Hẹn hò cũng được mấy tháng rồi. Cầm tay cầm chân, ôm hôn nhau đủ cả, chỉ thiếu mỗi bước cuối thôi. Tiểu Vy không cho nên Đại Vỹ cũng không dám, chỉ cần là manh nha có ý định thôi cũng không được. Nhưng mà không sao, Đại Vỹ không sợ chờ đợi, có điều biết chờ đến bao giờ thôi, giá mà có một mốc hạn định nào đó thì trái tim cũng đỡ thấp thỏm. Đại Vỹ vẫn còn lo nhỡ đâu cô ấy chỉ yêu mà không muốn cưới thì sao? Thấy mấy lần kheo khéo hỏi ý tứ cô nàng toàn bị cô nàng bơ đẹp.
Phải chờ thời cơ, thiên phải thời, địa phải lợi, nhân phải hoà. Đau đầu phết đấy chứ chả đùa.
* * *
Tháng chín mùa thu, lá vàng rơi trước ngõ. Trong tất cả các mùa thì Vy thích mùa thu nhất, có lẽ vì nó mang vẻ lãng mạn mà cũng đầy bí ẩn, làm cho tâm hồn người thi sĩ thích làm thơ.
Dĩ nhiên là Tiểu Vy chả biết làm thơ, nói thế cho nó văn hoa màu mè thế thôi. Người làm thơ giỏi nhất trong đám bạn thân hồi cấp ba của Vy chuẩn bị lấy chồng kia kìa.
Nói ra thì thật khó tin, Tiểu Vy không thể ngờ "ông chồng cũ" của mình lại có thể đi lấy chồng, mà lại còn là một anh chàng vô cùng nam tính. Còn ai trồng khoai đất này, tất nhiên là Vy đang nhắc đến bí thư cũ Minh An, người mà từng được gái theo còn nhiều hơn trai tán, giờ cũng đang chuẩn bị lên xe bông về nhà chồng.
Đời có nhiều sự bất ngờ lắm. Chồng sắp cưới của Minh An chính là lớp trưởng Hải Giang của Vy hồi học cấp ba. Người mà trước đó từng gây xôn xao khi cùng cặp kè với cô nàng xinh đẹp nhất trường tên là Mỹ Anh, họ được vinh danh là đôi "kim đồng ngọc nữ" khiến cho biết bao người ghen tị và ngưỡng mộ.
Sau một thời gian mất tích bí ẩn, chồng cũ Minh An của Vy trở lại trước bao ánh mắt ngỡ ngàng. Nếu không phải đám "thất cung mỹ nữ" của Vy có mối quan hệ khăng khít với "An ca ca" thì chắc cũng giống như người ta, không thể nhận ra cô nàng Minh An ngày nào đó mất. Hoàn toàn lột xác, nữ tính cực kì, chắc ối chàng trong lớp tiếc ngẩn tiếc ngơ vì sao ngày xưa không phát hiện ra viên ngọc quý.
Vy cũng phải nể ông bạn Hải Giang thật, có thể khiến Minh An yêu đến nhường nào mà sẵn sàng thay đổi bản thân đến vậy?
Ôi, sức mạnh của tình yêu thật là bất diệt.
Ba ngày trước hôm đám cưới diễn ra, "thất cung mỹ nữ" cùng "An ca" đã hội tụ. Người Bắc kẻ Nam, trăm công ngàn việc, nếu không có dịp như thế này chắc cũng khó mà gặp mặt đầy đủ.
Ban đầu mấy đứa còn lại tưởng bà cả Mỹ Anh không tới, vì không thể đối diện được với cảnh người yêu cũ làm đám cưới với bạn thân. Ai dè nàng ta lại là người có mặt sớm nhất, còn vui vẻ nhiệt tình nhất.
Nhân lúc chưa có mặt Minh An, Tiểu Vy cũng ghé tai hỏi nhỏ, nhưng Mỹ Anh lại dám thẳng thắn trả lời trước mặt những người còn lại:
"Tớ và Giang đến với nhau là một hiểu lầm. Tớ không yêu Giang, và người mà Giang yêu từ đầu đến cuối đã là Minh An rồi." - Mỹ Anh còn gằn giọng câu cuối. - "Tên ngốc nghếch đó, đến người mình yêu là ai còn không biết, sau này mà dám làm Minh An nhà ta đau khổ thì đám chúng mình phải xử cho thật đẹp."
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiểu Vy, đứng lại! (Full) (070818)
Teen FictionNgười ta thì là thanh mai trúc mã, nhà tôi thì là oan gia ngõ hẹp. Cả tuổi thơ bị Tiểu Vy bắt nạt, đến lúc biết phản công thì Tiểu Vy chạy mất! A, Đại Vỹ thật là bất hạnh mà!!! Nhưng mà nè, tớ có phải đuổi theo để bắt nạt cậu đâu. Đừng chạy. Này! Ti...