Chapter 11 Stock Room (part 2)

8.1K 124 1
                                    

Dexter POV

S-si Mika ang babaeng ito hindi ako pwedeng mag kamali.

"Mika" Tawag ko sa kanya pero nakapikit parin siya

"Hoy Mika!" Unti unti siyang namulat at nabigla siya ng makita niya ako.

"D-dexter, A-an-nong g-ginag-gawa m-mo d-dito?" Putol putol niyang tanong. Ano bang nangyayari sa kanya.

"Pinadala saakin ni Sir yung mga papers dito sa stock room e kaso may nag sara ng pinto kaya yun trap na tayo dito" Sagot ko sa kanya naikinalaki pa ng mga mata niya.

"Trap!!"- Mika

Pilit niyang binubuksan ang pinto pero ayaw nitong mabuksan.

"Alam mo Mika pabayaan mo na yan may tutulong din saatin mapapagod ka lang dyan" Sabi ko sa kanya na pilit niyang binubuksan ang pinto. Tinignan niya ako ng masama.

"God tulungan niya na ako ngayon, ayokong makasama lang lalaking to"- Mika

Umupo ako sa lamesa at nag cellphone.

"Aba! Wala ka ba talagang balak na umalis dito?"- Mika

Tumingin ako sa kanya at nag lakad papunta sa kanya.

"Gusto ko pero usap muna tayo" Sabi ko.

"AYOKO!!!"- Mika

Inirapan niya ako at tumalikod siya saakin. Napaka ng babaeng to napaka arte. Sa sobrang inis ko iniharap ko siya saakin at ngayon mag kalapit na ang mga mukha namin, halkan ko kaya to.

"A-anong g-ginag-gawa mo?"- Mika

Mas nilapit ko ang mukha ko sa mukha niya. Itutuloy ko ba?

"Mag usap muna tayo pabayaan mong iexplain ko sayo lahat" Sabi ko sa kanya. Hindi ko rin alam sa sarili ko kung bakit ko to hinahabol. Sabagay sayang lang yung Ps4 ni Enzo.

"Ano pa bang ieexpalin mo?"- Mika

"Lahat....lahat"Sagot ko.

"Go!!!"- Mika

Anong go sinasabi neto. Go ko na siyang halikan. Napa tingin ako sa mga singkit niyang mga mata ngayon ko lang napagtanto na sobrang ganda pala niya. Damn it. Ano ba Dexter this is just a bet at ang babaw ko namang lalaki kung maiinlove ako sa isang nerd.

"Bilisss!!!"- Mika

Alam niyo akward ng tayo namin kasi mag kalapit yung mukha namin pero infairness mabango hininga niya. HAHAHAHA. Nilayo ko na ang mukha ko masyado na kasing malapit ang labi ko sa labi niya.

" You know Mika hindi naman talaga ako ang nag upload ng pic. Namin at commonsense famous ako so pwedeng may mag hack noon." Paliwanag ko sa kanya.

"Eh yung pic?"- Mika

Hayst! napaka galing talaga ng mga yun magaling na mag hack magaling pa mag edit, napaniwala talaga nila lahat ng tao sa pic. na yun.

"Edited" Sagot ko.

"Sorry for everything Mika, nadamay ka pa dahil saakin" Paawa ko sa kanya sympre lalagyan natin ng paawa effect e parang naaawa na si Mika saakin. Mga babae talaga daling makuha. Hahahaha

"Sige na nga I accept your apology pero pag nangyari ulit to yari ka saakin"- Mika

Matutuloy ko na ang Mission ko para kay Mika.

Christian POV

Nasa restroom ako ngayon kasi nag palit ako ng damit kakatapos ko lang kasing mag praktis e bumili narin ako ng pagkain para kay Mika. Pag katapos kong mag palit ay pumunta agad ako sa classroom nila. Kumatok muna ako ng pinto.

"Good Morning Ma'am May I excuse Mikaela" Sabi ko sa Maam nila. Nag sibulungan yung mga kaklase ni Mika.

"Maam sila Mika at Detxer di pa bumabalik"

"Halaaa! Baka nag tanan na yung mga yun"

Rinig kong sabi nila. Tanan hindi magagawa ni Mika yun at hindi naman niya gusto si Dexter at Akin lang siya.

"Ano ba class anong sinasabi niyong tanan tanan e nandyan yung bag nila"- Ma'am

Sinarado ko ang pinto at hinanap sila sa buong buong school. Hinahabol ko ang hininga ko ng may narinig akong nag tatawanan sa may stock room yun at bosses ni Mika yun mag kasama nga sila ni Dexter ano naman ang ginagawa nila doon. Kinatok ko muna ang pinto.

"Hey Mika Are you there?" Sabi ko

"It's me Christia" Duktong ko binuksan ko ang pinto pero ayaw nitong mabuksan.

"Christian thanks god at dumating ka"- Mika

"Wait lang tatawagin ko yung guard." Sabi ko sabay takbo sa guard house. Binuksan na ni kuya guard yung pinto. Pag bukas na pag bukas ay nakita ko agad si Mika at agad siyang niyakap. Hindi ko namamalayan na may 1 minuto na akong nakayakap sa kanya. Nakita ko ang Dexter na yun. Tinaas niya ang kanyang mga kamay.

"Didn't do anything"- Dexter

Mabuti naman kasi kung nalaman ko patay siya saakin. Balik tayo kay Mika.

"Ayus ka lang ba? Bakit hindi ka tumawag saakin or nag text?" Sunod sunod kong tanong sa kanya.

"Christian chill ayus nanaman ako e wala kasi signal kaya yun"- Mika

"Wala bang ginawang masama ang lalaking to sayo" Sabi ko habang nakatingin ng masama kay Dexter.

"Walaa eto naman actually inexplain na niya saakin lahat at hindi rin siya ang may kasalanan nahack daw kasi acc. Niya"- Mika

Tumingin na ako kay Mika. Hayst basta Mikaela Santiago akin ka lang.

That nerd stole my heartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon