Christian POVNatulog na si Mika naabot kasi kami ng traffic kaya yan. Tinignan ko siya ang ganda ni tinagtag ko ang kanyang salamin ANG GANDA NIYA. Ngayon ko lang siya nakitang hindi nakasalamin sigurado ako pag natagtag na yung brace niya who you yung mga kaklase niya na binubully siya. Ewan ko ba ayos naman siyang manamit kaso nga lang hindi medyo marunong mag ayos.
Nakarating na kami sa bahay nila, salamat sakit na ng pwet ko tagal kaya ng byahe noon tapos babalik pa ako saamin dadaan nanaman ako sa traffic pero lahat ng yun mawawala basta para kay Mika. Ginigising ko na si Mika. Uminat muna siya bago ayusin ang gamit niya.
"Tara na" Yaya ko sa kanya. Binuksan niya ang pinto ng sasakyan sympre lumabas na ako ng pinto. Nag doorbell siya nag bukas ang gate at lumabas si Adam. Umapir siya saakin at tinignan si Mika mula paa hanggang sa Ulo niya.
"What?!"- Mika
"Wala lang"- Adam
"Papasok na ako, salamat Christian"- Mika
Pumasok na siya ayus lang ba siya? Umakbay saakin si Adam.
"Ano bro musta kapatid ko?"- Adam
"A-ayus naman" Sagot ko.
"Boto ako sayo huwag kang mag alala, sige bro pasok na ako"- Adam
Pumasok na siya sa bahay nila hindi nawala ang ngiti sa labi ko boto saakin si Adam.
Mika POV
Pumasok na ako ng kwarto ko nakakapagod ang araw nato grabeeee. Humiga ako sa kama ko ng biglang nag ring ang phone ko si Blaire.
Blaire
Hello
Mika
Napatawag ka
Blaire
Musta ka ay hindi pala musta kayo?
Mika
Huh?
Blaire
Ano ba Mika huwag nga ako kilala kita namumula yang tenga mo pag kinikilig ka.
Mika
Etoo na nga may ikekwento ako sayoo
Blaire
Anoo yan gusto ko yan.l
Mika
Ganon na nga diba pag kinikilig ako namumula tenga ko e kanina biglang namunala tenga ko noong kausap ko si Dexter basta ewan ko ba.
Blaire
Naku Mika! Mag ingat ka pero ayus lang bagay naman kayo. Basta huwag kang mag fe-first ha dapat siya.
Mika
Etoo na nga
Blaire
Dami nama
Mika
Tinanong niya kung may pag asa ba daw siya tapos may sinabi pa siya na mahal niya raw ako.
Blaire
OMG! Ano sinabi mo
Mika
Wala
Blaire
Good dapat lang maging hard to get ka noh!
Mika
Ala ayoko nga mapagalitan lang ako nila kuya e sige na nga kakain na kami.
Blaire
Okey bye basta kwento mo saakin bukas.
Pinatay ko na ang phone nilagay ko ito sa desk ko at bumaba na. Pumunta na ako sa dinning table at nakita yung tatlo kong kapatid. Umupo naman ako busy sila sa pagkain hindi man lang ako hinintay. Nagulat ako ng biglang nag bukas ang pinto.
"Anak ng ina mo"- Mika
"Kuya Antony long time no see"- Kuya Aaric
Sus maryosep si Kuya Antony lang pala akala ko kung sino kung makapag bukas kasi akala mo may ireraid. Pumunta siya saakin at akala ko bebeso siya pero ginulo niya ang mapayapa kong buhok.
"Kuya naman"Matamlay kong sabi sa kanya kakainis kasi.
"Musta Mika!"- Kuya Antony
Sigla niya ngayon e ngayon lang naman siya dumating sa mahabang panahon. Umupo na sila sa kanilang upuan.
"Ano yung nababalitaan ko sayo Mika na may boyfriend ka na daw?"- Kuya Antony
Muntik ko na maluwa yung sinusubo ko nakakabigla namang tanong yun.
"Wala ha edit lang lahat ng iyon" Sabi ko kay kuya Antony.
"Ahh okey naninigurado lang"- Kuya Antony
Nag patuloy na kami sa pag kain.
--------
"Okey class we will be having a Role play next week so may 4 days kayo na may peparation so sana maayos niyo yan basta tungkol sa apat na topics na babanggitin ko okey. All about Friendship, Nature, Family, Buhay estudyante 101 and Love basta kahit ano na kasama at tungkol sa mga topics na yan okey"- Ma'am Dantes
Binanggit na ni Ma'am Dantes ang mag kakagroup at mag kagroup kami ni Dexter sama diba? Nag punta na kami sa mga group mates namin. Tuwang tuwa ang loko.
"Paano yan guys Love pa yung napatapat saatin"- Jayson
"Jhane, Maeri, Camille, Jona and Mika"- Jayson
"Ako, Paul at Dexter"- Jayson
"Paano ba yan guys ano story line natin"- Jayson
Sipag kasi ng lalaking to e eto top 1 namin.
"Basta ako Taken na"- Jhane
"Ako din"- Maeri
"Ako rin"- Camille
"Huwag ako suntok gusto?"- Jona
Tumingin silang lahat saakin.
"No choice Mika ikaw nalang"- Jayson
Para sa grades oh shit sige na kahit mag mumukha tayong sira dito.
"Basta ako yung kapartner ni Mika"- Dexter
What?! Siya nanlaki ang mga mata ko. Bakit siya pwede naman iba bakit siya pa.
"Wow ha parang na pipilitan ka lang ata Mika Isang Dexter Alonzo yan girl ano ka ba"- Meari
Grabeeee naman mag salita ang babaeng to. Inhale exhale Mika bawal pumatol sa mga taong walang pinag aralan.
"Ano start na tayo mamaya"- Jasyon
Oh no! Siya pa makakapartner ko mahirap na baka madevelop ako sa lalaking to.
-------------
BINABASA MO ANG
That nerd stole my heart
Ficção AdolescenteMany typo grammatical errors and wrong spellings since it was my third story and I am still 14 y/o when I wrote this story. Don't expect too much like plot twist because I am a beginner and STILL LEARNING HOW TO WRITE. If you enjoy my story thank yo...