaah! Ang sweet talaga ni Bryle. Ay grabe! Waaaaah! >////< Parehas pa talaga kami ng ginagawa. Bigla tuloy akong ginanahang maghugas ng plato. HAHAHA~

Hayyy. Natapos din. Umakyat na'ko sa kwarto ko at nag-shower. Then, I'll texted Bryle. Hihihi. 

To : [+6393647*****;My Labssss <3]

Uy my loves, are you done?

While waiting for his reply, maggagawa ako ng homeworks ko na hindi ko natapos kahapon. 

Bzzzzzz... (Vibrate 'yan. LOL)

From : [+6393647*****;My Labssss <3]

Oo my loves. Kakatapos ko lang. Anong ginagawa mo at nasan ka?

To : [+6393647*****;My Labssss <3]

Ahm, here at my room, doing my homeworks.

From : [+6393647*****;My Labssss <3]

Ah. Okay. After that, take a rest na ha. Good night my loves. I love you :* :)

Eh? Nalungkot naman ako bigla. Bakit ang aga naman ata niyang matulog? Tss. 'Di bale na nga. Pagod siguro 'yun dahil sa date namin kanina. I can't blame him, kase kahit ako, napagod rin, as in super tired. Tatapusin ko lang 'tong homeworks ko then, matutulog na'ko.

The Wonder Girls and Their Dream BoysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon