Chapter 18 Inlove?

7.2K 90 0
                                    


Mika POV

Nasa classroom na ako at nag babasa ng libro. Si Blaire naman na sa tabi ko make up ng make up. Ramdam ko ng papunta na ang 3 lokong yun kasi nag sisimula ng mag sigawan ang mga babae dito. Deadma nalang ako, nakakainis yung Dexter na yun napaka kapal ng mukha at napaka yabang akala mo naman gustong gusto ko siyang halikan. Nag babasa parin ako ng libro hindi ko pinansin ang tatlong yun. Who cares? Pumasok na ang prof namin. Uupo ako ng bigla akong napa lingon sa mokong na yun lumingon rin siya at nag katinginan kami. Nakaka tunaw ang tingin niya ang sarap titigan ng mga mata niya. Ano ba Mika kung ano anong iniisip mo focus. Mapayapa akong nakikinig sa klase ng may biglang kumatok. Lumapit si Ma'am sa may pinto at kinausap kung sino ang kumatok.

"Mika"- Prof

Lumapit ako kay Ma'am at nakita ko si Christian sa may bandang pinto may dala dala siyang bulaklak, para saan yun hayst huwag muna assuming baka hindi para saakin. Lumabas ako ng pinto.

"Bakit?" Tanong ko sa kanya. Ngiting ngiti siya, aabot na yung ngiti niya sa tenga niya ano meron?. Inabot niya ang bulaklak saakin. Sweet naman ng bestfriend ko.

"Para sayo"- Christian

Inamoy ko ito ang bango. HAHAHAHA sorry ngayon lang ako nakatanggap ng bulaklak lalo na kung sa lalaki galing.

"Thank you para saan naman to?" Tanong ko. Bigla naman siyang kinabahan ngayon.

"G-gusto ko sana k-kitang L------"- Christian

"L????" Tanong ko paputol putol kasi siya. May biglang lumabas ng pinto nakakagulat muntik ko na tuloy mahulog yung bulaklak na bigay saakin ni Christian. Sino ba kasi tong luma----, si Dexter kaya pala napaka basaggulero pa naman ng lalaking to. Tinignan niya ako mula paa hanggang sa ulo ko.

"Ganda ka?"- Dexter. *laughs*

Nakakainis ang lalaking to inaano ko ba siya. Inakbayan niya ako at kinuha ang bulaklak at binigay niya kay Christian, ang bilis ng kamay ng lalaking to.

"Huwag mo ng bigyan ng Flowers ang Baby ko"- Dexter

Baby????? Anong baby???? Ano bang pinag sasabi sabi ng lalaking to.

"Ano b----" Tinakpan niya ang bibig ko kaya hindi na ako nakapag salita. Binala niya ako papasok at nag sitahimikan ang lahat ng makita kami. Nakaakbay kasi siya saakin.

OMG!!! Sila na ba talaga?

Ang landi naman ng nerd na yan

Panget

Yan ang mga naririnig rinig kong bulungan pati ang prof namin napa nganga sa nakita niya. Tinagtag ko ang kamay niya at bumalik sa upuan ko nag sigawan naman ang mga kaklase ko.

"Thats my babe"- Dexter

You wish!!! Napaka ng lalaking yun.

"Huy! Mika pula ng tenga mo"- Blaire

Tinignan ko ang tenga ko sa reflection ko sa cellphone ko, oo nga ang pula, bakit naman mamumula ang tenga ko e hindi naman ako kinikilig.... Ano kinikilig ako sa Lalaking yun. Noong isang araw pa to. Napalingon ako kay Dexter at napa tingin naman siya saakin. Bumibilis nanaman ang tibo ng puso ko para akong mag kakaheart attack. Wait kanina pa ba siya nakatingin saakin?

Dexter POV

Tinawag ng prof namin si Mika bakit kaya? .Lumabas na si Mika ng pinto nag discuss na ang prof namin pero hindi parin ako mapakali kung sino yun. Tumayo ako para tignan kung sino ang nag excuse sa kanya.

"Ma'am may I go out?" Tanong ko sa prof namin. Tumngo siya at nag patuloy sa pag di-discuss. Masyado kong nilaksan ang pag bukas ng pinto. Nakita ko na may dala siyang bulaklak. Tinignan ko siya mula paa hanggang ulo.

"Ganda ka?" Tanong ko habang napapatawa. Inakbayan ko siya kinuha ang bulalak at binigay sa lalaking nag bigay sa kanya.

"Huwag mo ng bigyan ng Flowers ang Baby ko" Sambit ko tinignan niya ako ng masama at pilit niya tinatagtag ang pag kakaakbay ko sa kanya pero huwag ako baby.

"Ano b----" hindi ko na siya pinag salita at tinakpan ang bibig niya. Napaka ng babaeng to hindi pa nga kami lumalandi na agad Nakakainis baka maunahan pa ako ng Christian na to. Pinasok ko na siya sa classroom. Nag sigawan ang mga kaklase namin  may mga narinig akong bulungan pero pake ko sa kanila. Tinagtag ni Mika ang pag kakaakbay ko sa kanya at bumalik sa upuan niya.

"That's my babe" Sambit ko nag sigawan ang mga kaklase ko. Ewan ko ba sa babaeng yun. Tinitignan ko lang siya buong klase, wala lang gusto ko lang lumingon siya nailang naman ako. Bakit ba ang naiilang? Inlove na ba ako sa babaeng to? Kasi ngayon ko lang ulit naramdaman to. Shit bawal tong malaman nila Enzo nakakahiya hindi nila ako kilala bilang mahina. Kung inlove ako sa babaeng yun kailangan ko pang imbestigahan ang sarili ko.

-------------------

To be continue....

That nerd stole my heartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon