# 11 - Mùa thu gặp lại

177 22 4
                                    

Giám đốc sắp về hưu, nghe nói qua tuần sau sẽ có giám đốc mới tới nhậm chức, giám đốc cũ sẽ còn ở lại thêm một tuần để bàn giao công việc. Anh em các phòng ban hành chính rủ nhau mở tiệc chia tay giám đốc cũ và tiện thể mừng giám đốc mới về.

Thực ra mục đích chính là tiệc chia tay thôi, bao nhiêu năm gắn bó cùng nhau, các thế hệ sau đều quý trọng giám đốc như bậc cha chú trong nhà. Còn giám đốc mới đã tới rồi, không rủ đi ăn chung thì cũng ngại. Nhưng cái này mọi người chỉ âm thầm nói cho nhau, chứ không có công khai nói ra trực tiếp.

Tiệc diễn ra ngay ngày thứ hai đầu tuần, sau khi tan làm mọi người sẽ cùng rủ nhau ra quán ăn. Chỉ có anh em khối hành chính tham gia thôi, vì họ là những nhân viên trực tiếp dưới quyền của giám đốc, khác với nhân viên bên phân xưởng và các xí nghiệp như bố của Tiểu Vy.

Rõ ràng là trải qua một ngày làm việc vất vả, nhưng cứ nhắc đến ăn uống là ai cũng trở nên hào hứng. Phòng nhân sự, phòng kế toán, phòng kinh doanh... mọi người đều có mặt đông đủ. Ai cũng tò mò không biết sếp mới là nam hay nữ, già hay trẻ, yêu cầu trưởng phòng nhân sự tiết lộ thông tin mà cạy mãi bà cô ấy không chịu mở miệng.

Bữa tiệc diễn ra được một nửa mà chưa thấy nhân vật mới xuất hiện, một số người có việc bận không chờ được nên ra về trước, trong đó có Tiểu Vy. Nghe đồn là sau khi Tiểu Vy về thì anh ấy mới tới.

Tiểu Vy có việc về sớm là bởi vì có mấy tài liệu cần hoàn thiện gấp để ngày mai đưa cho trưởng phòng, nếu ở lại trễ chắc phải thức đêm mất. Cố gắng ngồi làm xong, ngẩng đầu lên cũng đã gần mười hai giờ khuya, gió ngoài cửa sổ thổi vào lành lạnh, tung bay chiếc rèm hoa. Tiểu Vy tắt máy tính, đóng cửa sổ. Chợt thấy cửa sổ nhà đối diện đã lâu không sáng đèn hình như đang phát ra ánh sáng mờ mờ, nhưng rất nhanh lại tắt. Có lẽ ngồi máy tính lâu nên bị hoa mắt, Tiểu Vy không suy nghĩ nhiều, tắt đèn rồi nhanh chóng lên giường đi ngủ.

Sáng hôm sau Tiểu Vy đi làm nghe mọi người kể lại mới biết tối qua giám đốc mới có tới, nhưng hơi trễ. Chị em mấy phòng ban cứ xôn xao cả lên, rì rầm to nhỏ hết từ trong giờ làm việc tới giờ ăn trưa, nghe nói sếp mới trẻ trung, phong độ, đẹp trai lắm, làm bao chị em bị đốn tim, chết đứ đừ. Mấy chị có chồng rồi còn chẹp chẹp mỏ ra vẻ tiếc nuối, để sân chơi lại cho mấy em ngon tươi phơi phới.

Nghe nói vậy làm cho Tiểu Vy cũng thấy tò mò, nhưng mà do nhiều việc chưa chạy đi hóng hớt được, lúc rảnh cũng theo đuôi mấy chị mấy em đi dòm ngó mà sếp không bận họp thì cũng ở trong phòng đóng kín cửa, nên chả nhìn được sếp mới miếng nào.

Thôi cứ từ từ, đằng nào thì mặt sếp chẳng lòi ra, Tiểu Vy đi đâu mà vội.

* * *

Giám đốc mới nhậm chức được một tuần, bên trên có công văn truyền xuống những sự thay đổi về công việc và nhân sự.

Thư kí giám đốc hiện tại đang mang thai đến tháng thứ sáu, đáng lẽ vẫn có thể làm thêm mấy tháng nữa rồi mới nghỉ sinh, nhưng giám đốc vẫn yêu cầu bố trí người thay thế.

Do công ty không muốn tuyển thêm người mới, nên Tiểu Vy bị điều chuyển sang vị trí này.

Tại sao một nhân viên kế toán lại chuyển sang làm thư kí? Tiểu Vy thắc mắc.

Tiểu Vy, đứng lại! (Full) (070818)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ